:::     :::

ทำไม มาดริด ไม่ซื้อตัวแทน มิลิเตา ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรอัล มาดริด เจอมรสุมลูกใหญ่เข้าอย่างจัง เพียงแค่ไม่กี่วันในช่วงเวลาคาดเกี่ยวสัปดาห์แรกของการเปิดฤดูกาล ก่อนหน้าเยือน แอธ.บิลเบา ที่ ซาน มาเมส ทีมเสีย ติโบลต์ กูร์กตัวส์ นายทวารมือหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บ ACL จากการซ้อม

จากนั้นหลังเกมที่บุกชนะ 2-0 ก็ต้องมาเสีย เอแดร์ มิลิเตา ให้กับอาการบาดเจ็บเดียวกันอีก ถือเป็นข่าวร้ายแบบสุดๆของ มาดริดิสต้า เพราะทั้ง 2 คนคือกำลังหลักของทีม 

รายของ กูร์กตัวส์ ต้องพักยาวอย่างน้อยๆ 7 เดือน คาดกันว่าหากโชคดี การผ่าตัดราบรื่นและกระบวนการรั กษาเป็นไปตามแผน ‘เอล คีราฟา’ หรือเจ้ายีราฟ น่าจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งในเดื อนมีนาคมปีหน้า หรือทันเกมรอบควอเตอร์ไฟนั่ล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ถ้า เรอัล มาดริด เข้ารอบนะ) 


ส่วน มิลิตา นั้น ประเมินว่าจะต้องพักอย่างต่ำ 8 เดือน ซึ่งดูจากไทม์ไลน์แล้ว ก็ต้องกลับมาประมาณ พฤษภาคม หรือพูดง่ายๆว่าฤดูกาลก็ อาจจะใกล้ปิด หรือปิดไปแล้ว 

ทำไม กูร์กตัวส์ พัก 7 และ ทำไม มิลิเตา พัก 8 เดือน ? ทั้งๆที่ก็เจ็บในเวลาไล่เลี่ยกั นห่างไม่กี่วัน และเป็นอาการเจ็บที่เดียวกับ 




ตรงนี้ดอกเตอร์เปโดร หลุยส์ รีโปลล์ ศัลยแพทย์ใหญ่ประจำศูนย์ความเป็ นเลิศทางการแพทย์ของฟีฟ่า 'Ripoll และ De Prado SportClinic' อธิบายว่าอาการบาดเจ็บ ACL ในตำแหน่งผู้รักษาประตู กับผู้เล่นเอาท์ฟิลด์นั้นมีพี เรียดพักรักษาตัวต่างกัน 


ผู้รักษาประตูจะพักน้อยกว่าราว 1 เดือน เพราะตำแหน่งนี้ไม่ได้ใช้ พละกำลังตรงหัวเข่า เช่นการวิ่ง หรือกระโดดมากเท่ากับผู้เล่ นเอาท์ฟิลด์ 

กระนั้นก็ตาม ปัจจุบันประเมินกันว่ าอาการบาดเจ็บ ACL เกือบทั้งหมด จะต้องเข้ารับการผ่าตัด และฟื้นฟู ไม่ต่ำกว่า 7 เดือน การคัมแบ็กภายในระยะเวลา 6 เดือนนั้นอันตรายเกินไป โดยรวมจะต้องพักอย่างต่ำ 7-9 เดือน ดังนั้นแล้วทั้ง กูร์กตัวส์ และ มิลิเตา จึงมีความเสี่ยงที่จะต้องพั กยาวทั้งฤดูกาล


ตำแหน่งของ กูร์กตัวส์ ทีมมี อังเดร ลูนิน มือ 2 อยู่แล้ว แต่ เรอัล มาดริด ไม่วางใจ รีบจัดการอย่างรวดเร็วปิดดีลคว้ าตัว เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า เข้ามาเสริม โดยเป็นการยืมตัวจาก เชลซี 1 ฤดูกาล ไม่มีอ๊อปชั่นซื้อขาด ก่อนจะเปิดตัวกันไปเมื่อวันอั งคารที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา 



แต่กับตำแหน่งของ มิลิเตา ถึงเวลานี้ยังเงียบ และมีข่าวเม้าท์ออกมาจากแคมป์บั ลเดเบบาสว่า มาดริด จะไม่ซื้อใครเข้ามาแทน ! 

มาดริดิสต้า ได้ยินข่าวนี้ก็คงจะหัวเสียกั นทุกคนและไม่เข้าใจว่าทำไมถึ งเดินเกมเหมือนที่คว้า เกป้า มาแทน กูร์กตัวส์ 


อาจไม่จำเป็นต้องระดับเวิล์ ดคลาสก็ได้ แค่ระดับอินเตอร์ฯ เอามาเป็นกำลังเสริมให้อุ่นใจ ให้จำนวนเซนเตอร์ฮาล์ฟยังคงเดิ มที่ 4 คน 

ทว่า มันมีแนวโน้มว่า คาร์โล อันเชล็อตติ กับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ จะเห็นพ้องต้องกันว่า 3 คนก็พอ 


3 คนจะพอได้ยังไง เอาจริงๆหากพิจราณาจากจำนวนมั นก็ค่อนข้างเสี่ยงนะครับ โดยปกติทั่วไปแล้วทีมส่วนใหญ่ จะมีเซนเตอร์ฮาล์ฟไว้ใช้งาน 4 คน ไว้สลับกันลงเล่น หรือถ้าไม่ได้ใช้ ก็ให้เป็นตัวสำรองเผื่อเหลือเผื่ อขาด เพิ่มความอุ่นใจ 



แต่ อันเชล็อตติ มองว่า 3 คนที่เขามีคือ ดาวิด อลาบา,นาโช่ เฟร์นานเดซ และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ นั้นก็เพียงพอที่จะสู้ศึกตลอดทั้ งฤดูกาลแล้ว 

เหตุผลคือนอกจากตัวหลักที่ อันเชล็อตติ ไว้วางใจอย่าง อลาบา รายของ รือดิเกอร์ กับ นาโช่ นั้น กุนซืออิตาเลี่ยนก็พึงพอใจในคุ ณภาพเช่นกัน 

กล่าวคือ 2 คนนี้ สามารถเป็นตัวจริงได้สบาย หรือแม้กระทั่งจับคู่กันลงเล่ นเป็น 11 คนแรกก็ยังไม่ได้ทำให้คุณภาพของ มาดริด ลดน้อยลง 


ในยุคของ อันเชล็อตติ นั้น กัปตันทีมคนปัจจุบันอย่าง นาโช่ ได้รับโอกาสลงสนาม 126 เกม เป็นตัวจริง 76 เกม หรือหากนับเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมา นาโช่ ได้ลงเล่น 44 เกม ตัวจริง 28 เกม 

แน่นอนว่าในสายตาของคนทั่วไป สถิติตัวเลขนี้มันบ่งบอกชั ดเจนว่า นาโช่ ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของ อันเชล็อตติ แต่กับตัวกุนซืออิตาเลี่ยนแล้ว ผลงานที่ นาโช่ ทำอออกมานั้นเป็นที่น่าพอใจ 



ส่วนรายของ รือดิเกอร์ ฤดูกาลแรกของเขาได้รั บโอกาสลงสนาม 53 เกม ตัวจริง 39 เกม ถ้าคิดเป็นจำนวนนาทีก็ 3,848 นาที ซึ่งเป็นจำนวนการลงสนามที่มากที่ สุดของกองหลังรองจาก เอแดร์ มิลิเตา ที่เล่นไป 4,230 นาทีแค่คนเดียวเท่านั้น 


ระดับฝีเท้า ประสบการณ์ สภาพร่างกาย ทุกๆอย่างที่ รือดิเกอร์ มีในเวลานี้ สามารถเป็นตัวจริงได้อย่างไร้ปั ญหา ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนไม่มีข้อโต้ แย้ง 


เช่นนี้ อันเชล็อตติ จึงไม่ได้นึกถึงการเสริมทั พมากนัก เพราะหากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้ นมาจริงๆ เขาก็ยังมี อูเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่สามารถปรับมาเล่นเป็ นเซนเตอร์ฮาล์ฟได้อีกราย 



ยิ่งพิจราณาถึงจำนวนผู้เล่ นในแดนกลางเวลานี้ที่แน่นมากๆ ก็เห็นชัดถึงความเป็นไปได้สำหรั บไอเดียนี้ เพราะหากต้องปรับ ชูอาเมนี่ ไปเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟจริงๆ มาดริด ก็ยังเหลือมิดฟิลด์ไว้ให้ใช้ งานอีกเหลือเฟือ ไม่ว่าจะเป็น จู๊ด เบลลิ่งแฮม,ลูก้า โมดริช,โทนี่ โครส,เฟเด วัลเวร์เด้,เอดูอาร์โด้ กมาวาวินก้า และ ดานี่ เซบายอส 


เช่นนี้ทีมจึงไม่เสียสมดุล และนั่นเป็นที่มาของไอเดียว่ าไม่จำเป็นต้องซื้อใครมาแทน มิลิเตา ให้เปลืองเงิน เปลืองเพดานค่าเหนื่อยเปล่าๆ 


เจมส์ ลา ลีกา 






ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})