:::     :::

จับตา 5 ดีลสำคัญพรีเมียร์วันปิดตลาด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมจะปิดตัวลงในวันอังคารนี้แล้วโดยที่พรีเมียร์ลีกยังคงน่าจับตามองมากกว่าทุกลีกสำหรับการย้ายทีมในวันสุดท้าย

ตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีกจะปิดตัวในเวลา 23.00 น. คืนวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หรือ 06.00 น. ของเช้าวันพุธตามเวลาประเทศไทย

มีหลายต่อหลายดีลที่อาจย้ายทีมในวันสุดท้ายที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงซึ่งต่อไปนี้คือ 5 ดีลที่ต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวกันอย่างใกล้ชิด

1. คอเนอร์ กัลลาเกอร์ 

กองกลางทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้ดีในฤดูกาลก่อนที่ถูกปล่อยไปให้ คริสตัล พาเลซ ยืมใช้งาน ก่อนได้อยู่ในทีม เชลซี ฤดูกาลนี้ ทว่าก็ไม่สามารถเบียดตำแหน่งตัวจริงได้ 

แข้งวัย 22 ปี ได้ลงเล่นในลีก 18 นัด แต่เป็นตัวจริงเพียง 9 นัด การเข้าๆ ออกๆ ระหว่างตัวจริงกับสำรองส่งผลต่อผลงานชัดเจนหลังเพิ่งยิงไปได้เพียงหนึ่งประตู ต่างจากช่วงที่เล่นให้ พาเลซ โดยสิ้นเชิง


โอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในช่วงที่เหลือของฤดูกาลยังคงเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะหาก เชลซี คว้าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มาร่วมทีม 

เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งแต่งตั้ง ฌอน ไดซ์ เป็นกุนซือคนใหม่ให้ความสนใจอยากดึงไปเล่นที่กูดิสัน ปาร์ค โดยพร้อมทุ่มค่าตัว 40 ล้านปอนด์บวกโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ให้กับ เชลซี

ทว่าท่าทีล่าสุด กัลลาเกอร์ ไม่สนใจย้ายเข้ารังทอฟฟี่ ทำให้ต้องจับตากันต่อว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายก่อนตลาดปิดตัวลง ขณะที่ พาเลซ รวมไปถึง แอสตัน วิลล่า และ เวสต์แฮม ก็ให้ความสนใจเช่นกัน 

 

2. มอยเซส ไกเซโด้

กองกลางตัวเก่งของ ไบรท์ตัน น่าจะเป็นไฮไลต์สุดในตลาดนักเตะวันเดดไลน์ว่าสุดท้ายแล้วจะได้ย้ายทีมหรือไม่

ตอนนี้เหลือเพียง อาร์เซน่อล ทีมเดียวที่กำลังเจรจากับ ไบรท์ตัน หลังจาก เชลซี หวนกลับไปไล่ล่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ อีกรอบ โดยที่ข้อเสนอครั้งที่สองของปืนใหญ่มูลค่า 70 ล้านปอนด์ ยังคงถูกปฏิเสธ 


ไบรท์ตัน ต้องการรั้งตัวกองกลางทีมชาติเอกวาดอร์เอาไว้ใช้งานต่อไปยกเว้นแต่ว่าจะได้ข้อเสนอก้อนโตจริงๆ ซึ่งสื่อคาดกันว่าพวกเขาต้องการมากถึง 90 ล้านปอนด์ 

อาร์เซน่อล ยังคงพยายามอย่างเต็มที่ในการเจรจากับ ไบรท์ตัน เพราะต้องการเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางให้มากขึ้นสำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูโรปา ลีก สองรายการสุดท้ายที่ยังมีลุ้นและมีโอกาสคว้าแชมป์ไม่น้อยในฤดูกาลนี้

3. เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ 

กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาที่พาทีมคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จเมื่อปลายปีที่แล้ว แถมได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย

เชลซี และหลายทีมใหญ่ทั่วยุโรปต่างสนใจดึงตัวมาร่วมทีม แต่ เบนฟิก้า ตั้งธงชัดเจนต้องการค่าตัว 120 ล้านยูโรเท่ากับค่าฉีกสัญญาซึ่งในตอนแรกไม่มีทีมใดกล้าทุ่มเงินจำนวนดังกล่าว

แต่ล่าสุด เชลซี หวนกลับมาไล่ล่าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ อีกรอบในช่วง 48 ชั่วโมงสุดท้ายหลังเคยเบนเป้าไปหา มอยเซส ไกเซโด้ ที่ต้องเปิดศึกแย่งตัวกับ อาร์เซน่อล


การหวนกลับมาล่าตัวกองกลางวัย 22 ปีอีกรอบอาจไม่ง่ายเหมือนเดิมสำหรับ เชลซี ต่อให้พร้อมจ่าย ค่าฉีกสัญญาเพราะ เบนฟิก้า ยังคงรู้สึกไม่พอใจกับท่าทีของ เชลซี ที่ขาดความเคารพในตอนแรก ทำให้อาจเรียกค่าตัวมากกว่า 120 ล้านยูโร 

ดีลนี้จึงเป็นอีกดีลที่ต้องจับตามองว่าการเจรจาระหว่าง เชลซี กับ เบนฟิก้า จะลงเอยอย่างไร ขณะที่ตัวของนักเตะต้องการย้ายทีมอยู่แล้ว 


4. เปโดร อันโตนิโอ ปอร์โร่ 

ในตอนแรก หลายสื่อรายงานตรงกันว่า เปโดร อันโตนิโอ ปอร์โร่ แบ็กขวา สปอร์ติ้ง ลิสบอน เตรียมย้ายร่วมทีม สเปอร์ส หลังทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัวกันได้ที่ 40 ล้านปอนด์ 


ทว่า เดวิด ออร์นสตีน ของ ดิ แอธเลติก รายงานว่า สปอร์ติ้ง ลิสบอน มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขที่เคยตกลงกันไว้เมื่อคืนวันอาทิตย์ ทำให้การย้ายทีมต้องชะงักลง 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ ปอร์โร่ ไม่ได้มาซ้อมกับ สปอร์ติ้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพราะต้องการย้ายร่วมทีม สเปอร์ส ให้ได้ และหวังว่าทั้งสองสโมสรจะสามารถตกลงกันได้ 

5. จอร์จินโญ่

กองกลางทีมชาติอิตาลีกลายเป็นตัวละครล่าสุดที่โผล่มาอยู่ในข่ายย้ายทีมในช่วง 24 ชั่วโมงสุดท้ายก่อนตลาดปิดตัวลง

จอร์จินโญ่ เหลือสัญญากับ เชลซี ถึงจบฤดูกาลนี้เท่านี้ ทำให้มีโอกาสย้ายฟรีในช่วงซัมเมอร์ เว้นแต่ว่า เชลซี ยอมปล่อยตัวในตลาดรอบนี้เพื่อแลกกับเงินสักก้อน 

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจอดีตกองกลาง นาโปลี รายนี้หลังจากไม่สามารถปิดดีล มอยเซส ไกเซโด้ กับ ไบรท์ตัน และเวลาก็กระชั้นชิดมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการหากองกลางรายใหม่มาร่วมทีมให้ได้ 


มิเกล อาร์เตต้า อยากได้อะไหล่ของ โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีอาการเจ็บซ้ำในนัดล่าสุด ส่วนคนที่ทำหน้าที่มาตลอดอย่าง โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ก็เดี้ยงไปก่อนแล้ว ในรายของ แซมบี้ โลคองก้า ยังคงทำผลงานน่าผิดหวังไม่สามารถทดแทนได้ 

อนาคตของ จอร์จินโญ่ จะขึ้นอยู่กับว่า เชลซี สามารถคว้าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มาร่วมทีมได้หรือไม่ ซึ่งหากทำได้ก็น่าจะปล่อยตัวกองกลางวัย 31 ปีออกจากทีม

ส่วน อาร์เซน่อล จะเดินหน้าดึง จอร์จินโญ่ จริงๆ หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่าดีลของ มอสเซส ไกเซโด้ ที่เป็นเป้าหมายแรกจะสำเร็จหรือไม่

ทุกความเคลื่อนไหวส่งผลถึงกันและกันหมดและน่าจะทำให้ชั่วโมงท้ายๆ ของตลาดนักเตะฝุ่นตลบอบอวลแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด