:::     :::

ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
924
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไปกับการตกชั้นไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพต้องบอกว่าส่งผลกับสโมสรอย่างมหาศาล

และในการแข่งขันประจำฤดูกาล 2022/23 ที่กำลังฟาดแข้งอยู่นี้ต้องบอกว่าน่าจะเป็นฤดูกาลที่การหนีตกชั้นต่อสู้กันอย่างดุเดือด เพราะจนถึงตอนนี้ที่กำลังจะเข้าสู่โค้งสุดท้ายมีถึง 9 ทีมที่มีโอกาสร่วงกันได้หมด

จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมสุดท้ายของตารางที่มี 23 คะแนน มาจนถึง คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 12 ของตารางมี 27 คะแนน ต่างกันแค่ 4 แต้มเท่านั้น

ใครจะตกชั้น? ใครจะอยู่รอด? นี่คือการแข่งขันที่น่าจะสูสีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว

อันดับ 12 : คริสตัล พาเลซ (27 คะแนน / 28 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : ปัจจุบัน พาเลซ ยิงไม่ได้มาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน (ไม่ชนะมา 11 เกมติด) ส่งให้ ปาทริค วิเอร่า ถูกปลดจากตำแหน่งซึ่งทีมดึง รอย ฮ็อดจ์สัน เข้ามากู้วิกฤติ แต่เกมรับทีมเสียมากกว่า 1 ลูกต่อเกมแค่นัดเดียวจาก 1 0เกมหลัง แต่เกมแรกที่ วิเอร่า โดนไล่ออกทีมโดน อาร์เซน่อล กดไป 4 เม็ด

ผู้จัดการทีม : การดึง ฮ็อดจ์สัน กลับมาด้วยความหวังที่จะพาทีมอยู่รอดได้เหมือนเมื่อครั้งที่เคยคุมทีมก่อนหน้านี้ ก็ช่วยให้ทีมอยู่รอดได้แบบไม่ยากเย็นนัก

โอกาสตกชั้น : คริสคัล พาเลซ ถือเป็นทีมที่มีผลงานดีที่สุดในการเจอกับคู่แข่งที่หนีตกชั้นด้วยกัน แต่ด้วยผลงานในช่วงหลังต้องบอกว่าน่าห่วงเหมือนกัน

อันดับ 13 : วูล์ฟแฮมป์ตัน (27 คะแนน / 28 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : ทัพหมาป่าเป็นทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดในลีก (ร่วม) โดยทำได้แค่ 22 ประตูเท่านั้น ซึ่งต้องบอกว่าน่าเป็นห่วงเหลือเกิน แต่ยังเกมล่าสุดแม้จะโดน ลีดส์ สอยไป 4 ประตู แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่เสียน้อยที่สุดในบรรดาทีมที่หยีตกชั้นด้วยกันนับตั้งแต่กลับมาเล่นหลังฟุตบอลโลก

ผู้จัดการทีม : จูเลน โลเปเตกี ทำงานได้ดี แต่ดูเหมือนว่าเขาจะหมกมุ่นกับการวิจารณ์วีเออาร์มากไปหน่อยจนเสียสมาธิในการสั่งลูกทีมได้ แต่ก็เข้าใจได้เพราะพวกเขาเองก็เสียประโยชน์ไปไม่น้อย

โอกาสตกชั้น : วูล์ฟส์ น่าจะสามารถรักษาสถานะสโมสรในพรีเมียร์ลีกต่อไปได้ ตราบใดที่ วีเออาร์ ไม่ใจร้ายกับพวกเขามากจนเกินไป

อันดับ 14 : ลีดส์ ยูไนเต็ด (26 คะแนน / 27 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : ถ้าคุณทำประตูได้ โอกาสอยู่รอดก็จะมากขึ้น, โรดรีโก้ ทำไป 11 ประตูในซีซั่นนี้เท่ากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และทีมมีนักเตะที่ยิงได้ถึง 14 คนในฤดูกาลนี้ ส่วนเกมรับทีมก็ถือว่าเสียประตูไปไม่น้อย แต่ก็กำลังพยายามให้มันดีขึ้นอยู่

ผู้จัดการทีม : ฆาบี กราเซีย อาจจะไม่ได้ทำให้เกมของทีมตื่นเต้นเร้าใจเหมือนอย่างที่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ทำหรือเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ร่วมอย่าง เจสซี่ มาร์ช แต่เขารักษารูปแบบการเล่นซึ่งจนถึงตอนนี้มีแค่ อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า ที่ได้แต้มมากกว่านับตั้งแต่เขามาคุมทีม

โอกาสตกชั้น : ชัยชนะที่ วูล์ฟส์ ในเกมล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความสูสีของการแข่งขันหนีตกชั้น แฟนบอลก็คงต้องเอาใจช่วยกันอย่างหนักเมื่อโปรแกรมที่เหลือต้องไปเยือน อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ สองทีมลุ้นแชมป์ รวมถึงเล่นในบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล กับ นิวคาสเซิ่ล ที่ลุ้นท็อปโฟร์ด้วย

อันดับ 15 : เอฟเวอร์ตัน (26 คะแนน / 28 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : การทำประตูจากจังหวะโอเพ่น เพลย์ของทีมดูจะเป็นเรื่องที่ยากเย็น แต่ทุกอย่างดูเข้าที่เข้าทางขึ้นหลังทำ 5 ประตูจาก 3 เกมหลัง ส่วนในเกมรับพวกเขาทำงานอย่างหนักด้วยการช่วยกันวิ่งช่วยกันเล่นมีแค่ อาร์เซน่อล กับ ลีดส์ ที่วิ่งมากกว่านับตั้งแต่การมาของ ฌอน ไดช์ แต่ก็ยังเสียประตูเรื่อยๆ ต้องดูว่ามันจะดีขึ้นหรือไม่

ผู้จัดการทีม : มีเพียง อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ เบรนท์ฟอร์ด ที่เก็บแต้มได้มากกว่านับตั้งแต่ ฌอน ไดช์ มาคุม เอฟเวอร์ตัน โดยพาทีมชนะมากกว่าที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด คุมทีมมาตลอดซีซั่นก่อนหน้านี้อีก

โอกาสตกชั้น : เชื่อว่า ฌอน ไดช์ จะสามารถทำให้ทีมอยู่รอดได้ แต่จากกรณีเรื่องละเมิดกฎการเงินหากถูกตัดสินว่าผิดและโดนตัดแต้มก็ตัวใครตัวมัน

อันดับ 16 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (26 คะแนน / 27 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : ฟอเรสต์ มีความยอดเยี่ยมยามเฝ้าบ้านในซีซั่นนี้พวกเขายิงได้ทุกเกม แต่เมื่อไปเยือนกลับทำได้แค่ 4 ลูก แถมนอกบ้านโดนเจาะไปถึง 32 ลูก ซึ่งจำเป็นต้องปรับปรุงให้ได้

ผู้จัดการทีม : สตีฟ คูเปอร์ ถือว่าทำผลงานได้น่าประทับใจกับการปรับจูนทีมที่เสริมทัพอย่างบ้าคลั่งให้ออกมาเป็นรูปเกมที่เข้าที่เข้าทางได้ 

โอกาสตกชั้น : ความยอดเยี่ยมในบ้านและเสียงเชียร์จากแฟนบอลจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะดึงให้พวกเขาอยู่ในลีกสูงสุดต่อไป แต่หากเกมในบ้านหวังผลไม่ได้ก็คงไม่รอด เพราะเกมเยือนต้องบอกว่าไม่ไหวจริงๆ

อันดับ 17 : เลสเตอร์ ซิตี้ (25 คะแนน / 27 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : ในบรรดาทีมหนีตกชั้นพวกเขาเป็นสโมสรที่ทำปนระตูได้มากกว่าใคร แต่ก็ไม่มีความหมายเมื่อเกมรับเสียประตูง่ายดาย โดยนับตั้งแต่เข้าสู่ปีใหม่พวกเขาเสียประตูแรกของเกมไปก่อนทุกนัด

ผู้จัดการทีม : เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมในการรวมพลังนักเตะให้สู้เพื่อความอยู่รอดให้ได้

โอกาสตกชั้น : ต้องบอกว่านักเตะของพวกเขามีศักยภาพที่ดีกว่าคู่แข่ง เพียงแต่ปีนี้พากันฟอร์มตกไปหมด ส่วนคนที่ทำได้ดีอย่าง เจมส์ แม้ดดิสัน คงแบกทีมคนเดียวไม่ไหว เพื่อนๆต้องช่วยกันด้วย ไม่งั้นก็มีโอกาสร่วงเหมือนกัน

อันดับ 18 : เวสต์แฮม (24 คะแนน / 26 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : ขุนค้อนเป็นทีมที่สร้างโอกาสในการทำประตูได้ดีแต่กลับเปลี่ยนโอกาสนั้นเป็นประตูได้น้อยโดยมีแค่ 24 ประตูเท่านั้น จากที่ถูกประเมินว่าควรจะมีสัก 35 ลูก ส่วนในเกมรับไม่ถือว่าเป็นปัญหานักเพราะพวกเขาเป็นทีมที่เสียน้อยที่สุดในบรรดาทีมหนีตกชั้น

ผู้จัดการทีม : เดวิด มอยส์ กำลังอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักกับผลงานที่ไม่ดีของทีมในเกมนี้ และไม่แน่ว่าหากอีกสัก 2-3 เกมลงเอยด้วยความพ่ายแพ้อาจจะโดนปลดจากตำแหน่งได้เหมือนกัน

โอกาสตกชั้น : หากเปลี่ยนโอกาสที่สร้างขึ้นเป็นประตูได้ พวกเขาคงรอดตกชั้นได้แบบไม่ยากเย็น

อันดับ 19 : บอร์นมัธ (24 คะแนน / 27 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : เกมรุกถือเป็นเรื่องที่น่าห่วงของ บอร์นมัธ ในซีซั่นนี้ พวกเขามีนักเตะเพียง 7 คนที่ยิงได้มากกว่าหนึ่งลูกในฤดูกาลนี้ ส่วนเกมรับก็เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีก เพราะอย่างนั้นชัยชนะ 1-0 เหนือ ลิเวอร์พูล จึงเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ

ผู้จัดการทีม : แกรี่ โอนีล เคยรอดตกชั้นอย่างสุดยอดสมัยเป็นนักเตะที่ พอร์ทสมัธ ซึ่งเขาต้องพยายามเค้นสิ่งนั้นออกมาอย่างหนักเพื่อกระตุ้นลูกทีมให้ทำสำเร็จให้ได้

โอกาสตกชั้น : ชัยชนะที่มีต่อ ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถชนะใครก็ได้ในวันของพวกเขา แต่วันแบบนั้นบางทีหนึ่งฤดูกาลกาลคงมีแค่ 1-2 เกม เท่านั้น 

อันดับ 20 : เซาธ์แฮมป์ตัน (23 คะแนน / 28 เกม)


เกมรุก - เกมรับ : การเรียกฟาวล์ในระยะหวังผลและหวังว่า เจมส์ วอร์ด-เพราส์ จะปั่นเสียบตาข่ายดูจะเป็นแนวคิดที่ไร้สาระหากทีมจะหวังอยู่รอด การเข้าทำต้องดีกว่านี้ ส่วนเกมรับทีมดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเก็บคลีนชีต 3 จาก 6 เกมภายใต้การคุมทีมของ รูเบน เซเยส

ผู้จัดการทีม : เป็นเรื่องน่าเสียดายกับการแยกทางกับ นาธาน โจนส์ แต่มันเป็นสิ่งที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ต้องการ และตอนนี้พวกเขาต้องเอาใจช่วย รูเบน เซเยส อย่างเต็มที่

โอกาสตกชั้น : ประตูจากฟรีคิกของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ คงไม่เพียงพอที่จะทำให้ทีมอยู่รอดได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด