:::     :::

'2022' ของ มิโตรวิช

วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
626
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปี 2022 ดูเหมือนจะเป็นปีที่ดีสำหรับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช การเริ่มต้นซีซั่นใหม่ในพรีเมียร์ลีก และศึกฟุตบอลโลก ที่กำลังรออยู่ที่กาตาร์

มิโตรวิช คว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพร่วมกับ ฟูแล่ม พาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้เป็นหนที่ 3 ในรอบครึ่งทศวรรษ เป็นการจบซีซั่นพร้อมสถิติอันน่าทึ่ง 43 ประตูจาก 44 เกมที่ลงสนาม

แม้หนสุดท้ายที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก มิโตรวิช ยิงไปเพียง 3 ประตูจาก 27 เกมในฤดูกาล 2020-21 แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นในซีซั่นนี้ เพราะตอนนี้ซัลโวไปแล้ว 7 ประตูจาก 9 เกม
อีกสองเดือนเศษๆ มิโตรวิช ก็จะอยู่กับ ฟูแล่ม ครบ 5 ปีเต็ม เป็นช่วงเวลาที่กองหน้าทีมชาติเซอร์เบียต้องเจอกับเรื่องราวขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอด การเลื่อนชั้น ตกชั้น เลื่อนชั้น ตกชั้น และเลื่อนชั้น วนเวียนอยู่แบบนี้ทุกปี
แต่ปี 2022 จะเป็นปีที่พิเศษสำหรับ มิโตรวิช เพราะเขากำลังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก และกำลังจะไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ร่วมกับทีมชาติเซอร์เบียในเดือนพฤศจิกายน
มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ ดราแกน สตอยโควิช เฮดโค้ชทีมชาติเซอร์เบีย จะเลือกใช้งานทั้ง มิโตรวิช และ ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าค่าตัวแพงของ ยูเวนตุส เป็นตัวจริงพร้อมกัน เพราะไม่อาจดร็อปคนใดคนหนึ่งได้
"ดูซาน และผม เข้าขากันเป็นอย่างดี เราเล่นร่วมกันได้ดี คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตามที่ สตอยโควิช ต้องการ หวังว่าเราจะมีฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม"
มิโตรวิช ยอมรับว่าเขาติดตามฟุตบอลอิตาลีอยู่ตลอด อย่างเกมล่าสุด ดาร์บี้แมตช์เมืองตูริน ที่ ยูเวนตุส เอาชนะ โตริโน่ 1-0 พร้อมชื่นชมฝีเท้าของรุ่นน้องว่าไม่ธรรมดา
"มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม ตามแบบฉบับของยอดศูนย์หน้าที่เขาเป็นอยู่ เขามีโอกาสสองครั้ง ก็ยิงประตูได้" มิโตรวิช พูดถึง วลาโฮวิช ที่ยิงประตูชัยในเกมนั้น
"มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นเพื่อนร่วมชาติของผมถึง 5 คนลงเล่นในเกมตูรินดาร์บี้ ผมมักติดตามเกม เซเรีย อา อยู่ตลอด มีนักเตะชาวเซอร์เบียหลายคนอยู่ที่นั่น"
หากลองจินตนาการว่า วลาโฮวิช ย้ายมาสวมเสื้อหมายเลข 9 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานจะดีเหมือน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์หรือไม่
"แน่นอน มันต้องมากกว่าที่เขายิงได้กับ ยูเวนตุส แต่ผมไม่รู้หรอกว่าเขาจะทำได้เท่ากันหรือเปล่า"
"ฮาแลนด์ ยิงไปแล้ว 15 ประตูในพรีเมียร์ลีก ดูซาน เป็นนักเตะชั้นยอด อายุยังน้อย แต่มีความแข็งแกร่งมาก แน่นอนทั้งเขา และ ฮาแลนด์ จะเป็นยอดดาวยิงแห่งทศวรรษ"
"ดูซาน ทำงานหนักมากในสนามซ้อม เขาไม่เคยพอใจอะไรง่ายๆ ถ้าเขารักษาความคิดแบบนี้เอาไว้ ผมแน่ใจว่ามันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เขาจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปอีก"
เพื่อนร่วมทีมชาติเซอร์เบียอีกคนที่จะเป็นตัวหลักชุดฟุตบอลโลก 2022 เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ปัจจุบันมีฤดูกาลที่ดีร่วมกับ ลาซิโอ และยกระดับตัวเองกลายเป็นดาวเด่นใน เซเรีย อา ไปแล้ว
"เขาคือกองกลางที่ดีที่สุดใน เซเรีย อา ยูเวนตุส ต้องการนักเตะแบบเขา"
"วลาโฮวิช, มีลิค, คอสติช จะทำประตูได้มากขึ้นอีกถ้าได้เล่นร่วมกับเขา"
มิโตรวิช ไม่ปิดโอกาสย้ายมาเล่นใน เซเรีย อา ในอนาคตเช่นกัน แม้ในอดีตเคยปฏิเสธข้อเสนอจาก โรม่า เพื่อเล่นอยู่ในอังกฤษต่อไปก็ตาม
"ในอดีต ผมเกือบย้ายไป โรม่า มาแล้ว ผมรู้สึกดีในอังกฤษ"
"แต่ในอนาคต อย่าพูดว่าไม่มีทางเกิดขึ้น นอกจาก โรม่า ผมก็ชอบ นาโปลี และเป็นแฟนบอลของพวกเขา"
เป้าหมายของ มิโตรวิช ต่อจากนี้ เริ่มจากศึกฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ ตามด้วยการพา ฟูแล่ม อยู่รอดต่อไปในพรีเมียร์ลีกให้ได้
หลังจากนั้นค่อยมาว่ากันเรื่องอนาคต เพราะสัญญาของ มิโตรวิช กับ ฟูแล่ม ยังมีอยู่จนถึงปี 2024

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด