:::     :::

เลโอ เมสซี่ : ผมไม่กลับ บาร์ซ่า,ผมจะไป อินเตอร์ ไมอามี่ (ตอนจบ)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมาติดตามบทสัมภาษณ์สุดเอ๊กคลูซีฟจาก เลโอ เมสซี่ ที่เปิดใจถึงการเลือกปัดข้อเสนอ บาร์ซ่า แล้วเลือกไปเล่นกับ อินเตอร์ ไมอามี่ กันครับ พาร์ทนี้เป็นพาร์ทสุดท้ายแล้ว

ถาม :  ผลกระทบจากการตัดสินใจของคุณที่ เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อนเป็นอย่างไรบ้าง ตอนที่คุณเดินทางกลับมา(จากอาร์ เจนติน่า) เพื่อเซ็นสัญญากับ แต่ไม่สามารถทำได้ จนต้องย้ายครอบครัวออกจากบาร์ เซโลน่าทั้งหมด

เมสซี่ : หนนั้นมันหนักมาก เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมอธิ บายไปว่าไม่กลับเพราะไม่อยากให้ เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่แย่ ของเส้นทางชีวิตผม เรามาพร้อมกับความตื่นเต้นเหมื อนทุกปี ได้กลับมาเริ่มฝึกซ้อม,พวกเด็ กๆได้กลับมายังโรงเรียนและรูที นของพวกเขา 

ตอนที่ทุกอย่างเตรียมพร้อมเพื่ อเซ็นสัญญา ตั้งแต่ช่วงกลางคืนถึงเช้า มันทำอะไรไม่ได้เลย พวกเขา (ผู้บริหารบาร์ซ่า) แจ้งผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ และผมต้องย้ายออกจากสโมสร ผมต้องเริ่มวิ่ง ต้องออกหาทีมใหม่ ต้องตัดสินใจอย่างเร่งรีบ สิ่งที่เราเจอมานั้นมันหนั กมากจริงๆ


ถาม : แล้ว 2 ปีใน ปารีส นั้นก็คือผลกระทบจากการตัดสิ นใจด้วยใช่หรือไม่ ? 

เมสซี่ : นิดหน่อย , เหมือนที่ผมเพิ่งพูดไป มันเป็น 2 ปีที่ไม่มีความสุข ไม่สนุก และสิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อชีวิ ตครอบครัวของผม ผมสูญเสียชีวิตในโรงเรียนของลู กชายผมไปมาก, ที่ บาร์เซโลน่า ผมจะขับรถไปรับพวกเขา แต่ที่นี่ (ปารีส) เราทำแบบนั้นน้อยมาก เราทำกิจกรรมร่วมกันน้อยลง 

การตัดสินใจไปที่นั่น (สหรัฐอเมริกา) ก็เพื่อให้ผมได้ชีวิตเดิมๆเดิ มกลับคืนมา อยู่ท่ามกลางเพื่อนๆ ครอบครัว กับลูกๆ และสนุกไปในทุกวัน เราโชคดีที่ยังคงได้ทุกอย่ างในส่วนของฟุตบอล และตอนนี้มันจะอยู่เหนือเรื่ องฟุตบอลไปเล็กน้อย ซึ่งผมเองก็สนใจเช่นกัน 

  

ถาม : เราพูดถึงประธาน ลาปอร์ต้า,ถึง ชาบี พวกเขาติดต่อคุณหรือไม่ มีบทสนทนาตลอดกระบวนการนี้หรื อเปล่า?

เมสซี่ : ในความจริงแล้ว กับประธานลาปอร์ต้า ผมคุยกับเขาน้อยมาก หนึ่งหรือสองครั้งเท่านั้น ส่วนกับ ชาบี แล้วใช่ ผมคุยกับเขาเยอะ ตั้งแต่ที่เขาย้ายกลับมาที่ สโมสร และใกล้ชิดกันมากขึ้น 

เราเคยคุยกันถึงความเป็นไปได้ ในการที่เขาจะย้ายกลับไป(บาร์ซ่ า) เราตื่นเต้นกันมาก เพราะเมื่อมีบางอย่างออกมา เราคุยกันว่าเราต้องการให้ เขากลับมาจริงๆถ้ามันส่งผลดีต่ อทีมและต่อเขา พวกเรายังคงสื่อสารกันเสมอ




ถาม : ตอนช่วงเวลานี้มีการเรียกชื่อคุ ณทั้งใน คัมป์ นู และในนคอนเสิร์ต คุณเป็นยังไงบ้าง ?

เมสซี่ : สำหรับผมแล้วมันงดงามและสนุกมาก เพราะความจริงแล้วตั้งแต่ที่ ผมย้ายออกไป ผมย้ายออกในรูปแบบที่ค่อนข้ างแปลก ผมอยากที่จะกลับไปบอกลาทีมเหมื อนอย่างที่ บูซี่,ยอร์ดี้ หรืออย่างที่เกิดขึ้นกับ ชาบี และ อิเนียสต้า ได้ทำในช่วงเวลาของเขา 

ผมอยากที่จะอำลาทีมในแนวทางนั้น มีโอกาสได้บอกลาผู้คนแบบดีๆ หรือหากมันเป็นช่วงเวลาของโควิ ดแพร่ระบาด แฟนบอลไม่สามารถเข้ามาที่ สนามได้ อย่างน้อยผมเองก็อยากที่จะรู้ว่ าผมจะได้เล่นกับเพื่อนๆของผม ได้รู้ว่าผมจะได้สนุกกับพวกเขา ด้วยเหตุนี้ผมจึงมีความสุขมากที่ ได้ยินคนตะโกนเรียกชื่อผมในคั มป์ นู หรือใน บาร์เซโลน่า 
เหนือไปกว่านั้น จากความรักที่มีให้ เสมอมาและมากมายนี้ มันคือความรู้สึกคิดถึงที่ได้ยิ นใน คัมป์ นู และผมไม่ได้อยู่ที่นั่น 


ถาม : แล้วมันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ที่ ประเด็นเรื่องการเงินเข้ามามี ผลต่อการตัดสินใจ แม้กระทั่งความเห็นว่าคุณจะเล่ นให้ บาร์เซโลน่า แบบฟรีๆ มันจริงหรือเปล่า ?

เมสซี่ : ความจริงก็คือเรื่องการเงินไม่ ใช่ปัญหาหรืออุปสรรคสำหรับผมเลย รวมถึงเราไม่เคยคุยเรื่องสั ญญากันเลยจนถึงตอนนี้ มันอยู่นอกเหนือข้อเสนอ ซึ่งจริงๆแล้วกม่เคยมีข้ อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามาเลย  ไม่มีเอกสาร,ไม่มีลายเซ็น เพราะมันยังไม่มีอะไรเลย และเราไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้ นจริงหรือไม่ 

มีความตั้งใจอยู่ แต่เราไม่สามารถเดินหน้าอะไรได้ เลย รวมถึงเราไม่ได้คุยกันเรื่องเงิ นอย่างเป้นเรื่องเป็นราว 

ถ้ามันเกี่ยวกับเรื่องเงิน ผมคงไปซาอุดิอาระเบียแล้ว ผมคิดว่าที่นั่นผมได้เงิ นเยอะมากๆ และความจริงก็คือการตัดสิ นใจของผมที่เลือกอีกอ๊อปชั่น นั้นก็ไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน 


ถาม : มีข้อความจาก บาร์เซโลน่า หรือมีข้อมูลวงในจากสโมสรส่ งมาถึงคุณบ้างมั๊ย ?

เมสซี่ : โอเค จริงที่ว่าผมรู้สึกตื่นเต้นอย่ างที่ได้พูดไป ผมได้รับข้อความและข้อมู ลวงในตอนที่ทุกอย่างยังดูดี อย่างไรก็ดี ผมก็รู้สึกไม่ตื่นเต้นในเวลาเดี ยวกันเพราะผมไม่รู้ว่าจริงๆแล้ วอะไรจะเกิดขึ้น  ผมจำได้แค่ว่ามันเคยเกิดอะไรขึ้ นกับผม 

เขาพูดกับลูกๆผม และครอบครัวผมว่าเราจะได้กลั บไปยัง บาร์เซโลน่า และหลังจากนั้นผมไม่รู้ว่ าเขาทำอะไร เรื่องมันเป็นแบบนี้  ผมรอคอยเรื่องนี้ในตอนนั้น แต่ก็ไม่ได้ร้อนใจอะไร 


ถาม : คุณคิดว่า บาร์เซโลน่า พยายามทำอย่างเต็มที่แล้วหรือยั งเพื่อเซ็นสัญญากับคุณ ?

เมสซี่ : ผมไม่รู้ มันเป็นเรื่องของพวกเขา พูดจากจเลยก็คือผมไม่รู้ว่ าพวกเขาทำอย่างเต็มที่แล้วหรื อยัง ผมรู้แค่ว่าผมคุยกับ ชาบี และก็อย่างที่เกิดขึ้น จากสิ่งที่มีการพูดกัน , พวกเขาได้รับอนุญาตจาก ลา ลีกา ให้เซ็นสัญญาได้ แต่ว่าผมได้บอกกับคุณไปแล้วว่า ผมไม่ใช่แค่เรื่องนั้น แต่ยังขาดอีกหลายสิ่งหลายอย่าง 

สโมสรในวันนี้ไม่ได้มีความพร้ อมในการเซ็นสัญญาแบบ 100% และพวกเขาก็เข้าใจดี จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกั บสโมสร นี่คือสิ่งที่ผมรับรู้มา 



ถาม : คุณคิดว่ามีคนในสโมสรไม่อยากให้ คุณกลับหรือคิดว่าการมาของคุ ณจะสร้างปัญหาหรือเปล่า ?

เมสซี่ : ไม่รู้สึก แต่ยืนยันได้ว่ามีคนที่ไม่ อยากให้ผมกลับไป เหมือนอย่างที่ช่วงเวลานั้ นพวกเขาก็ไม่อยากให้ผมอยู่ จนผมต้องย้ายออกมานั่นแหละ 

มีคนมากมายที่ผมรู้จักอยากให้ ผมกลับไป พวกเขาประกาศต่อสาธารณชน พวกเขาแสดงความต้องการออกมา แต่ว่ายังมีบางคนในคณะบริหารที่ ไม่อยากให้ผมกลับไป และคิดว่าการกลับไปของผมไม่เป็ นผลดีต่อสโมสร 


ถาม : นับแต่ที่คุณย้ายออกจาก บาร์ซ่า สโมสรก็ได้เซ็นสัญญากับนั กเตะใหม่ เช่นการเซ็น เฟร์ราน 55 ล้านยูโร คุณรู้สึกแปลกๆบ้างมั๊ย ?

เมสซี่ : ไม่รู้สิ...ในตอนแรกผมยังอยู่ ในช่วงเวลาที่กำลังเสียใจที่ต้ องย้ายออกจากสโมสรจากสิ่งที่เกิ ดขึ้น ในช่วงเวลานั้น มันทำให้ผมหงุดหงิดนิดหน่อยที่ ไม่สามารถอยู่ต่อได้ แต่ในเวลาไม่นานสโมสรก็มีการเซ็ นสัญญาใหม่ แต่ในขณะนั้นสโมสรเข้าใจว่ าทำได้ ผ่านไป 2 ปี ผมเข้าใจ ผมยอมรับ และผมไม่อยากย้อนกลับไปคิดอีก ถ้าพวกเขาทำแบบนั้นแล้ว จะสามารถทำในแบบที่ต่างออกไปได้ หรือเปล่า มันจบแล้ว 


ถาม : สิ่งที่ บาร์ซ่า ทำกับคุณมันคือแผลที่เปิดอ้ าและเลือดยังไม่หลุดไหล ?

เมสซี่ : จะว่าอย่างนั้นก็ได้ ก็เหมือนที่ผมได้พูดไปในตอนแรก ที่ผมไม่มีโอกาสได้อำลาแฟนบอลที่ ผมอยากทำ ได้ทำอย่างที่ผมสมควรได้ทำ ผมอยากจากไปในรูปแบบนั้น แต่อีกด้านนึงผมก็มีความสับสนวุ่ นวายที่ไม่น่าดูเอาซะเลย ผมกลายเป็นตัวร้ายในหนังที่ ผมไม่ชอบเอาซะเลยเพราะผมไม่ได้ เป็นแบบนั้น 

ด้วยเหตุนี้ผมจึงอยากมีช่ วงเวลาที่ได้กล่าวคำอำลาอย่ างจริงๆจังๆกับแฟนบอล กับผู้คนที่เราใช้ชีวิตร่วมกั นมา และสนุกกันมา เราอยู่ด้วยกันมาหลายปีมาก และผมอยากที่จะบอกกับพวกเขาทุ กคนในสิ่งที่ผมรู้สึก


ถาม : งั้นคุณอยากที่จะกลับไปยัง บาร์เซโลน่า ในสักวันมั๊ย เข่นในฐานะของเลขาฝ่ายเทคนิค, นักเตะ หรือทูตประจำสโมสร ?

เมสซี่ : แน่นอนว่าผมอยากกลับไปอยู่ใกล้ ชิดกับสโมสรอีกครั้ง ยิ่งกว่านั้นผมจะกลับไปใช้ชีวิ ตอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ด้วย นี่คือสิ่งที่พวกเราแน่ใจกันอย่ างมาก ทั้งกับภรรยา และลูกๆของผมทุกคน 

ผมหวังอย่างนั้น แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ตอนไหน แต่ก็หวังไว้ว่าวันนึ งผมจะสามารถช่วยเหลือสโมสรได้ ในบางสิ่งบางอย่าง ผมอยากช่วยเพราะนี่คือสโมสรที่ ผมรักเหมือนอย่างที่ผมเคยพู ดเสมอมา ผมขอบคุณกับความรักที่ผู้คนมี ให้มาตลอดเส้นทางอาชีพ ผมอยากกลับไปที่นั่นอีกครั้งจริ งๆ 


ถาม : ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้ เราคิดว่าคุณใช้ชีวิตด้วยความวิ ตกกังวล มีบางอย่างที่ทำร้ายคุณเป็นพิ เศษหรือที่คุณคิดว่าสิ่งนี้ ควรจะลดลงบ้างมั๊ย ?

เมสซี่ : เหมือนที่ผมได้พูดไป มีการพูดกันมากมาย มีข่าวลือออกมาเยอะ คำโกหกก็เยอะที่พวกเขาพูดกันแต่ ผมไม่สามารถออกมาแก้ไขได้ในทุ กครั้ง ผมเห็นนักข่าวออกมาพูดเรื่ องโกหกมากมาย ผมถูกสวมรอย แล้วสุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้ น  แล้ววันต่อมาพวกเขาก็เริ่ มโกหกกับเรื่องใหม่ๆ  

มีหลายอย่างเกิดขึ้นแล้วทำให้ ผมหงุดหงิด  ยกตัวอย่างเช่นพวกเขาพูดสิ่งต่ างๆมากมายเกี่ยวกับครอบครัวผม ที่บอกว่าลูกชายผมไม่อยากกลั บไปที่นั่น ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม 

เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาเข้ ามายุ่งกับครอบครัวของผม เรื่องพูดในสิ่งที่พวกเขาไม่รู้ จริงมันทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิด พวกเขาเอาแต่พูดแล้วก็โกหก 



ถาม : อีกหนึ่งคำถามสำคัญ หลังจากรู้ว่าจะไม่กลับไปยัง บาร์เซโลน่า แล้วคุณจะไปที่ไหน ? ไป ซาอุดิอาระเบีย ? ไมอามี่ ? หรือที่อื่น ?

เมสซี่ : ผมตัดสินใจแล้ว่าผมจะไป ไมอามี่ ถึงแม้ผมยังไม่ได้บรรลุข้อตกลง 100% ยังมีบางอย่างที่เราต้องคุยกั นต่อ 


ถาม : สรุปว่า ไมอามี่ คือที่ใหม่ คุณจะเอา บุสเก็ตส์ ไปด้วยมั๊ย ? เขาจะไปที่นั่นกับคุณหรือเปล่า ?

เมสซี่ : นี่คืออีกสิ่งที่พวกเขาพูดกัน บอกว่าผมจะไปที่ซาอุดิอาระเบี ยกับ บูซี่ และ ยอร์ดี้ อัลบา แต่ตอนนี้เราได้แก้ไขข้อสงสัยนี้ แล้ว

แต่ละคนก็ย่อมมองไปที่ อนาคตของตัวเอง แน่นอนว่าผมเองก็ให้ความสนใจว่ าพวกเขาจะทำอะไรในอนาคต แต่ก็ไม่เคยมีช่วงเวลาไหนที่ พวกเราทำข้อตกลงกันว่าจะไปที่ ไหน ผมตัดสินใจในส่วนของผม และผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะตัดสิ นใจอย่างไร สิ่งของผมก็คือสิ่งที่เราได้พู ดคุยกันไปในบทสัมภาษณ์นี้ และผมไม่ได้ไปว่ากล่าวถึ งใครเลย 


ถาม : ตอนที่คุณบอกว่าอยากถอยห่ างจากจุดสนใจ คุณหมายถึงอะไร คุณอยากห่างจากการเป้นจุดสนใจ หรืออยากถอยลงจากการแข่งขันระดั บสูง ?

เมสซี่ : คือการออกจากยุโรป ผมได้รับข้อเสนอมากมายจากหลายที มในยุโรป แต่ผมไม่หยิบมันมาแม้แต่จะพิ จราณาเลย เพราะไอเดียของผมในทีแรกคื อการย้ายกลับไป บาร์เซโลน่า แต่ถ้าไม่แล้ว ผมก็จะพิจราณาย้ายออกจากยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากคว้ าแชมป์โลกสำเร็จ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการก่ อนจะปิดฉากอาชีพการเล่นฟุตบอล

ผมจะใช้ชีวิตและเล่นในลีกสหรั ฐในแนวทางที่ต่างออกไป และสนุกสนานกับมันให้มากขึ้ นในทุกๆวัน แต่ว่ายังตั้งอบู่บนพื้ นฐานความรับผิดชอบเรื่ องการประสบความสำเร็จ และทไในสอ่งที่ดีเสมอ แต่ว่าก็มีความสุขสงบมากขึ้น


จบบริบูรณ์

  เจมส์ ลา ลีกา แปล&เรียบเรียง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด