:::     :::

กราฟชีวิตที่ดิ่งลง

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การย้ายมาของ ราฮีม สเตอร์ลิง ตลาดหน้าร้อน มิไคโล มูดริค กับ ชูเอา เฟลิกซ์ ตลาดหน้าหนาว ส่งผลให้แนวรุก เชลซี มีการแข่งขันสูงมากในซีซั่นนี้

คริสเตียน พูลิซิช กับ ฮาคิม ซิเยค เจอผลกระทบเต็มๆ ในการเสาะหาตำแหน่งตัวจริง เหมือนกับเป็นการเปิดทางย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

แล้วนับประสาอะไรกับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ที่ถูกปล่อยตัวไปให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืมใช้งานตลอดฤดูกาล 2022-23
ตามคาดการณ์ เชลซี จะขายขาดปีกวัย 22 ปีตลาดหน้าร้อนนี้ เพราะด้วยสัญญาที่มีอายุถึงปี 2024 ทำให้ไม่มีโอกาสที่จะปล่อยยืมอีกแล้ว เว้นแต่ว่าจะมีการต่อสัญญาฉบับใหม่เกิดขึ้น
ทางเดียวที่ ฮัดสัน-โอดอย จะพลิกสถานการณ์กลับมากุมความได้เปรียบในมือตัวเอง นั่นคือต้องเค้นฟอร์มเก่งกับ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้
แต่ซีซั่นแรกในบุนเดสลีกา จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ยังไม่ใช่งานง่ายสำหรับ ฮัดสัน-โอดอย จาก 13 เกมที่ลงเล่นในลีก เป็นการลงตัวจริง 6 เกม และลงสำรอง 7 เกม ยังทำประตูไม่ได้
มีเพียงประตูเดียวในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการลงตัวจริงครบทั้ง 6 เกม
"ครั้งแรกที่ผมต้องออกจากลอนดอน ได้สัมผัสประสบการณ์ในประเทศอื่น วัฒนธรรมที่แตกต่าง สิ่งแวดล้อมที่แตกต่าง" เด็กปั้นของ เชลซี ที่ไม่เคยย้ายไปไหนมาก่อนในชีวิต แม้กระทั่งทีมลีกรองของอังกฤษ กล่าว
"เมื่อคุณมาถึงที่นี่ คุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับประเทศนี้ เมืองนี้ ผมอยู่ในลอนดอนทุกวัน ผมรู้จักทุกซอกทุกมุมในลอนดอน ผมรู้ว่าจะไปกินข้าวที่ไหน ไปนั่งชิลล์ที่ไหน ไปพักผ่อนที่ไหน ไปดูหนังที่ไหน"
"เหมือนกับว่าคุณต้องรับผิดชอบตัวเองมากขึ้น เพราะคุณอยู่ที่นี่เพียงลำพัง มาจากอังกฤษเพื่อทำงานและฝึกซ้อมในทุกๆ วัน ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องดีและเป็นบทเรียนสำหรับผมให้ได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ ในสถานที่อื่นๆ"
"ผมกำลังสนุกกับชีวิต"
อันที่จริงแล้ว ฮัดสัน-โอดอย มีโอกาสย้ายมาบุนเดสลีกาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาก้าวขึ้นมามีบทบาทในทีมชุดใหญ่ เชลซี และพรวดขึ้นติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ปี 2019
เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอสองครั้งจาก บาเยิร์น ซึ่งเชื่อว่ามีตัวเลขสูงสุดถึง 35 ล้านปอนด์ หลังจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนใหม่ รับประกันโอกาสการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ
แต่อาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในเดือนเมษายนปี 2019 ได้ส่งผลร้ายแรงทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
"อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นหลายปีก่อน ผมยังคงรู้สึกเหมือนว่าบางครั้งยังมีบางอย่างรบกวนจิตใจอยู่ ทำให้คุณมีปัญหาในบางครั้ง"
"มันส่งผลกระทบอย่างมากกับผม เช่น คุณพยายามใช้ส่วนอื่นๆ ของร่างกายเพื่อชดเชยขาของคุณ เพื่อไม่ให้คุณใช้งานเอ็นร้อยหวายหนักเกินไป"
"อาการบาดเจ็บเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลายปีก่อน แต่มันจะอยู่ในใจของคุณอยู่ตลอดไม่ว่าจะทำอะไร ผมพยายามที่จะไม่คิดถึงมันให้มากจนเกินไป ผมแค่เล่นฟุตบอล เล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"
หลังหมดสัญญายืมตัวกับ เลเวอร์คูเซ่น ตอนจบฤดูกาลนี้ ฮัดสัน-โอดอย จะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับ เชลซี ซึ่งตัวเขาเองยังไม่รู้ว่าอนาคตจะออกหัวหรือก้อย
"ผมยังไม่ได้พูดคุยกับพวกเขา ผมไม่ได้อยู่ที่นั่น ผมจึงไม่สามารถพูดหรือทำอะไรได้"
"ท้ายสุดแล้ว ผมมีสมาธิอยู่กับสโมสรแห่งนี้ พยายามช่วยทีมนี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ผมก็ไม่รู้ สิ่งที่ผมทำได้คือมีสมาธิกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่"
ตามคาดแล้ว ฮัดสัน-โอดอย ไม่น่าจะมีที่ยืนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกต่อไปแล้ว และคงต้องมองหาสโมสรใหม่ที่ไม่น่าจะใช่ เลเวอร์คูเซ่น เช่นกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด