:::     :::

เตรียมตัวรีสตาร์ต

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,001
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนนี้ (อาทิตย์) ถือเป็นวันสุดท้ายของศึกเวิลด์ คัพ 2022 ซึ่งแฟนฟุตบอลทั่วโลกจะได้ทราบว่า อาร์เจนตินา หรือ ฝรั่งเศส ทีมใดคือเป็นเบอร์ 1 ในคราวนี้

ถือเป็นเกมหยุดโลกอีกนัดที่แฟนฟุตบอลตั้งตารอคอยและอยากเป็นสักขีพยาน แต่อีกนัยหนึ่งนั่นคือสัญญาณนับถอยหลังที่ฟุตบอลลีกใหญ่ยุโรปกำลังจะกลับมาลงเตะตามปกติอีกครั้งหนึ่ง

ที่ผ่านมาสโมสรต่างๆ เดินหน้าเตรียมตัวเรียกความฟิตและฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาพร้อมมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่ละสโมสรมีการนัดคิวลงเตะอุ่นเครื่องมากน้อยตามแต่จะวางโปรแกรมไว้ 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างที่ทราบกันดีว่ามีนักเตะไปเล่นฟุตบอลโลก 10 กว่าราย ทำให้เกมอุ่นเครื่องสองนัดกับ กาดีซ และ เรอัล เบติส ต้องใช้ผู้เล่นชุดใหญ่เท่าที่เหลืออยู่ผสมกับดาวรุ่งลงสนาม ซึ่งผลที่ออกมาคือการปราชัยทั้งสองเกม

แต่สิ่งที่ เอริก เทน ฮาก มุ่งเน้นคือเรื่องเรียกความฟิตของนักเตะ ที่สำคัญเทรนเนอร์ชาวดัตช์ยังพอใจผู้เล่นดาวรุ่งบางราย ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่แฟนปิศาจแดงจะได้เห็นเด็กๆ จากทีมเยาวชนขึ้นมาแจ้งเกิดก่อนซีซั่นนี้ปิดตัวลง

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่น่าสนใจกว่านั้นคงหนีไม่พ้นหัวหอกตัวใหม่ที่ เทน ฮาก แย้มไว้ในช่วงที่ผ่านมา แน่นอนว่าการแยกทางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องมองหากำลังเสริม ไหนจะสภาพร่างกายที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล จึงไม่แปลกที่ 'ETH' จะคิดถึงสิ่งดังกล่าวในตลาดเดือนมกราคม

กระนั้นสิ่งที่แฟนบอลอยากทราบความชัดเจนคือ ยูไนเต็ด จะพร้อมทุ่มเงินก้อนโตในตลาดซื้อขายเดือนหน้าเลยหรือไม่ หรือมองหาทางเลือกระยะสั้นแก้ขัดแล้วค่อยไปวางแผนการใหญ่อีกครั้งหลังจบซีซั่น

เรื่องที่ว่ามาเกิดขึ้นได้ทั้งหมด แต่กรณีการทุ่มเงินก้อนใหญ่ดึงผู้เล่นใหม่อาจจะติดขัดในเรื่องเงินทุนเพราะอย่าลืมหน้าร้อนที่ผ่านมาสโมสรจ่ายไปเยอะ ที่สำคัญต้องตระหนักถึงสมดุลทางบัญชีด้วย นอกจากนั้นตัวเป้าหมายที่มีข่าวทั้ง โคดี้ กักโป (พีเอสวี) หรือ กอนซาโล่ รามอส (เบนฟิก้า) ไม่ใช่ถูกๆ โดยเฉพาะรายหลังที่มีค่าฉีกสัญญาทะลุเกิน 100 ล้านยูโร แถมรายแรกไม่ต้องสืบว่าราคาพุ่งขึ้นแน่เพราะผลงานส่วนตัวที่ดีในเวทีเวิลด์ คัพ

หรือกรณีกองหน้าทางเลือกก็ไม่สามารถตัดออกไปได้ แต่อันนี้กลัวจะเข้าอีหรอบเดิมตอนหน้าร้อนที่โดนยี้มาแล้ว กระนั้นเชื่อว่าหากเกิดขึ้นในเดือนหน้า แฟนบอลส่วนใหญ่คงพอเข้าใจได้ถึงสถานการณ์ที่เกิดในสโมสร และเรื่องดังกล่าวแตกต่างออกไปจากตอนซัมเมอร์





แต่ลึกๆ แล้วยังมองว่าแฟนบอลปิศาจแดงต้องการ 'บิ๊กเนม' เท่านั้น หรือได้ตัวนักเตะที่สามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงเส้นทางของทีมให้ดีขึ้น เพราะอย่าลืมว่าผลงานโดยรวมของทีมในช่วงก่อนพักเบรกฟุตบอลโลกยังไม่มีความแน่นอนเอาเสียเลย จุดนี้จึงทำให้แฟนๆ อยากได้ตัวที่เข้ามาจุดประกายและสร้างความแตกต่างไปจากเดิม

เรื่องดังกล่าวคงต้องใช้เวลาพิจารณาอย่างที่ เทน ฮาก ได้กล่าวไป ซึ่งนับคร่าวๆ มีเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนตลาดหน้าหนาวเปิดตัว ซึ่งจุดนี้เทรนเนอร์วัย 52 ปีต้องปรึกษาทีมงานถึงนักเตะที่เป็นตามความต้องการและหลังจากนั้นต้องไปดูปัจจัยต่างๆ ประกอบด้วย

หากพิจารณาคำกล่าวของกุนซือใหญ่แห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ระบุ 'ต้องการกองหน้าตัวใหม่มาเสริมทีมแต่ต้องเป็นนักเตะที่เหมาะสม' จุดนี้อาจจะเป็นการหยั่งเชิงไปยังสโมสรเพื่อดูท่าทีการหนุนหลัง และแน่นอนว่ารวมถึงเม็ดเงินที่ทีมจะมอบให้ใช้จ่าย

กรณีดังกล่าวจึงยังต้องใช้เวลาในการหารือและแสดงจุดยืนร่วมกันจากทาง เทน ฮาก และสโมสร เพราะอย่างที่เรียนไปข้างต้นว่า ปิศาจแดง ต้องคำนวณงบดุลในส่วนต่างๆ อีกครั้งก่อนจะสามารถพิจารณาเสนอเงินให้ทีมงานสรรหานักเตะใช้จ่ายในช่วงหน้าหนาว 

นี่จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญในการรอบทสรุปจากบอร์ดบริหาร เพราะยิ่งมีเม็ดเงินมากเท่าไหร่ก็หมายถึงโอกาสในการได้ดาวเตะชั้นนำมาเสริมทีมในเดือนมกราคม โดยส่วนตัวเชื่อว่า ณ ตอนนี้ เทน ฮาก มีตัวเลือกคร่าวๆ ในใจแล้วทั้งเป้าหมายลำดับแรกหรือแม้แต่ทางเลือกอื่นๆ ในกรณีที่ทิศทางหรือปัจจัยต่างๆ ไม่เป็นใจ

หลังจากฟุตบอลระดับสโมสรเตรียมกลับลงสนามอีกครั้ง สำหรับแฟนบอล ยูไนเต็ด จึงมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างนอกเหนือไปจาก ปิศาจแดง ซึ่งมีคิวลงเล่นแบบต่อเนื่องไปจนถึงต้นเดือนหน้า บรรดาแฟนบอลต่างจับตามองไปยังตลาดนักเตะตามที่ เทน ฮาก ระบุไว้

อีกไม่นานคงมีข่าวคราวสถานการณ์ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด รวมไปถึงการโยงเข้าหานักเตะคนอื่นๆ ออกมามากมาย เพราะทีมอย่าง ปิศาจแดง น่าสนใจแถมเรียกแขกได้เสมอเมื่อถึงช่วงตลาดซื้อขายผู้เล่น

ยิ่ง เทน ฮาก แย้มมาเองว่าอยากได้กองหน้าตัวใหม่ จึงไม่แปลกหากจะมีรายงานเข้ามามากมายหลังจากนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด