:::     :::

สัมผัสตัวตน "ฟาบินโญ่"

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
451
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สำหรับฟาบินโญ่

นี่ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ นอกจากเรื่องฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เขาก้าวมาเป็นนักเตะระดับโลก นั่นคือสิ่งที่เรียกว่า “ทัศนคติ”


ช่วงนี้ เราลองย้อนกลับไปดูวันวานในวัยเด็กของดาวเตะบราซิเลี่ยน รายนี้กันหน่อย ผ่านมุมมองของบรรดาเพื่อนสนิท ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่หลายคนอาจยังไม่รู้ โดยถือเป็นการสะท้อนตัวตนได้เป็นอย่างดี  

ฟาบินโญ่ เด็กจากกัมปินาส ประเทศบราซิล ดินแดนที่พระเจ้ามอบพรสวรรค์ด้านฟุตบอลให้กับบรรดาเด็กผู้ชาย อย่างไรก็ตาม เขาก็ต้องแลกมาด้วยแบบทดสอบมากมาย ทั้งร่างกาย และจิตใจ โดยเฉพาะสังคมที่แฝงด้วยอาชญากรรม 


ฟาบินโญ่ ดำเนินชีวิตตามหลักคำสอนของพระเจ้า เรื่องราวที่สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดีคือ เขามักพลาดการออกไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อนแถวบ้าน หากมันตรงกับช่วงเวลาที่เขาต้องออกไปโบสถ์ เพื่อประกอบพิธี หรือกิจกรรมทางศาสนา 


เปาโล คอนราโด้ เพื่อนที่เคยคลุกคลี และเล่นฟุตบอลด้วยกัน ย้อนความทรงจำว่า “ฟาบินโญ่  และครอบครัว มักจะไปโบสถ์ ในช่วงเย็น เรามักจะออกไปเที่ยวเล่นตามท้องถนน ร่วมกับเด็กท้องถิ่นคนอื่น เมื่อเราไปเรียกเขาที่บ้าน เขามักพูดเหมือนเดิมว่า -ฉันไปไม่ได้ เพราะฉันมีนัดกับพระเจ้าแล้ว-”


“ฟาบินโญ่ เป็นคนที่กลุ่มเพื่อนอยากเล่นด้วย อย่างไรก็ตาม เขามักจะหายตัวไป เพราะต้องไปโบสถ์ หรือเข้าร่วมการอธิษฐาน หลายครั้งที่เพื่อนชวนเขาออกไปดื่ม หรือเที่ยวคลับ หลังจากจบเกม เขาจะตอบปฏิเสธเหมือนเดิม เพราะเขาไม่อยากออกนอกเส้นทางของพระเจ้า”


“เขาไม่สามารถออกไปเตะฟุตบอลได้ หากไม่ได้อธิษฐานเสียก่อน แม้ว่าเขาจะกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียง เขาก็ไม่ยอมให้อะไรมาเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านั้น เขาไม่เคยปิดบังความศรัทธา นั่นจะไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน ในฐานะการเป็นนักเตะของลิเวอร์พูล”

ขณะที่ ดิเอโก้ คาสโตร เพื่อนสนิทของฟาบินโญ่  อีกคน ที่เล่นฟุตบอลด้วยกันจนถึงอายุ 12 ขวบ ออกมาเล่าบ้างว่า นี่คือคนที่อุทิศตนเพื่อศาสนา และพระเจ้าอย่างแท้จริง โดยยึดถือมาใช้ในการแต่งงาน และการเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วย


โดยกล่าวว่า “ครั้งหนึ่ง เขาเริ่มชอบผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมกับมีความคิดว่า อยากชวนเธอออกไปเดท สำหรับเด็กผู้ชายคนอื่น พวกเขาแทบไม่ต้องคิดมากเลย แต่สำหรับเขา มันเป็นการตัดสินใจที่จริงจังมาก เพราะเขาจะไม่ไปเดทกับผู้หญิง เพียงแค่ความสนุกอย่างเด็ดขาด”

ดิเอโก้ เล่าต่อว่า “เขานำเรื่องดังกล่าวมาปรึกษากับหลายคน รวมถึงครอบครัวด้วย เขามักใช้เวลาส่วนมากอธิษฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้ ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ไม่เห็นด้วยกับมัน เขาบอกว่าความสัมพันธ์รูปแบบนี้ อาจเป็นอุปสรรคต่อการเล่นฟุตบอล และแผนการในอนาคตของตัวเอง”


หลังจากเหตุการณ์นั้น ผมไม่คิดว่าเขาจะออกเดทจริงจังกับใครเลย กระทั่งเขาได้พบรักกับรีเบก้า ตาบาเรส ซึ่งเป็นคริสเตียนเหมือนกัน ทั้งสองตกลงแต่งงานกันในช่วงปี 2015 เขาเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองยึดถือ ผมแน่ใจว่า เขารอจนกว่าตัวเองจะแต่งงาน ก่อนจะมีเพศสัมพันธ์เป็นครั้งแรกเพื่อนสนิททิ้งท้ายถึงฟาบินโญ่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด