:::     :::

กุมความได้เปรียบ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
568
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สกอร์ 3-0 ที่ ซิตี้ กราวน์ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนในตำแหน่งที่ดีและมีโอกาสไปเวมบลีย์สูงมากแม้ว่าจะเหลือเกมลงสนามอีกนัดในสัปดาห์หน้า

แน่นอนว่าสำหรับนักเตะและกุนซือใหญ่ เอริก เทน ฮาก ไม่ขอมองไปไกลกว่านั้นเพราะมันคือเกมสองนัดที่งานยังไม่จบ แต่ในส่วนแฟนบอลพวกเขาวาดฝันที่จะได้โอกาสเชียร์ทีมรักในรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ เอาไว้แล้ว

ถือเป็นผลการแข่งขันที่ ปิศาจแดง ต้องการทั้งในแง่ของการกุมความได้เปรียบจากเกมแรก และการดีดตัวหลับมาหลังจากทำผลงานในลีก 2 เกมหลังสุดน่าผิดหวัง

สกอร์ 3-0 ที่ออกมาจึงทำให้ ยูไนเต็ด ได้ทั้งผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและความมั่นใจที่กลับคืนมา แถมเกมล่าสุดยังไม่เสียประตูด้วย

ว่ากันถึงเรื่องเสียประตูในเกมที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นจังหวะที่ถูก วีเออาร์ ช่วยชีวิตไว้ แม้ปิศาจแดงจะโดนตีเสมอจากจังหวะสวนกลับที่จบสกอร์โดย แซม เซอร์ริดจ์ แต่ภาพช้าแสดงให้เห็นชัดเจนว่าแนวรุกเจ้าบ้านยืนล้ำอยู่

ทั้งแฟนบอล, นักเตะ หรือแม้แต่ เทน ฮาก ต่างโล่งใจที่ประตูดังกล่าวไม่ถูกนับ ซึ่งหากตอนนั้นโดนตีเสมอรูปเกมคงพลิกกลับอย่างแน่นอน เพราะทาง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ กำลังคึกคักและเดินหน้ากดดัน ผีแดง อย่างต่อเนื่อง

เลยไม่แปลกใจที่ 'อีทีเอช' จะออกมากล่าวหลังจบเกมว่าจังหวะประตูที่โดนริบของ ฟอเรสต์ ถือเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนสำคัญ และยังเน้นย้ำให้ลูกทีมอย่าประมาทหรือทำให้สถานการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นอีก

ในมุมของกุนซือชาวดัตช์มองว่าทีมน่าจะเล่นอย่างใจเย็นและคุมเกมได้นิ่งกว่านี้ เพราะอย่าลืมว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำประตูให้ทีมนำตั้งแต่ไก่โห่ แต่หลังจากนั้นรูปเกมกลับไม่มั่นคงและเปิดโอกาสให้เจ้าบ้านได้เล่นงานแบบง่ายๆ และต่อเนื่อง





ดีที่รอบนี้มีการนำ วีเออาร์ มาใช้งาน แถม ดาบิด เด เคอา ยังช่วยป้องกันในบางจังหวะ รวมถึงการได้ประตูช่วงท้ายครึ่งแรกยิ่งทำให้สถานการณ์ดูผ่อนคลายลง

ประตูของ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ถือว่ามาได้ถูกจังหวะเวลาอย่างมาก เนื่องจากการนำ 2-0 ใน 45 นาทีทำให้ความหวังของ เจ้าป่า ถูกลดทอนลงไป และมันได้เพิ่มความมั่นใจให้นักเตะทีมเยือนมากขึ้นกว่าเดิม

รูปเกมช่วง 45 นาทีหลังจึงเป็น ยูไนเต็ด ที่คุมเอาไว้ได้และปิดกั้นโอกาสของ ฟอเรสต์ ได้เกือบสนิท ก่อนจะทำประตูปิดท้ายจากผลงานกัปตัน 'บรูโน่' ให้ทีมเอาชนะด้วยสกอร์ 3-0

ตอนนี้งานด่านแรกในรอบรองชนะเลิศจบลงอย่างงดงามและตุนสกอร์ไว้เต็มกระเป๋า แน่นอนว่านัดที่สองยังคงไม่ง่ายและห้ามประมาท แต่มันจะกลายมาเป็นสิ่งที่ทำให้ เทน ฮาก มีทางเลือกในการจัดทีมและสลับนักเตะสำหรับเกมหลังจากนั้นได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

อย่าลืมว่า ผีแดง ยังคงมีเกมให้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องชนิดที่แทบไม่ได้พักหายใจ ทั้งใน เอฟเอ คัพ ที่กำลังจะมาถึง และที่สำคัญคือเวทีพรีเมียร์ลีกซึ่งต้องกลับมาคว้าชัยให้ได้หลังจากมีแค่คะแนนเดียวจาก 2 นัดหลังสุด

ไหนจะ ยูโรปา ลีก ที่กำลังกวักมือรอเรียกให้ลงเล่นรอบเพลย์ออฟกับ บาร์เซโลน่า ช่วงกลางเดือนหน้าจึงทำให้ผลการแข่งขันนัดล่าสุดกับ ฟอเรสต์ ลดความตึงเครียดและทำให้ทีมผ่อนคลายขึ้นมาพอสมควร

เอาเป็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาทำให้บรรยากาศในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ดูดีขึ้นมากว่าเดิมไม่มากก็น้อย 

ทุกนัดล้วนแล้วมีความสำคัญ ยิ่งแต่ละเกมมาไวไปไวแบบนี้นักเตะต้องการสมาธิและความมั่นใจ การคว้าชัยจึงเป็นที่จะะคอยส่งเสริม, หนุนนำและกระตุ้นพวกเขาได้เป็นอย่างดี

ต่อจาก คาราบาว คัพ เป็น เอฟเอ คัพ หวังว่าการเดินทางของ เทน ฮาก และลูกทีมจะดำเนินต่อไปในเส้นทางที่พวกเขาวาดหวังไว้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด