:::     :::

เครื่องแบบอสูร 2023-24

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สำหรับชุดเหย้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลุยศึกฤดูกาล 2023-24 แน่นอนว่า รูปแบบ และการออกแบบแทบไม่ต่างจากภาพที่หลุดมาก่อนหน้านี้ โดยเน้นไปที่ลวดลายของดอกกุหลาบสีแดง


ช่วงนี้ เราลองไปดูแนวความคิดในการออกแบบอย่างเป็นทางการกันหน่อย ลองดูว่า เครื่องแบบอสูรผ่านกระบวนการทางความคิดอะไรบ้าง 

อาดิดาส เปิดตัวเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2023/24 กับการออกแบบที่มอบกลิ่นอายของเมืองแมนเชสเตอร์สมัยยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม 


พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณของสโมสร ด้วยลวดลายกุหลาบแดงในรูปทรงเรขาคณิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสะพานเชื่อมเมืองแมนเชสเตอร์และเมืองซอลฟอร์ดที่ถูกสร้างขึ้นในอดีต

 

ณ เมืองแมนเชสเตอร์ สะพานข้ามแม่น้ำเออร์เวลถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สื่อถึงสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่ง และแน่นแฟ้นที่ชาวเมืองมีต่อยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม 


โดยเสื้อเหย้าคอลเลกชันนี้ นำอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมดังกล่าว นำมาผสานกับมรดกอันทรงคุณค่าของเมือง


ควบคู่ไปกับการแสดงเจตจำนง และความรักอันเปี่ยมล้นของสาวก “ปีศาจแดง” ที่พร้อมเชื่อมั่นในเส้นทางแห่งชัยชนะของสโมสร และพร้อมยืนหยัดเคียงข้างกันตลอดไป


อินิโก เทิร์นเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล ออกมากล่าวว่า “การสนับสนุนและสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งของแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีต่อเมืองและสโมสรมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร”


“โดยกลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อชุดเหย้าคอลเลกชันนี้ เพื่อเฉลิมฉลองมรดกยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมอันรุ่งเรือง”


“ซึ่งบอกเล่าผ่านสัญลักษณ์กุหลาบแดงที่สื่อถึงความภาคภูมิใจของชาวแมนเชสเตอร์ที่มีต่อประวัติศาสตร์อันยาวนานของสโมสร”


“และเปรียบเสมือนตัวแทนของผู้คน และเมืองที่ทำให้ทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นอย่างเช่นทุกวันนี้ โดยเราตั้งตารอที่จะได้เห็นแฟนบอลและนักเตะรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านการสวมเสื้อแข่งขันตัวเดียวกันนี้ในฤดูกาลสำคัญที่กำลังจะมาถึง”

ชุดเหย้าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาในโทนสีแดง พร้อมตราสโมสรและโลโก้อาดิดาสสีขาวบนอก ตกแต่งด้วยดีไซน์คอกลมผ้านิตลายทางสีประจำสโมสรอย่างแดง ขาว และดำ


โดยในด้านเทคโนโลยี เสื้อสำหรับการแข่งขันจริงจะมาพร้อมเนื้อผ้า HEAT.RDY เพื่อช่วยมอบความเย็นสบายและคล่องตัวให้กับผู้เล่นในนัดสำคัญ 


ขณะที่เสื้อสำหรับแฟนบอลจะมาพร้อมกับเนื้อผ้าเทคโนโลยี AEROREADY ที่ดูดซับเหงื่อและความชื้น เพื่อให้แฟนๆ รู้สึกแห้งสบายตัว 


โดยเสื้อทั้งสองรุ่นทั้งแบบ Authentic และ Replica ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% เพื่อเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของอาดิดาสในการยุติปัญหาขยะพลาสติก


เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลใหม่ ทั้งแบบ Authentic และ Replica ในราคา 4,600 บาท และ 2,900 บาท (ตามลำดับ)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด