:::     :::

ทำไม ชาบี อยากได้ กันเซโล่ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตำแหน่งที่ ชาบี วางเป้าหมายการเสริมทัพอย่างจริงจังก็คือตำแหน่งแบ็กขวา ซึ่งนักเตะที่อยู่อันดับ 1 ในลิสต์ก็คือ ชูเอา กันเซโล่ เดือนมกราคมที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า พยายามเซ็นสัญญากับ กันเซโล่ มาแล้วครั้งนึง แต่ก็พลาดไป มาตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ทีมยังคงล็อคเป้าหมายไปที่วิงแบ็กทีมชาติโปรตุเกสเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

มาวันนี้เราจะไล่เรียงถึงเหตุผลแต่ละข้อว่า อะไรคือเหตุผลที่ทำให้  ชาบี อยากได้ กันเซโล่ มากขนาดนี้ 


1.แบ็กขวาอาชีพ 

ถึงแม้ว่าในทีมจะมีนักเตะที่สามารถเล่นแบ็กขวาได้หลายคน ไม่ว่าจะเป็น ฌูลส์ กูงเด้,โรนัลด์ อาเราโฮ รวมถึง เซร์จี้ โรเบร์โต้ แต่ทั้งหมดที่เอ่ยชื่อว่า ไม่ใช่แบ็กขวาอาชีพเลยสักคน ชาบี ต้องการแบ็กขวาธรรมชาติที่ชำนาญการเล่นในตำแหน่งนี้เข้ามาเพื่อยกระดับทีม ซึ่ง กันเซโล่ นั้นตอบโจทย์อย่างมาก เพราะเติบโตและโดดเด่นกับตำแหน่งนี้มาตั้งแต่เริ่มลงเล่นให้กับ เบนฟิก้า 


2.กันเซโล่ ได้รับการพิสูจน์แล้ว

ในวัย 29 ปี กันเซโล่ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือนักเตะระดับท็อปของวงการ เล่นกับทีมที่ดีที่สุดของเกาะอังกฤษอย่าง แมนฯซิตี้ และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่อง การได้รับเลือกจากกุนซืออย่าง เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ให้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกมาติดต่อกันหลายปี พิสูจน์แล้วว่าเขาคือของจริง สามารถตอบสนองแท็คติกการเล่นอันซับซ้อนของกุนซือสมองเพชรอย่าง เป๊บ และทำออกมาได้ดีจนเป็นที่ยอมรับ




3.ความสามารถอันโดดเด่น  

กันเซโล่ เป็นนักเตะที่เทคนิคสูงมาก ทำได้ดีทั้งการเลี้ยงบอล สถานการณ์ตัวต่อตัว ทำให้สามารถตีโซนรับของคู่ต่อสู้ได้ มีการเปิดบอลที่แม่นยำ รวมทั้งยิงประตูได้เฉียบคม นอกจากนี้ยังสามารถเล่นได้ทั้ง 2 เท้า ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะที่น่ากลัว ยากต่อการคาดเดาสำหรับคู่ต่อสู้ 


4.ประสบการณ์ในระดับนานาชาติ

ในวัย 29 ปี กันเซโล่ ลงเล่นในลีกระดับท็อปมาแล้ว 10 ฤดูกาล หลังจากเดบิวต์ครั้งแรกเมื่อปี 2014 กับ เบนฟิก้า จากนั้นก็ย้ายมาเล่นใน ลา ลีกา กับ บาเลนเซีย, ย้ายไป อิตาลี กับ อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส ก่อนจะประสบความสำเร็จสูงสุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยกับ แมนฯซิตี้ , ฤดูกาลที่แล้วย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัว 

ในระดับสโมสร กันเซโล่ ถือสถิติลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการ 381 นัด ยิง 18 ประตู ทำ 64 แอสซิสต์ ส่วนทีมชาติ เขารับใช้โปรตุเกส 44 นัด ทำไป 8 ประตู 





5.นักเตะสารพัดประโยชน์

กันเซโล่ เป็นนักเตะที่มีความหลากหลาย นอกจากเล่นได้ดีทั้ง 2 เท้าแล้ว เขายังเล่นได้หลายตำแหน่งอีกด้วย นอกจากแบ็กขวาตำแหน่งถนัดแล้ว กันเซโล่ สามารถขยับขึ้นไปเล่นเป็นตัวรุกทางกราบขวา และยังโยกไปเล่นแบ็กซ้ายได้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ เขาเคยทำมาหมดแล้วกับ แมนฯซิตี้ และทำออกมาได้ดีทุกตำแหน่ง 

การได้ กันเซโล่ เข้ามาจะทำให้ ชาบี มีอ๊อปชั่นในการจัดทีมเพิ่มขึ้น สามารถเลือกแท็คติกการเล่นได้หลากหลาย และเป็นตัวแทนให้กับนักเตะหลายๆคนในทีมยามฉุกเฉิน 





6.สถานการณ์ของ กันเซโล่ กับ แมนฯซิตี้

ณ ปัจจุบัน กันเซโล่ ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า อีกแล้ว ด้วยแท็คติกที่เปลี่ยนไปทำให้เขาต้องการย้ายออกจากทีมเพื่อโอกาสในการลงเล่น เหมือนเช่นฤดูกาลที่ผ่านมาที่ย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ในรูปแบบการยืมตัว 

แรงปรารถนาของ กันเซโล่ ที่จะย้ายมายัง บาร์เซโลน่า ถือเป็นหนึ่งในแรงกระตุ้นที่ทำให้ ชาบี และผู้บริหารอยากได้เขามาร่วมทีม ในเมื่อตัวนักเตะมีใจแถมยังเป็นแข้งในการดูแลของ ฮอร์เก้ เมนเดส จึงทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในทุกๆมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านฝีเท้า และความมุ่งมั่น  


เจมส์ ลา ลีกา 

 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด