:::     :::

กองหน้าตัวใหม่

วันอาทิตย์ที่ 01 มกราคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,213
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อย่างที่ เอริก เทน ฮาก กล่าวออกมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมองหากองหน้ารายใหม่แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเข้ากับเกณฑ์ที่สโมสรวางไว้ทั้งเรื่องของฝีเท้าที่เข้ากับรูปแบบการเล่นและปัจจัยทางด้านค่าตัว

จึงเป็นสาเหตุที่ตอนนี้ โคดี้ กักโป กำลังจะเปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล (คอลัมน์ทำขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 28 ธันวาคม) ซึ่งหากผู้อ่านไล่ตัวอักษรมาถึงตรงนี้ก็อาจจะได้เห็นดาวเตะ พีเอสวี ชูเสื้อของ หงส์แดง ไปเรียบร้อยแล้ว

คำถามจึงไปตกที่ เทน ฮาก อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่หลังจบเกมชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ก็ยังคงยืนยันคำเดิมว่ากำลังมองหานักเตะแต่ต้องเข้ากับเงื่อนไขที่วางไว้

จะว่าขัดใจแฟนบอลก็ใช่ แต่อีกมุมหนึ่งอย่างที่เคยกล่าวไปในคอลัมน์ก่อนหน้านี้ว่า ปิศาจแดง ยังต้องรอปัจจัยทางด้านการเงินจากทางสโมสรว่าได้เท่าไหร่ นอกจากนั้น เทน ฮาก กำลังพิจารณาอย่างรอบคอบในการดึงแข้งใหม่ที่ต้องเข้ามาแล้วสร้างผลกระทบทันที

อีกอย่างคือตัวเป้าหมายที่ (อาจจะ) มีในใจตอนนี้คงติดเงื่อนไขหลายอย่างทั้งต้นสังกัดที่ไม่อยากปล่อยตัวหรือราคาที่แพงจนเกินไป จึงเป็นสาเหตุที่ทีมงานสรรหาและตัวนายใหญ่ต้องนำไปพิเคราะห์

ถึงตรงนี้ตัดชื่อ กักโป ออกไปจากลิสต์แข้งใหม่ แต่ยังเหลือนักเตะหลายรายที่โดนโยงมาที่รั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ยังไม่มีความชัดเจนจนกว่าตลาดจะเปิดตัว มีเพียงสื่อที่พยายามผูกนักเตะเข้ากับ ปิศาจแดง





นอกเหนือไปจากแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่ทำผลงานในเวทีฟุตบอลโลกได้ดี แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นข่าวกับบรรดาดาวดังทั้ง กอนซาโล่ รามอส และ ชูเอา เฟลิกซ์ ซึ่งทั้งสองรายต่างมีค่าตัวทะลุ 100 ยูโรจึงเป็นเรื่องยากที่ ผีแดง จะพร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวในเดือนมกราคม

แน่นอนว่าทั้งสองรายเป็นข่าวกับ ผีแดง มานานและมีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยเชียร์ให้ทีมดึงมาเป็นกองหน้ารายใหม่ แต่อย่างที่บอกไปเงื่อนไขหรือปัจจัยต่างๆ ณ เวลานี้อาจไม่เข้าเกณฑ์อย่างที่ เทน ฮาก ว่ามา

หรือจะไปมองหากองหน้าทางเลือกที่ชื่อชั้นลดลงไปและมีค่าตัวที่พอจับต้องได้ ลองย้อนกลับไปตอนที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ทำสกู๊ปกองหน้ารายใหม่โดยสื่อท้องถิ่นยกมา 4 ชื่อด้วยกันทั้ง เบน เบรเรตัน ดีอาซ (แบล็กเบิร์น), เมมฟิส เดอปาย (บาร์เซโลน่า), มุสซ่า เดมเบเล่ (โอลิมปิก ลียง) และ อันเดรีย เบล็อตติ (โรม่า)

ที่น่าสนใจคือทั้ง 4 รายกำลังจะหมดสัญญากับตันสังกัด (มีเพียง เบล็อตติ ซึ่งถือออปชั่นขยายสัญญา 2 ปี) ทำให้ MEN มองว่าน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในแง่ของราคาและการเจรจาช่วงเดือนมกราคม

รายที่ถูกโยงและสร้างความฮือฮาคงหนีไม่พ้น เดอปาย ซึ่งเคยล้มเหลวในสีเสื้อปิศาจแดงมาแล้ว แต่ช่วงที่ผ่านมามีข่าวว่าได้รับความสนจาก ยูไนเต็ด อีกครั้งแถมสถานการณ์ในรั้ว คัมป์ นู ของดาวเตะวัย 28 ปีทั้งสัญญาและสถานะภายในทีมเป็นเรื่องที่ไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด

อีกทั้ง บาร์เซโลน่า อาจจะพร้อมขายหากมีข้อเสนอที่ดีเข้ามา จึงไม่แปลกที่สื่อจะโยง เดอปาย กับ ผีแดง 

กรณีของคนอื่นๆ อย่าง เดมเบเล่ ถือเป็นทางเลือกที่อาจจะวางได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งหัวหอกลักษณะตัวปิดบัญชีแบบนี้เป็นผู้เล่นที่ ยูไนเต็ด ต้องการอย่างมาก นอกจากนั้นอดีตกองหน้าเซลติกน่าจะเป็นกำลังเสริมที่ดีได้เช่นกันหากทีมดึงหัวหอกดาวดังมาในอนาคต





แม้ผลงานจะขึ้นๆ ลงๆ แถมมีอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่ เดมเบเล่ เป็นนักเตะที่หากมีการเปิดป้อนหรือสร้างโอกาสที่ดีให้ก็พร้อมตอบแทนกลับมาเช่นกัน

ส่วน เบรเรตัน ดีอาซ กองหน้าฟอร์มแรงของกุหลาบไฟที่มีข่าวกับหลายสโมสรลีกสูงสุดอังกฤษในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเพราะพัฒนาการอันรุดหน้าแถมสถิติทำประตูได้ดีอย่างต่อเนื่อง

กระนั้นคำถามสำคัญคงหนีไม่พ้นเรื่องที่ว่าดาวเตะทีมชาติชิลีจะรับมือกับ พรีเมียร์ลีก ได้หรือไม่ นั่นคือสิ่งสำคัญที่ทำให้หลายทีมยังคงรอดูท่าทีและไม่เข้าหาอย่างจริงจังในช่วงที่ผ่านมา

ทางด้าน เบล็อตติ ชื่อนี้แฟนบอลอิตาลีหรือเวที เซเรีย อา คุ้นหูเป็นอย่างดีหลังจากสร้างผลงานยอดเยี่ยมสมัยเล่นให้ โตริโน่ แต่เมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมาตัดสินใจปล่อยให้สัญญาหมดและย้ายไปร่วมทีม โรม่า

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า โรม่า มีออปชั่นขยายสัญญา 2 ปีบนเงื่อนไขการสร้างผลงานตามที่ตกลงไว้ โดยนักเตะวัย 29 ปีลงเล่นในเซเรีย อา 12 นัดยังไม่มีประตูซึ่งส่วนใหญ่รับบทบาทเป็นเพียงตัวสำรอง

ทำให้สื่อโยงว่าหากมีข้อเสนอจาก ปิศาจแดง เข้าไปอาจทำให้ เบล็อตติ เกิดความสนใจไม่ต่างจาก โรม่า ที่คงพร้อมขายหากมีข้อเสนอที่ดีเพราะตอนดึงมาไม่เสียค่าตัวสักแดงเดียว

รายชื่อข้างต้นเป็นเพียงบางส่วนที่ถูกโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมนี้ เพราะเชื่อว่ายังมีหลายคนที่ทั้งเป็นข่าวและไม่เป็นข่าวอยู่ในข่ายพิจารณาของสโมสร ซึ่งอาจจะกลายมาเป็น 'เซอร์ไพรส์' ในตลาดเดือนนี้

จึงเป็นที่น่าจับตามองของแฟนบอลว่า ผีแดงจะเดินเกมไปในทิศทางไหน จะได้กองหน้ารายใหม่อย่างที่ต้องการหรือไม่, นักเตะคนไหนที่จะถูกดึงมาร่วมทีม, จะเป็นดาวดังอย่างที่แฟนๆ คาดหวัง หรือเป็นคนที่ไม่เคยเป็นข่าวมาก่อน ยังเป็นคำถามที่กำลังถูกรอให้ตอบในอนาคต

แต่ไม่ว่าจะเป็นใครสาวกปิศาจแดงพร้อมรอผายมือต้อนรับ และหวังว่าทีมจะได้กำลังเสริมเพื่อยกระดับแนวรุกอย่างที่ต้องการได้สำเร็จ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด