:::     :::

เกาะติดตลาดทั้ง 20 ทีมพรีเมียร์ลีก (End Part)

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
974
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรามาต่อการเกาะติดสถานการณ์ในตลาดนักเตะของอีก 10 ทีมที่เหลือในพรีเมียร์ลีกจาก Part 1 กันได้เลย

ลิ้งค์ Part 1 https://www.thsport.live/column-7382.html


ลิเวอร์พูล

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่รีรอรีบลงมือเร็วสำหรับการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่คนแรกประจำซัมเมอร์นี้ ซึ่งก็คือ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จาก ไบรท์ตัน ในราคา 35 ล้านปอนด์

กองกลางถือเป็นจุดอ่อนของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีรายงานวา หงส์แดง กำลังเร่งมือเพื่อคว้าตัว เกเฟร็น ตูราม ของ นีซ ให้ได้

นอกจากนี้ พวกเขายังมีการสอบถามไปยัง เซลต้า บีโก้ ถึงโอกาสคว้าตัว กาบรี เบก้า มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่มีค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์

มาเตอุส นูเนส ของ วูล์ฟส์ ที่เคยมีข่าวกันมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ดูจะเบาบางลงไปแล้ว เช่นเดียวกับ มานู โกเน่ ของ มึนเช่นกลัดบัค แต่ที่จู่ๆ ก็เป็นชื่อที่แรงขึ้นมาในช่วงวันสองวันที่ผ่านมาก็คือ โดมินิก โซบอสไล กองกลางของ แอร์เบ ไลป์ซิก

เซ็นสัญญา

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ไบรท์ตัน, 35 ล้านปอนด์)

เป้าหมาย

กองกลาง : กาบรี เบก้า, เกเฟร็น ตูราม, มานู โกเน่, ไรอัน กราเฟนเบิร์ค, โรมีโอ ลาเวีย, โดมินิก โซบอสไล


ลูตัน

เดอะ แฮ็ตเตอร์ส กลับมายังลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี และมุ่งมั่นจะรอดพ้นการตกชั้นให้ได้ แม้จะมีงบประมาณน้อยที่สุดในลีกก็ตาม

มีข่าวลือว่าพวกเขาสนใจ เคียร์แนน ดูว์สบิวรี่-ฮอลล์ กองกลาง เลสเตอร์ ที่ตกชั้น ซึ่งเขาเคยมาเล่นแบบยืมตัวในถิ่นเคนิลเวิร์ธ โร้ด มาแล้วเมื่อปี 2020-21

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ลูตัน กระตือรือร้นที่จะซื้อขาด 2 นักเตะที่พวกเขายืมตัวมาใช้งานในฤดูกาลที่แล้ว อย่าง มาร์เวลัส นากัมบา มิดฟิลด์ แอสตัน วิลลาา และ โคดี้ ดราเมห์ แบ็กขวา ลีดส์

เป้าหมาย

แบ็กขวา : โคดี้ ดราเมห์ - กองกลาง : เคียร์แนน ดูว์สบิวรี่-ฮอลล์, มาร์เวลัส นากัมบา


แมนฯ ซิตี้

เจ้าของเทรเบิลแชมป์ยังต้องพัฒนาอะไรอีกเหรอ? แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่หยุดอยู่กับที่อย่างแนนอน เพราะ แมนฯ ซิตี้ ตั้งเป้าที่จะประสบความสำเร็จต่อไปในฤดูกาล 2023-24

ในแนวรับ พวกเขามี ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เป็นเป้าหมาย แต่ก็อาจต้องจ่ายถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

การเสริมทัพในตำแหน่งมิดฟิลด์ก็มีความสำคัญเช่นกัน หลัง อิลคาย กุนโดกัน ย้ายไป บาร์เซโลน่า โดยพวกเขาตกเป็นข่าวต้องการแย่ง ดีแคลน ไรซ์ กับ อาร์เซน่อล แต่ล่าสุดก็ถอนตัวออกมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม พวกเขาเสร็จสิ้นการคว้าตัว มาเตโอ โควาซิช จาก เชลซี ในราคา 30 ล้านปอนด์

ด้วยอนาคตของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ยังไม่แน่นอน จึงมีรายงานถึงความสนใจ อาชราฟ ฮาคิมี่ ของ เปแอสเช

เซ็นสัญญา

มาเตโอ โควาซิช (เชลซี, 30 ล้านปอนด์)

เป้าหมาย

เซนเตอร์แบ็ก : ยอสโก้ กวาร์ดิโอล - แบ็กขวา : อาชราฟ ฮาคิมี่


แมนฯ ยูไนเต็ด

เอริก เทน ฮาก กำลังมองหาการพัฒนาทีมของเขาต่อไปหลังจากฤดูกาลแรกที่เปิดเชิงบวกในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

พวกเขาต้องการกองหน้าชั้นยอด แต่ป้ายราคา 100 ล้านปอนด์ ของ แฮร์รี่ เคน บวกกับการเจรจาที่ยากมากของ แดเนียล เลวี่ ประธาน สเปอร์ส จึงหมายความว่าพวกเขาอาจหันไปหาเป้าหมายที่ราคาถูกกว่า

หนึ่งในนั้นคือ ราสมุส ฮอยลุนด์ ของ อตาลันต้า แต่ล่าสุดก็มีข่าวว่าค่าตัวของเขานั่นพุ่งไปถึง 86 ล้านปอนด์แล้ว

การไล่ล่า เมสัน เมาท์ กองกลาง เชลซี ก็ใกล้ที่จะลงเอยแบบแฮปปี้เอนดิ้งแล้ว หลัง สิงห์บลูส์ ยอมรับข้อเสนอ 55+5 ล้านปอนด์ และเปิดไฟเขียวให้ดาวเตะวัย 24 ปี ไปตรวจร่างกายกับ ผีแดง ได้ และนั่นคงทำให้ข่าวกับ มอยเสส ไกเซโด้ ดับลงในทันที

ผู้รักษาประตูที่จะมาท้าทายตำแหน่ง หรือทดแทน ดาบิด เด เคอา ก็อยู่ในลิสต์เช่นกัน

มันไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ที่งบของพวกเขาจะซื้อได้ทุกคนในรายชื่อนั้น เว้นแต่ว่าจะมีการเทคโอเวอร์สโมสรทันกรอบเวลา

เป้าหมาย

ผู้รักษาประตู : อังเดร โอนาน่า, จอร์แดน พิคฟอร์ด, โดมินิก ลิวาโควิช - เซนเตอร์แบ็ก : คิม มิน-แจ - กองกลาง : เมสัน เมาท์ - กองหน้า : แฮร์รี่ เคน, วิคเตอร์ โอซิเมน, ราสมุส ฮอยลุนด์, ร็องดาล โกโล มูอานี่, กอนซาโล่ รามอส


นิวคาสเซิ่ล

นิวคาสเซิ่ล มีข่าวเชื่อมโยงกับผู้เล่นมากมายในขณะที่พวกเขากำลังเตรียมตัวการแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษ

สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนจะใกล้เรียบร้อยแล้วก็คือ ซานโดร โตนาลี่ ซูเปอร์สตาร์ของ เอซี มิลาน โดยทีมงานของ สาลิกาดง ที่อยู่ในเมืองมิลาน ตกลงราคาได้แล้วที่ 52 ล้านปอนด์

ความสนใจที่มีมาอย่างยาวนานในตัว เจมส์ แมดดิสัน ได้รับการฟื้นฟูหลัง เลสเตอร์ ตกชั้น ขณะที่ เฟลิกซ์ เมช่า กองกลาง โวล์ฟสบวร์ก ที่ค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ก็เป็นเป้าหมายอีกราย

ทางเลือกในแนวรับนั้นรวมถึง แพร์ ชูร์ส, ดาวิด ฮันช์โก้ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (ยืมตัว) รวมถึงข้อตกลงที่ลดราคาลงมากของ มาร์ก กูกูเรย่า แบ็กซ้าย เชลซี ด้วย

เซ็นสัญญา

ยานคูบา มินเตห์ (โอเดนเซ่, ไม่เปิดเผยค่าตัว)

เป้าหมาย

แบ็กซ้าย : คีแรน เทียร์นี่ย์, มาร์ก กูกูเรย่า - เซนเตอร์แบ็ก : แพร์ ชูร์ส, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดาวิด ฮันช์โก้ - กองกลาง : ซานโดร โตนาลี่, นิโกโล่ บาเรลล่า, มอยเสส ไกเซโด้, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ชาบี ซิมอนส์, ไทเลอร์ อดัมส์ - กองกลางตัวรุก : เจมส์ แมดดิสัน, โดมินิก โซบอสไล, เฟลิกซ์ เมช่า


น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ธุรกิจของ ฟอเรสต์ จะไม่ไร้สาระเหมือนปีที่แล้วแน่ แต่ สตีฟ คูเปอร์ ก็ยังคงต้องการเห็นนักเะตใหม่ 2-3 รายหลังจากพวกเขารอดพ้นการตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก

คาร์ลอส ออกุสโต้ แบ็กซ้ายเกมรุกของ มอนซ่า เป็นเป้าหมายที่สำคัญ ขณะที่พวกเขาก็มีข้อตกลงซื้อขาด ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด หลังยืมตัวมาใช้ในปีที่ผ่านมา

ไทเลอร์ อดัมส์ มิดฟิลด์ ลีดส์ และ คอเนอร์ เคาดี้ กองหลัง วูล์ฟส์ ก็อยู่ในรายชื่อช้อปปิ้งเช่นกัน

เซ็นสัญญา

คริส วู้ด (นิวคาสเซิ่ล, ไม่เปิดเผยค่าตัว)

เป้าหมาย

ผู้รักษาประตู : ดีน เฮนเดอร์สัน, จอร์จ วิคเค่นส์ - แบ็กซ้าย : คาร์ลอส ออกุสโต้ - เซนเตอร์แบ็ก : คอเนอร์ เคาดี้ - กองกลาง : ไทเลอร์ อดัมส์


เชฟฯ ยูไนเต็ด

ทีม ดาบคู่ กลับคืนพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง แต่งบประมาณก็น่าจะไม่ได้เยอะอะไร เนื่องจากความไมาแน่นอนเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์สโมสร

พวกเขาสามารถแข่งขันกับ ฟอเรสต์ ในการแย่งตัว คอเนอร์ เคาดี้ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษได้ หลังจาก เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ใช้อ็อปชั่น 4.5 ล้านปอนด์ ในการซื้อขาดเขามาจาก วูล์ฟส์

นอกจากนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ก็ยังอยากได้ เจมส์ แม็คเคที มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แมนฯ ซิตี้ มาแบบยืมตัวเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อดกัน หลังเขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในแชมเปี้ยนชิพ แต่แชมป์พรีเมียร์ลีกอาจจะปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมด

เป้าหมาย

เซนเตอร์แบ็ก : คอเนอร์ เคาดี้ - กองกลาง : เจมส์ แม็คเคที


สเปอร์ส

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เริ่มจากการที่ อันเก้ ปอสเตโคกลู ย้ายมาจาก เซลติก เพื่อเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขา

ข้อตกลง 25 ล้านปอนด์ ในการเปลี่ยน เดยัน คูลูเซฟสกี้ จากผู้เล่นยืมตัวเป็นนักเตะสัญญาถาวรเสร็จเรียบร้อยแล้ว

แม้จะมีความสนใจในตัว ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ของ เลสเตอร์ แต่ล่าสุดก็ประกาศเปิดตัว เจมส์ แมดดิสัน อย่างเป็นทางการแล้วที่ราคา 40 ล้านปอนด์

เซนเตอร์แบ็กก็เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่พวกเขาต้องการ โดยมี มาร์ค เกฮี, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ โทซิน อดาราบิโอโย่ เป็นเป้าหมาย

มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ของ โวล์ฟสบวร์ก, เกรซอน เบรแมร์ ของ ยูเวนจตุส และ เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา ของ เลเวอร์คูเซ่น ก็เป็นทางเลือกเช่นกัน

กูเยลโม่ วิคาริโอ ผู้รักษาประตูที่ติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ก็ย้ายมาจาก เอ็มโปลี แล้ว

เซ็นสัญญา

เดยัน คูลูเซฟสกี้  (ยูเวนตสุ, 25 ล้านปอนด์), กูเยลโม่ วิคาริโอ (เอ็มโปลี, 17.2 ล้านปอนด์), เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์, 40 ล้านปอนด์)

เป้าหมาย

ผู้รักษาประตู : ดาบิด ราย่า - เซนเตอร์แบ็ก : มาร์ค เกฮี, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, โทซิน อดาราบิโอโย่, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน, เกลซอน เบรแมร์, เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา - กองกลาง : อเล็กซ์ สกอตต์ - ปีก : ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์


เวสต์แฮม

ตอนนี้ความสำคัญอยู่ที่การออกจากถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยม ของ ดีแคลน ไรซ์ และใครที่จะมาแทนที่เขา

ยูนุส มูซาห์ กองกลางทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งเล่นให้กับ บาเลนเซีย อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในราคา 21 ล้านปอนด์

เดนิส ซากาเรีย ซึ่งปีก่อนมาเล่นกับ เชลซี แบบยืมตัวอาจเป็นอีกทางเลือก

เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีมในราคา 40 ล้านปอนด์ ไปยังลอนดอนตะวันออกด้วยเช่นกัน หลังจากที่  เซาธ์แฮมป์ตัน ตกชั้นจากลีกสูงสุด

เป้าหมาย

เซนเตอร์แบ็ก : แม็กซ์ คิลแมน - แบ็กขวา : อารอน วาน-บิสซาก้า - กองกลาง : เดนิส ซากาเรีย, ชูเอา ปาลินญ่า, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, เอ็ดซอน อัลวาเรซ, อเล็กซ์ สกอตต์, ยูนุส มูซาห์ - ปีก : ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์


วูล์ฟส์

ข่าวการย้ายทีมครั้งสำคัญในถิ่นโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ในตอนนี้คือ รูเบน เนเวส ที่ไปยัง อัล ฮิลาล สโมสรซาอุดีอาระเบีย ในราคา 47 ล้านปอนด์ นั่นทำให้ความกังวลเรื่องกฎควบคุมการเงินของ วูล์ฟส์ ผ่อนคลายลง

พวกเขาอยู่ในการแข่งขันเพื่อคว้าตัว มานู โกเน่ ร่วมกับ แอสตัน วิลล่า และ ลิเวอร์พูล ขณะที่ อเล็กซ์ สกอตต์ ของ บริสตอล ซิตี้ ก็เป็นที่สนใจอย่างมาก

วิคตอร์ เกียวเคเรส กองหน้า โคเวนทรี เป็นเป้าหมายสำหรับกองหน้า แต่ก็มีการแข่งขันที่หนักหน่วงในตัวเขา

เป้าหมาย

กองกลาง : มานู โกเน่, อเล็กซ์ สกอตต์, อาร์จัน ไรกี้ - กองหน้า : วิคตอร์ เกียวเคเรส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})