:::     :::

7 ม้าพรีเมียร์ลีกกับ 2 วีกก่อนรูดม่าน

วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
12,151
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กับฤดูกาลที่ใกล้เข้ามาแล้ว เหล่าบรรดาทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีกต่างเดินทางไปยังทั่วทุกมุมโลกตั้งแต่เพนซิลเวเนียไปจนถึงเมืองเพิร์ทเพื่อเตรียมพร้อมช่วงปรีซีซั่น

แม้จะเป็นเรื่องโง่เขลาที่จะวิเคราะห์อะไรในตอนนี้ แต่มันก็เป็นเวลาที่ดีในการดูว่าการเซ็นสัญญาใหม่ทำให้อะไรเปลี่ยนไปบ้าง และผู้จัดการทีมจะปรับกลยุทธ์แบบไหนในฤดูกาลใหม่

การแข่งขันอาจสร้างทำให้ดาวรุ่งแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้ ขณะที่สโมสรต่างๆ ก็หวังที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้สตาร์ของพวกเขาได้รับบาดเจ็บ

เราจะมาวิเคราะห์เหล่าบิ๊กซิกซ์ (ที่จริงเป็นบิ๊กเซเว่นไปแล้ว) ว่าจนถึงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง และพวกเขายังต้องทำงานอะไรต่อไปในอีก 2 สัปดาห์ที่แล้วก่อนซีซั่นจริงจะเปิดฉากขึ้น


แมนฯ ซิตี้

ทีมแชมป์เก่าไปปรีซีซั่นที่ญี่ปุ่นด้วยชัยชนะ 2 เกมเหนือ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส และ บาเยิร์น มิวนิค ที่น่าสนใจคือ ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมทั้ง 2 เกมนั้น แม้ว่าจะได้รับความสนใจจาก เสือใต้ อยู่ก็ตาม

ในสนาม เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไม่เสียเวลาสานต่อฟอร์มจากซีซั่นก่อนโดยทำ 2 ประตูใส่ โยโกฮาม่า ขณะที่ ริโก้ ลูอิส ก็สร้างความประทับใจได้ในเกมรับ

ลูอิส ซึ่งตกลงต่อสัญญาใหม่ 6 ปี ดูเหมือนจะกลายเป็นผู้เล่นสำคัญของทีมมากขึ้น

เควิน เดอ บรอยน์ ไม่ได้ลงสนามในขณะที่เขายังคงฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ มาเตโอ โควาซิช ที่เซ็นสัญญามาด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ วาดลวดลายสวยงามในแผงมิดฟิลด์

เจมส์ แม็คเคที่ ดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ก็เริ่มแสดงคลาสให้เห็นกับการทำประตูในเกมชนะ บาเยิร์น โดยดาวเตะวัย 20 ปี กำลังมองหาโอกาสแจ้งเกิดในพรีเมียร์ลีก

ซิตี้ ยังมองไกลเหมือนเช่นเคย ขุมกำลังของพวกเขายังแข็งแกร่งเหมือนเดิมแม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับ นาธาน อาเก้ ที่บาดเจ็บข้อเท้าในเกมกับ บาเยิร์น โดยเขาเป็นกำลังสำคัญของทีมในฤดูกาลที่แล้ว และ เรือใบ ก็ไม่ต้องการที่จะเห็นเขาหายไปเป็นเวลานาน


อาร์เซน่อล

หลังพลาดแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วแบบเจ็บปวด อาร์เซน่อล ก็ประกาศศักดาในตลาดซัมเมอร์นี้ ด้วยการเซ็นสัญญา เดแคลน ไรซ์ มาจาก เวสต์แฮม ในราคา 105 ล้านปอนด์

เดอะ กันเนอร์ส ฟอร์มไม่คงที่ในช่วงปรีซีซั่น โดยหลังจากผลงานแย่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็ตอกกลับด้วยการไล่ต้อน บาร์เซโลน่า 5-3

เลอันโดร ทรอสซาร์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยตัวรุกเบลเยียมทำประตูได้ในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ก็กำลังปรับตัวอย่างดีกับบทบาทกองกลางหลังย้ายมจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลในแผงเกมรับ ข้อผิดพลาดส่วนบุคคลยังคงเกิดขึ้น ซึ่งสะท้อนจากจำนวนประตูที่พวกเขาเสีย

หาก ปืนใหญ่ ต้องการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบจริงจังอีกครั้งควบคู่ไปกับการท้าชิงถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาก็ต้องกระชับพื้นที่ให้แน่นขึ้น

หลังทุ่มเงินไปเยอะแล้ว อาร์เตต้า ต้องตัดสินใจว่าใครควรจะต้องออกจากทีมไปก่อนตลาดจะปิดตัวลง ซึ่งสโมสรก็ต้องการลดขนาดทีมอยู่ด้วย

การเซ็นสัญญาด้วยเงินก้อนใหญ่เพิ่มดูไม่น่าจะเป็นไปได้แล้ว แต่พวกเขาก็ต้องมีขุมกำลังเชิงลึกมากกว่านี้ในเกมรับ


แมนฯ ยูไนเต็ด

นับตั้งแต่ที่เอาชนะ อาร์เซน่อล พวกเขาก็ต้องแพ้ 3 นัดรวดต่อ เร็กซ์แฮม, เรอัล มาดริด และ ดอร์ทมุนด์ โดย ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งที่ฟอร์มแจ่มใน 2 เกมแรกของปรีซีซั่นโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ

อ็องเดร โอนาน่า ดูแข็งแกร่งมากกับ 2 เกมที่ลงสนามให้ทีมใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดเด่นในการเล่นบอลด้วยเท้า และการเปิดบอลยาวที่แม่นราวจับวาง

เอริก เทน ฮาก กำลังศึกษาวิธีจัดการแดนกลางของเขา โดยนายใหญ่ชาวดัตช์ได้ลองส่วนผสมต่างๆ ในขณะที่เขาพยายามจะหาประโยชน์จากผู้เล่นตำแหน่งหมายเลข 10

เมสัน เมาท์ ถูกเซ็นสัญญาเข้ามา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมคนใหม่ต่างถูกใช้งานทั้งตรงกลาง และด้านขวา แต่บทบาทริมเส้นดูจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่สำหรับพวกเขา

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ก็พูดมาตลอดถึงความจำเป็นที่จะต้องการผู้เล่นหมายเลข 9 คนใหม่ และตอนนี้ก็กำลังจะได้ ราสมุส ฮอยลุนด์ จาก อตาลันต้า แล้ว

พวกเขาต้องการให้การย้ายทีมครั้งนี้เสร็จสิ้นรวดเร็วที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะสามารถสร้างความคุ้นเคยกับทีมก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะมาถึง


นิวคาสเซิ่ล

เดอะ แม็กพายส์ หวังจะสานต่อฤดูกาลอันน่าเซอร์ไพรส์ของพวกเขาเพื่อทำให้ตัวเองกลายเป็น 'บิ๊กเซเว่น' โดยผลเสมอ แอสตัน วิลล่า, เชลซี และชนะ ไบรท์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์ ซีรี่ส์ แสดงให้เห็นว่า เอ็ดดี้ ฮาว ยังมีงานต้องทำ

ซานโดร โตนาลี่ ซึ่งย้ายมาจาก เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ ยังต้องการเวลา ส่วน มิเกล อัลมิรอน และ อเล็กซานเดอร์ อีซัค แสดงคลาสของพวกเขาในปรีซีซั่น

ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ กระตือรือร้นที่จะใส่เกียร์ทันทีหลังได้เล่นไปแล้ว 2 นัด แต่ด้วยโอกาสที่ยังไม่มากเท่าไหร่ ดาวเตะที่ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ด้วยค่าตัว 38 ล้านปอนด์ จึงไม่น่าจะได้ออกสตาร์ทตัวจริงในเกมเปิดซีซั่น

การทำให้ บาร์นส์ ปรับตัวเข้ากับทีมให้เร็วน่าจะเป็นความสำคัญลำดับแรก นิวคาสเซิ่ล ลงทุนกับเขาไปเยอะ และ ฮาว ก็หวังจะได้เห็นเขาเริ่มต้นกับทีมอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ สาลิกาดง จะต้องรักษามาตรฐานของพวกเขาจากปีก่อน ขณะที่นายใหญ่ เดอะ แม็กพายส์ ก็ยังกระตือรือร้นที่จะเสริมเกมรับก่อนฤดูกาลจะเปิดฉาก


ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องทำงานในตลาดอีกครั้ง หลังการจากไปของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และ ฟาบินโญ่ ที่ย้ายไปยังซาอุดีอาระเบียทั้งคู่

มีประตูเกิดขึ้นมากมายจาก 3 เกมช่วงปรีซีซั่น ไล่ตั้งแต่ชนะ คาร์ลสรูห์ ต่อด้วยเสมอ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ และล่าสุดมาถล่ม เลสเตอร์ 4-0 ที่สิงคโปร์

เกมรุกยังเป็นจุดขายของพวกเขาเหมือนเดิม ดาร์วิน นูนเญซ เหมือนจะสลัดความกดดันจากปีก่อนทิ้งได้แล้ว โดยยิงได้ทุกนัด และทำไป 4 ประตูจาก 3 เกม ประสานงานกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ได้อย่างลงตัว

โดมินิก โซบอสไล และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ สองกองกลางใหม่ก็เข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะรายหลังที่ฟอร์มโดดเด่นอย่างมาก

ยังมีข้อกังวลมากมายในเกมรับ โจ โกเมซ ยังไม่มีความแน่นอนเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ โฌแอล มาติป แต่ก็มีด้านบวกจากฟอร์มของ คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจในตำแหน่งแบ็กขวาจนได้รับสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี

หงส์แดง ยังต้องการมิดฟิลด์คนใหม่อีก และหวังจะบรรลุข้อตกลงกับ โรมีโอ ลาเวีย จาก เซาธ์แฮมป์ตัน

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลับไปเล่นแบ็กขวาอีกครั้ง หลังถูกใช้งานในตำแหน่งเบอร์ 6 จาก 2 เกมแรก แต่ปีนี้ เคอร์ติส โจนส์ อาจเฉิดฉายด้วยความมั่นใจหลังระเบิดฟอร์มในตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 6 จนพาทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ยูโร ยู-21 ในซัมเมอร์นี้


สเปอร์ส

สเปอร์ส ออกสตาร์ทปรีซีซั่นด้วยการแพ้ เวสต์แฮม 2-3 จากนั้นเกมอุ่นเครื่องกับ เลสเตอร์ ที่ประเทศไทยก็ถูกยกเลิกจากปัญหาพื้นสนามหลังฝนตกหนัก

ล่าสุดไปถล่ม ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส 5-1 ที่สิงคโปร์ แม้ แฮร์รี่ เคน จะลงเล่นและทำประตูได้ แต่อนาคตของเขาก็ไม่มีความแน่นอน หลัง บาเยิร์น มิวนิค แสดงจุดยืนว่าเอานะ พร้อมยื่นข้อเสนอครั้งที่ 3 ในราคา 85 ล้านปอนด์

ริชาร์ลิซอน น่าจะเป็นตัวแทนที่ชัดเจนที่สุดหาก เคน ย้ายออกไป และเขาก็ได้ความมั่นใจมากขึ้นจากแฮตทริกที่เพิ่งทำได้ กับเกมอุ่นเครื่องที่เหลืออยู่ 2 นัด แอนจ์ พอสเตโคกลู ต้องคิดแผนของเขาเพื่อให้กองหน้าบราซิเลี่ยนกลายเป็นตัวความหวังให้ได้

หลังเปลี่ยนแผนมาใช้ระบบ 4-2-3-1 มันจำเป็นต้องมีการตัดสินใจว่าโฉมหน้าฟูลแบ็กจะเป็นอย่างไร เปโดร ปอร์โร่ ดูเด่นมากในเกมรุก แต่ก็ยังมีคำถามว่าเขาจะสามารถเล่นฟูลแบ็กแบบทั่วไปได้หรือไม่

ความสำคัญหลักก็น่าจะเป็นอนาคตของ เคน หากเขาอยู่ต่อสัญญาใหม่เป็นสิ่งที่จำเป็น สเปอร์ส ไม่สามารถที่จะเสียเขาไปแบบฟรีๆ ในซัมเมอร์หน้าได้

หากเขาจากไป พอสเตโคกลู อาจต้องเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง แต่มันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาผู้เล่นคุณภาพระดับเดียวกัน


เชลซี

หลังพบกับหายนะในฤดูกาลที่แล้ว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่นำทีมโชว์ฟอร์มดีช่วงปรีซีซั่นจนถึงตอนนี้

ทั้ง คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู และ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำประตูได้มากมายในเกมชนะ ไบรท์ตัน และ เร็กซ์แฮม ต่อด้วยผลเสมอ นิวคาสเซิ่ล และก็กลับมาชนะ ฟูแล่ม ในเกมล่าสุด

มิไคโล่ มูดริค ก็เริ่มแสดงสัญญาณบางอย่างหลังย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาลเมื่อเดือนมกราคม

กับฤดูกาลก่อนที่ทำได้เพียง 38 ประตู แฟนๆ สิงห์บลูส์ น่าจะรู้สึกโล่งใจที่เห็นทีมเชียร์พวกเขามีเกมรุกที่อันตรายมากขึ้น

แต่การเสีย 3 ประตูในเกมกับ ไบรท์ตัน ก็สร้างความกังวลได้เหมือนกัน โดย มาร์ก กูกูเรย่า ยังไม่นิ่งเหมือนเดิม ขณะที่ รีซ เจมส์ ก็ยังพยายามที่จะกลับมาฟิตให้เต็มร้อย

โปเช็ตติโน่ หวังว่าจะเจอ 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของเขาในอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ข้างหน้า การที่ เชลซี ลงทุนไปเมื่อปีที่แล้ว กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ต้องทำให้ทีมเล่นเป็นทีมมากขึ้น และกำจัดผู้เล่นนอกแผนออกไป

ขนาดทีมของพวกเขายังถือว่าใหญ่เกิน ดังนั้นการขายจึงยังมีอีกหลายคนอย่างแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด