:::     :::

"กับทีมชาติอังกฤษ...ผมเต็ม100เสมอ"

วันพุธที่ 14 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
545
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซีซั่น 2022-23 เป็นปีที่ดีที่สุดของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่กับทีมชาติอังกฤษยังเป็นเครื่องหมายคำถามในสายตาแฟนบอล

ตลอดสองปีที่ผ่านมา แรชฟอร์ด ต้องเผชิญช่วงเวลาทั้งขาลงและขาขึ้นกับต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ นับตั้งแต่จบศึกยูโร 2020 ช่วงกลางปี 2021

การพลาดจุดโทษในรอบชิงชนะเลิศที่ อังกฤษ เสียท่าให้ อิตาลี เป็นตราบาปที่ฝังอยู่ในใจ แรชฟอร์ด ตามหลอกหลอนตลอดทั้งฤดูกาล 2021-22 ที่ยิงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เพียง 5 ประตูจาก 32 เกมทุกรายการ
สถานการณ์ของ แรชฟอร์ด กลับมาดีขึ้นในฤดูกาล 2022-23 ซัลโวให้ทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ไป 3 ประตู และจบซีซั่นกับสโมสรด้วยการยิงแตะหลัก 30 ประตูจาก 56 เกมทุกรายการ เป็นครั้งแรกที่ทำได้
ทว่า ในช่วงเวลาที่ แรชฟอร์ด กำลังยิงกระจายในชุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาต้องเจอกับเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากการตัดสินใจบางอย่าง
แรชฟอร์ด ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษของผู้จัดการทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต ชุดที่จะประเดิมรอบคัดเลือก ยูโร 2024 พบกับ อิตาลี และ ยูเครน ช่วงปลายเดือนมีนาคม โดยให้เหตุผลเพราะอาการบาดเจ็บ
แต่หลังจากนั้นกลับพบ แรชฟอร์ด ไปปรากฏตัวอยู่ที่ นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา อย่างน่าสงสัย แม้ เซาธ์เกต ช่วยปกป้องลูกทีม แต่ดูเหมือนไม่มีอะไรดีขึ้น
เพราะในอดีต หลายต่อหลายครั้งที่นักเตะมักได้รับใบสั่งจากสโมสรให้ถอนตัวจากทีมชาติ
"ผมต้องการเวลาเพื่อปิดสวิทช์ตัวเอง และพักฟื้นร่างกาย ผมไปทริปสั้นๆ 4 วัน แล้วก็กลับมาทำกายภาพบำบัดต่อ และพยายามเตรียมร่างกายให้พร้อมเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้"
"กับอาการบาดเจ็บ คุณไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ บางครั้งคุณต้องเผชิญผลกระทบจากอาการบาดเจ็บ ผมรู้ตัวเองดีว่าผมมุ่งมั่นการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ 100 เปอร์เซนต์"
"ผู้คนพูดในสิ่งที่พวกเขาพูด มันไม่ได้รบกวนจิตใจของผมเลย"
ถึงตอนนี้ แรชฟอร์ด กลับมาอยู่ในทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง พร้อมผลงาน 30 ประตูจากซีซั่น 2022-23
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสจบฤดูกาลได้ดีกว่าการคว้าอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก และแชมป์คาราบาวคัพ น่าเสียดายที่ แรชฟอร์ด ไม่สามารถสร้างความแตกต่างในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
"มันไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ในขณะเดียวกัน นี่คือฟุตบอล ทีมที่ดีที่สุด ที่เล่นได้อย่างสม่ำเสมอที่สุด คือทีมที่จะคว้าโทรฟี่ได้มากที่สุด พวกเขาคว้าสามแชมป์ในปีนี้ ทำได้ดีมาก"
"เราต้องเดินหน้าต่อไป พวกเขาจะรักษามาตรฐานเอาไว้ และอยู่ที่ทีมอื่นๆ ที่จะต้องไล่ตามให้ทัน"
แรชฟอร์ด มีโอกาสดีที่จะได้บวกตัวเลขการทำประตูในนามทีมชาติอังกฤษเพิ่ม หลังจากทำไปเพียง 15 ประตูจาก 51 เกม นับตั้งแต่ประเดิมสนามในปี 2016
และมีโอกาสดีที่จะได้ประสานงานกับ แฮร์รี่ เคน ในสองเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่เจองานเบา เยือน มอลตา วันที่ 16 มิถุนายน และพบ นอร์ธ มาเซโดเนีย ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในอีก 3 วันต่อมา
จบจากโปรแกรมทีมชาติ แรชฟอร์ด จะได้ไปพักร้อนสมใจอยาก ชาร์จแบตให้เต็ม แล้วกลับมาว่ากันใหม่ในช่วงปรีซีซั่น 2023-24

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})