:::     :::

พูดน้อย ต่อยหนักในแบบฉบับของมิเกล อัลมิร่อน

วันอังคารที่ 01 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
715
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
6 นัดหลังสุดในพรีเมียร์​ลีก​ ดาวเตะจากปารากวัยคนนี้ยิงไป 6 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของ นิวคาสเซิ่ล ทั้งที่ไม่ได้เล่นกองหน้าด้วยซ้ำ

เลดี้ แอนด์ เจนเทิลแมน นี่คือ มิเกล อัลมิร่อน ร่างทองที่ถูกขัดเกลาโดย เอ็ดดี้ ฮาว ครับผม


มิเกล อัลมิร่อน เป็นนักฟุตบอลจากปารากวัยที่เติบโตมาจากการเล่นกับทีมเล็ก ๆ ในบ้านเกิด ก่อนจะขยับไปเล่นในเมเจอร์ลีกตอนอายุ 22 ปี กับทีม แอตแลนต้า ยูไนเต็ด 


ที่อเมริกา เขากลายเป็นเพลย์เมกเกอร์​ตัวเอกของทีม แม้จะเล่นแค่ 2 ปี แต่ก็ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการยิงได้ 22 ประตู 21 แอสซิสต์ จาก 70 นัด สามารถทำแฮตทริคไป 2 ครั้ง, ติดทีมยอดเยี่ยมของลีก, ได้รางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมาร่วมทัพ​ และสามารถพาทีมคว้าแชมป์เอ็มแอลเอส คัพ ในปี 2018 และติดทีมออล สตาร์ เมเจอร์ ลีก 2 ปีติด 


"เขาเป็นผู้เล่นในอุดมคติของโค้ชทุกคน มิเกล เล่นได้ทั้งตัวรุกและตัวรับ เขาเป็นตัวไล่บอลตั้งแต่แดนบนที่ดี เป็นนักเตะที่ทำงานหนักเสมอ เขามีความความมุ่งมั่นในการแย่งบอลกลับมาเพื่อทีม ไล่เพรสซิ่งโดยไม่ต้องสั่ง เขาเป็นนักเตะที่ทำแบบนั้นอยู่ตลอดเวลา" ตาต้า มาร์ติโน่ อดีตกุนซือผู้้เคยร่วมงานกันกล่าวถึงตัวตนของ อัลมิร่อน




ชีวิตที่อเมริกาเขาประสบความสำเร็จ​ล้นหลาม  ก่อนที่จะได้รับความสนใจจากทั้ง แมนเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด, เซาธ์แฮมป์ตัน, อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล แต่มีแค่สาลิกาดงทีมเดียวเท่านั้นที่สนใจจริงจัง ก่อนจะได้ย้ายมาร่วมทัพในราคา 21 ล้านปอนด์ตอนปี 2019 เป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรในเวลานั้นเลยทีเดียว


อัลมิร่อน เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกเสียเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่การมาถึงของ เอ็ดดี้ ฮาว ในฤดูกาล​ที่แล้วจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในอาชีพของเขา เพราะ ฮาว ขยับเขาไปเล่นปีกขวา 


แม้จะไม่ได้ยิงประตูถล่มทลายหรือแอสซิสต์มากมาย แต่ อัลมิร่อน ในฤดูกาล​ที่แล้วเล่นได้เด่นมากในเรื่องของความขยัน การเล่นตามแท็กติก รวมไปถึงความใจกว้าง ไม่หวงบอล วิ่งสู้ฟัด ทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมเกิดประโยชน์​สูงสุด​


นั่นจึงทำให้ชื่อของ มิเกล อัลมิร่อน เป็นนักเตะที่แฟน ๆ นิวคาสเซิ่ล ชื่นชอบ ก่อนที่ในฤดูกาลนี้เขาจะมาฟอร์มเข้าฝักแบบสุด ๆ โดยนับจนถึงตอนนี้เขายิงให้สาลิกาดงในพรีเมียร์​ลีก​ไปแล้ว 7 ประตูจากการยิงตรงกรอบ 12 ครั้ง สร้างโอกาสให้ทีมไป 9 ครั้ง มีเปอร์เซ็นต์​แท็คเกิ้ลชนะคู่แข่ง 68% แถมยังลงต่ำมาบล็อคลูกยิงช่วยทีมได้ถึง 13 ครั้งอีกต่างหาก ซึ่งนี่เป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นคนใจสู้ของเขาได้เป็นอย่างดีเลย


อัลมิร่อน กลายเป็นตัวรุกทีเด็ดของทีมขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ การเล่นปีกขวาของเขาทำให้มีพื้นที่ในการสร้างสรรค์เกมได้อิสระมากขึ้น มีช่องว่างในการทะลุเข้าในเขตโทษมากขึ้น ส่งผลให้มีฟอร์มที่ดุดันในเวลานี้นั่นเอง


เอ็ดดี้ ฮาว พูดถึง อัลมิร่อน ในแง่ชื่นชมอยู่บ่อย ๆ ว่าสิ่งสำคัญของนักเตะคนนี้คือความมุ่งมั่น ความกระหายที่พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทีมเสมอ ตอนนี้ อัลมอร่อน กำลังได้รับการพูดถึงมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่นักเตะแบบเขาสมควรได้รับ


อัลมิร่อน ปัจจุบัน​อายุ 28 ปี กำลังอยู่ในช่วงพีค แน่นอนว่าที่ผ่านมาเขาอาจไม่ได้คนที่ถูกพูดถึงมากนักก็จริง แต่สำหรับโค้ชและแฟนบอลแล้ว นักเตะแบบเขาคือคนที่สำคัญมาก ๆ


พูดน้อย ต่อยหนัก

เน้นทำผลงานในสนามมากกว่าโอ้อวด


นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมนักเตะแบบเขาถึงเป็นขวัญใจแห่งเซนต์ เจมส์ พาร์ค และเป็นคนที่ทุกคนเอาใจช่วยเสมอมา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})