:::     :::

เคยอยู่ผีรวยทั้งนั้น

วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
599
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเล่นให้กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกหนทางแห่งความรวยสำหรับบรรดาพ่อค้าแข้งทั้งหลาย

เมื่อได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดของโลก บรรดาเอเย่นต์ทั้งหลายมักจะต่อรองเรื่องค่าเหนื่อยให้อยู่ในระดับที่สูงเสมอ แม้ว่าในปัจจุบันบอร์ดบริหารจะเริ่มจำกัดเพดานค่าจ้างของนักเตะกันแล้ว

เช่นเดียวกับการคุมทีมก็มีรายได้ที่ไม่เลวเช่นกัน

ซันสปอร์ต มีการคาดคะเนเม็ดเงินทั้งในอดีตและปัจจุบันว่าใครจะเป็นคนที่รวยที่สุด และแหล่งที่มานั้นมาจากไหน


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - 400 ล้านปอนด์

ไม่น่าแปลกใจที่ชื่อของ โรนัลโด้ จะมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยจากข้อมูลของ แมนเชสเตอร์ เวิลด์ สตาร์วัย 38 ปีมีทรัพย์สินมากถึง 400 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ที่เงินในกระเป๋าพุ่งสูงขนาดนี้ก็น่าจะมาจากการตกลงย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ที่ทำให้เจ้าตัวรับค่าเหนื่อยถึง 173 ล้านปอนด์ต่อปีเลย

เดวิด เบ็คแฮม - 350 ล้านปอนด์

อดีตมิดฟิลด์สุดหล่อที่ภาพลักษณ์ของเขานั้นมีค่ามหาศาล ซึ่งสามารถพูดได้บอลรายได้จากนอกสนามมากกว่าตอนที่ยังค้าแข้งซะอีก

แมนเชสเตอร์ เวิลด์ ประเมินว่า 'เบ็คส์' ในวัย 48 ปี จะมีทรัพย์สินสูงถึง 350 ล้านปอนด์ โดยเจ้าตัวโกยเงินมาจากการทำงานร่วมกับ เอช แอนด์ เอ็ม, อาดิดาส, เป๊ปซี่ และ กาตาร์ เวิลด์ คัพ


ซลสาตัน อิบราฮิโมวิช - 150 ล้านปอนด์

ยังคงโลดแล่นอยู่ในสังเวียนลูกหนังแม้ว่าปัจจุบันจะอายุ 41 ปีแล้ว โดยอยู่กับ เอซี มิลาน สโมสรดังของกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

จากการเปิดเผยของ เซเลบริตี้ เนท เวิร์ธ สตาร์ชาวสวีเดนมีทรัพย์สินราว 150 ล้านปอนด์ และในปีนี้จะมีการเปิดตัวภาพยนต์ของตัวเองด้วย ซึ่งน่าจะทำให้เงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีก

เวย์น รูนี่ย์ - 135 ล้านปอนด์

ตำนานกองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำงานในตำแหน่งผู้จัดการทีมของ ดีซี ยูไนเต็ด ในเมเจอร์ลีก รับค่าจ้างที่ราว 800,000 ปอนด์ต่อปี

เวย์น รูนี่ย์ ใช้เวลา 13 ปีในการค้าแข้งที่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มีสปอนเซอร์ที่ทำงานร่วมกันอย่าง ไนกี้, ฟอร์ด และ โคคา-โคล่า โดยมีการประเมินจากทาง เซเลบริตี้ เนท เวิร์ธ ว่ามีทรัพย์สินที่ 135 ล้านปอนด์


โชเซ่ มูรินโญ่ - 100 ล้านปอนด์

ผู้จัดการทีมคนดังถือเป็นหนึ่งในกุนซือที่ฟันเงินชดเชยจำนวนมหาศาลทั้งกับ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส

มีรายงานเจ้าตัวได้เงินไปไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์หลังออกจาก "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2018 และได้อีกราว 15-20 ล้านปอนด์จาก สเปอร์ส ในอีก 3 ปีต่อมา ซึ่งทาง มิร์เรอร์ เขามีเงินสุทธิถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ปอล ป็อกบา - 77 ล้านปอนด์

เมื่อปีที่แล้ว ปอล ป็อกบา ที่ปัจจุบันเป็นนักเตะของ ยูเวนตุส ติดอยู่ในอันดับของบุคคลอายุน้อยที่ร่ำรวยที่สุดจากการจัดอันดับของ ซันเดย์ ไทม์ส

ในตอนนั้นเขามีทรัพย์สินราว 77 ล้านปอนด์ โดยมีรายงานว่าเจ้าตัวฟันเงินเข้ากระเป๋าราว 3.8 ล้านปอนด์จากโบนัสความภักดีที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนครบสัญญาด้วย


ดาบิด เด เคอา - 60 ล้านปอนด์

ปัจจุบันนายทวารทีมชาติสเปนอยู่ในตำแหน่งนักเตะที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในทีมที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ด้วยสัญญาที่กำลังจะหมด สโมสรยินดีจ่ายเหลือเพียง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้นหากจะต่อสัญญาใหม่

ถึงกระนั้นเมื่อปีที่แล้วทาง มาร์ก้า สื่อเจ้าดังแดนกระทิงรายงานว่า ดาบิด เด เคอา มีทรัพย์สินที่ 60 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ - 60 ล้านปอนด์

อดีตกองหลังค่าตัวแพงที่สุดแห่งเกาะอังกฤษ 29 ล้านปอนด์เมื่อครั้งย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2002 และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ร่วมกับสโมสร

ปัจจุบันในวัย 44 ปีมีช่องยูทูบเป็นของตัวเองและทำงานในฐานะกูรูให้กับสื่อดังของประเทศ พร้อมกับมีทรัพย์สินมากกว่าค่าตัวเมื่อครั้งย้ายทีมมากกว่า 1 เท่าแล้ว


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - 55 ล้านปอนด์

ผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าเขาควรจะอยู่ในลำดับหนึ่งจากผลงานที่ฝากเอาไว้ แต่ยุคสมัยนั้นกับปัจจุบันแตกต่างกันมาก

แม้จะไม่ได้รวยที่สุดแต่แน่นอนว่าเขาคือคนที่ได้รับการเคารพมากที่สุด ปัจจุบันนอกจากเข้ามาชมเกมของ "ปีศาจแดง" อยู่บ่อยๆแล้วก็ยังเป็นเจ้าของม้าแข่งอีกหนึ่งกีฬาที่โปรดปรานหลายตัวด้วย

ไมเคิ่ล โอเว่น - 54 ล้านปอนด์

เช่นเดียวกับ "ป๋า" อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษเป็นคนที่รักการแข่งม้าเช่นกัน ซึ่งช่วงที่ค้าแข้งก็มีรายได้เยอะทีเดียวทั้งกับ ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด, นิวคาสเซิ่ล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไมเคิ่ล โอเว่น เป็นผู้ก่อตั้ง เมเนอร์ เฮ้าส์ สเตเบิ้ลส์ ร่วมกับ หลุยส์ ภรรยาของเขา มีมูลค่าทรัพย์สินราว 54 ล้านปอนด์จากรายงานของ ไอดอล เนท เวิร์ธ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด