:::     :::

ชัยชนะของ'แมดเดอร์ส'

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
694
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาจเป็นเพราะกระแสกดดันจากหลายฝ่าย บวกกับเหตุผลที่มีไม่มากพอที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะปฏิเสธ เจมส์ แมดดิสัน อยู่ในทีม 26 คน ชุดเวิลด์คัพ 2022

แมดดิสัน ถูกจับตามองในช่วงการประกาศรายชื่อสองครั้งก่อนหน้านี้ในปี 2022 ซึ่งมิดฟิลด์จอมทัพของ เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ปรากฏรายชื่ออยู่ในทีมของ เซาธ์เกต ทั้งสองครั้ง

เดือนมิถุนายน ที่ อังกฤษ มีเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 4 เกม เจอกับ ฮังการี (ทั้งเหย้า-เยือน), เยอรมนี (เยือน) และ อิตาลี (เหย้า) แมดดิสัน ถูกคาดหมายว่าจะมีชื่อติดทีม เพราะผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดซีซั่น 2021-22 กับ เลสเตอร์ 18 ประตู รวมทุกรายการ
แต่ เซาธ์เกต ให้เหตุผลถึงการหมางเมินเอาไว้ว่า การแข่งขันในบทบาทนี้มีสูง เขายังคงพอใจกับผลงานของ เมสัน เมาท์ กับ ฟิล โฟเด้น แม้ยินดีที่ได้เห็น แมดดิสัน ยิงประตูถล่มทะลาย แต่ก็ไม่อาจเรียกเข้ามาเพิ่มได้
ต้นฤดูกาล 2022-23 แมดดิสัน ก็ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ดีกับ เลสเตอร์ มีส่วนร่วมและมีบทบาทในการทำประตูกับต้นสังกัดมากที่สุด จนถูกสื่อและกูรูทั้งหลายคาดการณ์ว่า ครั้งนี้ยังไงก็ต้องมีชื่อไว้ก่อน เพราะเป็นการเรียกตัวสำหรับเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ครั้งสุดท้ายก่อนประกาศรายชื่อฟุตบอลโลก 2022
หากใครหลุดโผ หรือยังไม่มีชื่อรอบนี้ ก็เลิกฝันถึงการติดทีมไปกาตาร์ได้เลย
และสถานการณ์ก็ยังคงเหมือนเดิมสำหรับ เซาธ์เกต
เหตุผลเปลี่ยนไป แต่ เซาธ์เกต ยังคงพยายามใส่น้ำหนักที่สนับสนุนการตัดสินใจของตนเอง
คราวนี้ เซาธ์เกต อ้างว่าการเลือกนักเตะอ้างอิงฟอร์มการเล่นและผลงานที่มีมาในระยะยาว เพื่อไม่ให้ขัดแย้งกับการเมิน แมดดิสัน แม้ในบรรดานักเตะแนวรุกที่เรียกมามีชื่อ อีวาน โทนี่ย์ กับ จาร์รอด โบเวน ที่เริ่มต้นซีซั่นได้ดีเช่นกัน แต่เรื่องตำแหน่งในแนวรุกถูกจัดอยู่คนละหมวดหมู่
ช่วงเวลานั้น หลายฝ่ายเชื่อว่า แมดดิสัน ปิดประตูไปฟุตบอลโลก 2022 แล้ว แม้เจ้าตัวยังแอบหวังเล็กๆ ก่อนที่ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อทีมหนึ่งเดือนเศษๆ
"การเล่นให้ทีมชาติอังกฤษคือความทะเยอทะยานของผม โอกาสที่จะไปถึงระดับนั้นเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผมหวังว่าจะมาถึงผม ผมปรารถนาเช่นนั้น"
"ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเองว่าผมคือนักเตะชั้นนำ และผมสามารถก้าวไปถึงระดับนั้นได้"
"ผมจะทำงานหนักต่อไป ผมคิดว่าอาจมีพื้นที่ว่างสำหรับผม ผมจะทำผลงานอย่างเต็มที่ และทำเพื่อ เลสเตอร์ เราจะได้เห็นกัน" บทสัมภาษณ์ของ แมดดิสัน ช่วงต้นเดือนตุลาคม
สุดท้ายแล้ว เมื่อถึงเวลาต้องตัดสินใจเลือก 26 นักเตะชุดฟุตบอลโลก 2022 เซาธ์เกต ยอมกลืนน้ำลายตัวเอง เขียนชื่อ แมดดิสัน ลงบนกระดาษ เพราะไม่อาจปฏิเสธผลงาน 7 ประตูจาก 13 เกมในพรีเมียร์ลีกได้อีกแล้ว
เมื่อพิจารณาจากองค์ประกอบของต้นสังกัด แมดดิสัน ต้องงัดฟอร์มเก่งขนาดไหน ถึงสามารถแบกทีม ยิงประตูและแอสซิสต์ช่วยพา เลสเตอร์ พ้นจากโซนท้ายตารางขึ้นมาได้
มีการเปิดเผยสถิติการยิงประตูกับแอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกของบรรดาตัวรุกชาวอังกฤษนับตั้งแต่ซีซั่น 2021-22 เป็นต้นมา แมดดิสัน นำโด่ง 18 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ เหนือ บูคาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, จาร์รอด โบเวน, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง
เซาธ์เกต ให้เหตุผลในการเรียกตัว แมดดิสัน มาติดทีมแบบเซอร์ไพรส์ว่า ต้องการการแข่งขันและแรงผลักดันในการแย่งตำแหน่ง และเชื่อว่ากองกลางวัย 25 ปี มีบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างไปจากคู่แข่งในแนวรุกคนอื่นๆ
ถึงตอนนี้ไม่มีอะไรที่จะมาหยุดยั้ง แมดดิสัน ได้อีกแล้ว ความรู้สึกถึงชัยชนะ ความสงสัยต่างๆ ถูกปลดเปลื้องออกไป ความฝันในการไปเล่นฟุตบอลโลกกลายเป็นจริงแล้ว และเป็นนักเตะที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ต่อให้เหลือความหวังเพียงน้อยนิด แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้
และการฉลองวันเกิดอายุครบ 26 ปีของ เจมส์ แมดดิสัน วันที่ 23 พฤศจิกายน จะเกิดขึ้นที่กาตาร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด