:::     :::

เรื่องดีๆ ในวันที่น่าผิดหวัง

วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
796
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผลเสมอ 2-2 ในเกมล่าสุดสร้างความผิดหวังให้ เอริก เทน ฮาก และนักเตะอย่างมากเพราะพวกเขาหมายตั้งเป้ามอบความสุขให้แฟนบอล และยิ่งเป็นศึกดาร์บี้แบบนี้ทุกคนต่างมุ่งมั่นกว่าเดิมหลายเท่า

แต่ทุกอย่างดูไม่เป็นใจเพราะผ่านไป 50 กว่าวินาที ปิศาจแดง โดยสอยประตูอย่างรวดเร็วซึ่งหลังจากนั้นรูปเกมดูรวนและสับสนไปหมดแถมยังเกือบจะโดนประตูที่สองอีกด้วย

เวลาผ่านไปพร้อมการตั้งหลักกลับมาสู่เกมอีกครั้ง แต่เหมือนดวงไม่เข้าทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสตีเสมอแบบจะแจ้ง 2-3 จังหวะก็พลาดโอกาสไปหมด

กล่าวว่าไม่มีดวงก็คงได้หรือไม่มีความเด็ดขาดก็ไม่เกินเลยไปเสียเท่าไหร่ โดยเฉพาะจังหวะของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ยิงติดตัวคุมเส้นและกดหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

เจ้าหนูวัย 18 ปีแสดงอาการผิดหวังไม่แพ้กัน ซึ่งรูปเกมตอนนั้นสาวก เรด เดวิลส์ ยังคงมองแง่ดีว่าทีมมีโอกาสกลับมาหากจังหวะจบสกอร์เด็ดขาดกว่าเดิม

45 นาทีหลังจึงมาพร้อมความมุ่งมั่นตั้งใจเอาคืนทั้งในส่วนนักเตะและแฟนบอลที่อยากเห็นสถานการณ์พลิกกลับจากครึ่งแรก




แต่แล้วทุกอย่างไม่ต่างจากเดิมเพราะ ปิศาจแดง โดนสอยตาข่ายช่วงต้นครึ่งหลังอีกครั้งทำให้เป็นฝ่ายตาม 0-2 ซึ่งจังหวะเสียประตูมีจุดเริ่มไม่ต่างกัน

ทั้งสองลูกมาจากการเสียบอลในจังหวะกำลังจะเปลี่ยนเกมเร็วซึ่งโดนแดนกลางของ ลีดส์ บีบพื้นที่ได้ดีและมีความมุ่งมั่นในการแย่งคืนอย่างมากก่อนจะมันกลายมาเป็นการสร้างปัญหาและเป็นผลให้พวกเขาได้สองประตูในเกม

งานหนักจึงตกไปอยู่ที่ เทน ฮาก และลูกทีมในการกลับมาสู่เกมให้ได้โดยเร็ว ซึ่ง 'อีทีเอช' ยอมรับหลังจบเกมว่า ณ ตอนนั้นต้องหาจุดเปลี่ยนสักอย่างเพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเข้าที่เข้าทาง

การเปลี่ยนตัวจึงเป็นทางเลือกแรกที่ถือว่าทำได้ในทันที แถมการลงสนามของ ซานโช่ และ เปยีสตรี (แทนที่ การ์นาโช่ กับ เว็กฮอร์สต์) มีส่วนให้ทีมตามตีเสมอสำเร็จ

ทั้งสองคนถือมีส่วนร่วมอย่างมากในการเปลี่ยนแรงขับเคลื่อนในแนวรุกของทีมและเล่นงานริมเส้นสองฝั่งของยูงทอง พร้อมทั้งช่วยเพิ่มมิติในการเข้าทำให้ดูวูบวาบหลากหลายขึ้น โดยเฉพาะ ซานโช่ ที่ทำประตูได้ซึ่ง เทน ฮาก เชื่อว่าผลงานล่าสุดจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ดาวเตะชาวอังกฤษให้ดีกว่าเดิมแน่นอน

นอกจากนั้นทั้ง ซานโช่ กับ เปยีสตรี ยังลงไปช่วยฟูลแบ็กได้ดีและปิดการขึ้นเกมของยูงทองได้หลาายครั้ง ส่วน แรชฟอร์ด ที่หุบเข้ากลางก็เข้าไปกดดันคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้มากขึ้น

อย่างที่กล่าวไปตั้งแต่ต้นว่าผลเสมอนัดล่าสุดเป็นเรื่องน่าผิดหวังเพราะทุกคนหมายมั่นคว้าชัยเหนืออริยูงทองและต้องการ 3 คะแนน ยิ่งไปกว่านั้น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็แทบจะออกมาพูดแทนทุกคนถึงความผิดหวังในนัดที่ผ่านมา

กองกลางโปรตุเกสมองว่าหากทีมมีความเด็ดขาดมากกว่านี้หรือคว้าโมเมนตัมในตอนตีเสมอได้ดีกว่าที่ทำได้ก็น่าจะพลิกสถานการณ์แซงชนะได้อย่างแน่นอน




ถึงตรงนี้คงทำได้เพียงมองย้อนกลับไปพิจารณาความผิดพลาดโดยเฉพาะสมาธิช่วงต้นเกมที่ขาดหายไปทำให้ต้องโดนสองประตูอย่างรวดเร็วทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง

กรณีดังกล่าว เทน ฮาก ได้จี้จุดไปถึงทัศนคติซึ่งถูกตั้งคำถามอีกครั้ง สิ่งสำคัญที่ 'อีทีเอช' ต้องการให้ลูกทีมรักษาไว้คือความมุ่งมั่นตั้งใจในการลงสนาม รวมถึงความดุดันและการรับผิดชอบต่อหน้าที่สำคัญเมื่อได้โอกาส 

แต่ใช่ว่าจะมีแต่เรื่องแย่ๆ เกิดขึ้นในสายตากุนซือใหญ่หรือแฟนบอล เพราะหากมองมุมกลับกันจากเกมที่ผ่านมาถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้เห็นบ่อยนักในช่วงหลังที่ทีมจะมีคะแนนหลังจากตามหลังไปก่อนสองประตู

เรื่องดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ของขุนพลปิศาจแดงที่อยากแสดงบุคลิกอันแตกต่างออกไปจากเดิม ซึ่งในมุมนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี

แพสชั่น, ความต้องการ, ความปรารถนา และความมุ่งมั่นถือว่าพัฒนาขึ้นจากเมื่อก่อน มีเพียงแค่จะทำเช่นไรให้สิ่งเหล่านั้นแปรเปลี่ยนเป็นผลงานเชิงบวกในสนาม

เหลือแค่ลดความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ พร้อมรักษาสมาธิให้ตั้งมั่นตลอดทั้งเกม เชื่อว่า ปิศาจแดง ชุดยี้นี้พร้อมพัฒนาไปยังจุดที่ เทน ฮาก ต้องการอย่างแน่นอน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด