:::     :::

เป้าหมายและความคาดหวังของ'ลอฟตัส-ชีค'

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
398
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่ใช่เรื่องง่ายกับการเข้ามาแทนที่นักเตะอันเป็นที่รักของแฟนบอล นั่นคือสิ่งที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค กำลังเผชิญหน้าและต้องรับมือให้ได้

ลอฟตัส-ชีค ตัดสินใจอำลา เชลซี ตอบรับข้อเสนอของ เอซี มิลาน ที่หมายมั่นให้ไปแทนที่ ซานโดร โตนาลี่ ที่ขายให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

โตนาลี่ อยู่ในสถานะขวัญใจแฟนๆ รอสโซเนรี่ ทำให้ความกดดันถาโถมใส่ ลอฟตัส-ชีค อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเลือกสวมเสื้อหมายเลข 8 แทนที่กองกลางทีมชาติอิตาลีโดยตรง
"ผมเข้าใจเรื่องความสำคัญของหมายเลข 8 ผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของผมที่จะสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่"
ลอฟตัส-ชีค เชื่อว่าตนเองจะปรับตัวเล่นในเซเรียอาได้ง่ายกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ เช่นเดียวกับการเรียนรู้ภาษาอิตาลี เพราะมีอดีตเพื่อนร่วมทีม ฟิคาโย่ โทโมรี่ เป็นตัวหลักในทีม รอสโซเนรี่ อยู่ก่อนแล้ว
"ผมได้คุยกับ โทโมรี่ บ่อยครั้ง ผมถามเขาว่าที่ มิลาน เป็นอย่างไร เขาบอกผมว่าผมจะต้องชอบที่นี่มากแน่ๆ เป็นเมืองที่สวยงาม ทีมที่พิเศษ และความรักของแฟนๆ ที่สนับสนุนคุณ 100 เปอร์เซนต์"
"ก่อนคุยกับเขา ผมก็รู้ว่า มิลาน มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่มาอย่างยาวนาน ที่ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่ง"
"ผมยังพูดภาษาอิตาลีไม่ได้ แต่ ฟิค (ฟิคาโย่) ก็ช่วยผมในเรื่องนั้นด้วย"
ลอฟตัส-ชีค เผยเรื่องที่ เปาโล มัลดินี่ อดีตผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสร เคยพูดคุยกับเขาในอดีต
"มัลดินี่ บอกผมว่า มิลาน ประทับใจฟอร์มการเล่นของผมจากเกมที่ มิลาน เจอกับ เชลซี แต่หลังจากนั้นผมยังคงมุ่งมั่นกับ เชลซี ต่อ และในที่สุดมันก็เกิดขึ้นจริง"
ลอฟตัส-ชีค ได้เล่นในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี 7 ฤดูกาล ไม่นับซีซั่นที่ปล่อยไปให้ คริสตัล พาเลซ กับ ฟูแล่ม ยืมใช้งาน ปีที่ดีที่สุดคือการร่วมงานกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ โค้ชชาวอิตาลี ในฤดูกาล 2018-19
"ฤดูกาลที่ได้ร่วมงานกับ ซาร์รี่ คือปีที่ดีที่สุดในแง่ของตัวเลข บทบาทที่ผมได้รับจากเขาคือบทบาทที่ผมชื่นชอบที่สุด"
"ในช่วงอาชีพของผม ผมได้เล่นมาหลากหลายตำแหน่ง แต่ผมรู้สึกสบายใจกว่าในตำแหน่งนั้น ซึ่งผมสามารถมีส่วนสำคัญกับทีมได้ดีที่สุด"
"และการมาที่ มิลาน เพื่อเล่นในตำแหน่งที่ผมชื่นชอบก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก"
"ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมได้เล่นเกมรับค่อนข้างมาก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่นั่นไม่ใช่ตำแหน่งที่ผมชื่นชอบ ผมจะพยายามกลับไปหาช่วงเวลาของ ซาร์รี่ อีกครั้ง"
ก่อนการเซ็นสัญญากับ มิลาน ลอฟตัส-ชีค ได้พูดคุยกับเทรนเนอร์ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ไปแล้วถึงบทบาทที่จะได้ลงเล่นในทีม รอสโซเนรี่ ในฤดูกาล 2023-24
"ก่อนเซ็นสัญญากับ มิลาน องค์ประกอบสำคัญคือการพูดคุยเกี่ยวกับตำแหน่งของผมกับทีมโค้ช เหมือนอย่างที่ผมพูดไปแล้ว ผมเล่นหลากหลายบทบาทมากที่ เชลซี"
"ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในสนาม ผมจะพยายามเล่นตามที่โค้ชต้องการ ผมดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่"
"ฤดูกาลนี้ สำหรับ มิลาน เราตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราจะต้องพยายามคว้าชัยชนะให้ได้ทุกเกม"
ลอฟตัส-ชีค ยอมรับว่า กาก้า กับ อันเดรีย ปีร์โล่ อดีตสองกองกลาง มิลาน คือแรงบันดาลใจในการเล่นของเขา และการตัดสินใจมาร่วมทัพ รอสโซเนรี่
"กาก้า, ปีร์โล่, แชมป์จำนวนมาก ยอดทีม ผมไม่อาจปฏิเสธได้เลย แม้แต่การหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในต่างแดน เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แสดงให้ทุกคนเห็นถึงความสามารถของผม"
"ผมชื่นชอบการเล่นของ กาก้า เป็นพิเศษ แนวทางที่เขาจัดการกับบอลไม่ธรรมดาเลย ไม่ใช่ว่าผมอยากเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับเขา แต่แนวทางการเล่นของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผม ปีร์โล่ ก็ด้วย สุดยอดจริงๆ"
ลอฟตัส-ชีค มองว่าคงเป็นเรื่องดีหาก ปิโอลี่ เลือกเล่นในระบบ 4-3-3 ที่เขาคุ้นเคย แต่ก็ไม่มีปัญหา หากเป็นระบบการเล่นอื่น
"ผมรู้สึกง่ายดายกว่ากับระบบกองกลางสามคน ผมเล่นในระบบ 4-3-3 มาตั้งแต่ตอนเล่นในทีมเยาวชนของ เชลซี แล้ว ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี"
"นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพกับทีมของ ซาร์รี่"
"ผมคงดีใจถ้าได้เล่นในระบบนี้ แต่ผมก็จะปรับตัวเข้ากับสิ่งที่โค้ชเลือก"
นอกจากการเค้นฟอร์มเก่ง และเป็นตัวหลักแดนกลางของ มิลาน แล้ว เป้าหมายรองที่อยู่ในใจของมิดฟิลด์วัย 27 ปีมาตลอดคือการกลับไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง
"การเล่นไปเล่นให้ทีมชาติคือเป้าหมายสำคัญ แต่ตอนนี้ผมอยากมุ่งมั่นกับ มิลาน ส่วนเรื่องการกลับไปอยู่ในทีมชาติอังกฤษอีกครั้งไม่ใช่เป้าหมายแรกของผม"
ลอฟตัส-ชีค ต้องการที่จะเพิ่มตัวเลขการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษเป็นเกมที่ 11 หลังจาก 10 เกมแรกเกิดขึ้นระหว่างปี 2017-2018 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาเค้นฟอร์มเก่งกับ คริสตัล พาเลซ ไม่ใช่ที่ เชลซี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด