:::     :::

เอมิเลียโน่, ฮูเลี่ยน &​ เอ็นโซ่ สามพลังหนุ่มฟ้าขาวที่อาจเติมเต็มความฝันของ เมสซี่

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
842
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทุกคนรู้กันดีว่า ลิโอเนล เมสซี่ ปราถนาในถ้วยฟุตบอลโลกมากแค่ไหน แต่ใครจะไปรู้ว่าความพยายามครั้งที่ 5 ของเขาครั้งนี้ อาจจะสมหวังเสียทีโดยมี 3 แข้งรุ่นน้องเป็นแบ็คอัพชั้นยอดก็เป็นได้

อาร์เจนตินาในทัวร์นาเมนต์นี้ แม้ว่า เมสซี่ จะเป็นพระเอก เป็นตัวแบกทีมด้วยผลงาน 4 ประตู 2 แอสซิสต์ ก็จริง แต่ปฏิเสธ​ไม่ได้เช่นกันว่ามีอีก 3 คีย์แมนที่เป็นกำลังเสริมคนสำคัญ ในการช่วยสานฝันแชมป์โลกที่รอคอยให้เป็นจริง


คนแรกคือ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าวัย 22 ปีจากสโมสร แมนเชสเตอร์​ ซิตี้​ ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้เขาซัดไปแล้ว 2 ประตู จาก 5 นัด แถมมาจากการลงตัวจริงเพียง 3 นัดเท่านั้น โดยแข้งสารพัดประโยชน์​รายนี้เป็นคนยิงประตูฝังโปแลนด์พาทีมเข้ารอบ ตามมาด้วยการยิงออสเตรเลียในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างเด็ดขาด 


อัลวาเรซ เล่นในทีมชาติมาแค่ 17 นัดแต่ยิงไป 5 ประตูแล้ว โดยเขาสวมเสื้อเบอร์ 9 ในทีมชุดนี้ และสามารถขยับออกไปเล่นด้านข้างได้แถมยังสอดมาทำประตูจากตรงกลางได้อีกด้วย 


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายของเขาที่ ซิตี้ พูดถึงดาวเตะคนนี้ว่า "ฮูเลี่ยน เป็นนักเตะที่มีความพิเศษอยู่ในตัว มีความทุ่มเทในการซ้อม มีทัศนคติที่ดี เขาเฝ้ารอโอกาสและฉกฉวยมันมาไว้ในมือได้ทุกครั้ง การมีนักเตะแบบเขาอยู่ในทีม ทำให้คนเป็นโค้ชทำงานง่ายขึ้นมาก ๆ"




ขณะที่รายต่อมาได้แก่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เด็กหนุ่มจาก เบนฟิก้า วัย 21 ปีที่กำลังฟอร์มขึ้นหม้อมาก ๆ ทั้งในสโมสรและทีมชาติ โดยปี 2022 นี้เป็นปีที่เขาพุ่งทะลุขึ้นมาโดดเด่นจนได้รับการจับตามองจากทีมดัง ๆ ในยุโรปชนิดตาเป็นมันเลยทีเดียว


เอ็นโซ่ เป็นที่รู้จักจากตอนเล่นกับ ริเวอร์ เพลท ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ เบนฟิก้า เมื่อซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโรบวกโบนัสแอดออนอีก 8 ล้านยูโร แต่มีค่าฉีกสัญญา​สูงถึง 100 ล้าน ซึ่งนั่นคือกาาการันตีความเก่งกาจของเขาที่เหยี่ยวลิสบอนมองการณ์ไกล​เอาไว้นั่นเอง


ก่อนถึงบอลโลก เอ็นโซ่ ติดทีมชาติมาแค่ 3 นัดเท่านั้น แถมเป็นเกมอุ่นเครื่ิองทั้งหมดอีกด้วย แต่สุดท้าย ลิโอเนบ สโคลานี่ ก็ตัดสินใจเรียกตัวมาติดทีมเพราะมองเห็นว่าเด็กคนนี้ครบเครื่องทั้งรุกและรับ แถมยังมีวุฒิภาวะโตเกินวัย น่าจะรับมือกับเกมหนัก ๆ ในบอลโลกได้


แล้ว เอ็นโซ่ ก็ไม่ทำใหผิดหวังจริง ๆ เพราะหลังจากออกสตาร์ต 2 นัดแรกในฐานะตัวสำรอง จากนั้นมาเขาก็ไม่ถูกส่งลงเป็น 11 ตัวจริงมาโดยตลอด ซึ่ง เอ็นโซ่ ทำไปแล้ว 1 ประตู 1 แอสซิสต์ในบอลโลกครั้งนี้ และเป็นห้องเครื่อง เป็นพลังสำคัญของทีมที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว


เมสซี่ พูดถึงรุ่นน้องรายนี้ว่ามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมมาก เขาเคยเจอกันแล้วใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และรู้เลยว่าจะไปได้ไกลแน่นอน ยิ่งพอได้มาทำงานในทีมชาติด้วยกันยิ่งทำให้ประทับใจมากขึ้นไปอีก พร้อมสำทับว่า เอ็นโซ่ น่าจะเล่นกับ เบนฟิก้า ได้ไม่นาน เพราะน่าจะถูกทีมใหญ่มาดึงตัวไปร่วมทีมในอนาคตอันใกล้นี้แน่ ๆ




คนสุดท้ายที่สำคัญมาก ๆ ก็คือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยอดนายทวารวัย 30 ปีที่ตั้งแต่ยึดมือหนึ่งมาได้นั้น เขาก็เป็นเหมือนเครื่องลางนำโชคให้ เมสซี่ กลาย ๆ เพราะเขาคือเบื้องหลังในการช่วยพาทีมคว้าแชมป์โคปา อเมริกา มาได้จากฝีมือการเซฟจุดโทษอันเก่งกาจ เรื่อยมาจนเกมกับเนเธอร์แลนด์​ล่าสุด ที่เป็นอีกครั้งที่เขาแสดงให้เห็นว่่าเจ๋งแค่ไหน


เอมิเลียโน่ เป็นตัวเซฟจุดโทษคนสำคัญ และเป็นนายทวารที่มีลูกเซฟยาก ๆ ให้เห็นเสมอ ดังนั้น การมีเขายืนเฝ้าเสาอยู่ ก็อาจเป็นอีกกุญแจสำคัญในการผลักดันอาร์เจนตินาให้ไปถึงฝั่งฝันก็เป็นได้


เมสซี่ พูดถึงเพื่อนร่วมทีมคนนี้ว่า "เขาคือปรากฏการณ์​ของนายทวาร มาร์ติเนซ ยอดเยี่ยมและไม่มีใครเหมือน เขาทำให้เราอุ่นใจทุกครั้งเวลาลงสนาม เป็นคนที่ฝากความหวังได้เสมอยามต้องดวลจุดโทษ" 


มาร์ติเนซ เป็นมือหนึ่งของชาติแบบเต็มตัวและไม่มีใครเบียดเขาลงไปได้ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้เขาลงสนาม 5 นัด เก็บคลีนชีตได้ 2 และรับบทฮีโร่เซฟจุดโทษช่วยทีมในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเขาป้องกันลูกยิงของนักเตะดัตช์ได้ 2 คนเลยทีเดียว


สื่อต่างประเทศ​ยกย่องและชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก นี่คือคนที่อาร์เจนติน่าตามหามานาน เป็นคีย์แมนในเกมรับ เป็นแมตช์ วินเนอร์ ในทัวร์นาเมนต์สำคัญ และอาจเป็นคนที่ช่วยซัพพอร์ต เมสซี่ ในการล่าแชมป์ระดับประเทศ


ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ 3 หนุ่ม 3 มุมผู้เป็นแบ็คอัพด้านหลังของ เมสซี่ ที่อาจเป็นกุญแจสำคัญต่อการล่าแชมป์โลก ชนิดที่ใครหลายคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด