:::     :::

ความฝันของกาสเตยาโนส

วันอังคารที่ 03 ตุลาคม 2566 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
286
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วาเลนติน ตาตี้ กาสเตยาโนส กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ ลาซิโอ ไม่ปิดบังความปรารถนาว่าเขามีความฝันที่จะย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในอนาคต

วาเลนติน มาเรียโน่ โฮเซ่ กาสเตยาโนส คีเมเนซ หรือ ตาตี้ ย้ายจาก นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี มาเล่นกับ คีโรน่า ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงฤดูกาล 2022-2023 ก่อน 'ตาตี้' จะสร้างชื่อจนเป็นที่ถูกกล่าวถึงจากการทะลวงคนเดียว 4 ประตูนำต้นสังกัดสอย เรอัล มาดริด 4-2 ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนจบซีซั่นด้วยการทำ 14 ประตูกับ 1 แอสซิสต์บนเวทีลีกา

ตาตี้ กล่าวหลังสิ้นสุดสัญญายืมตัวกับ คีโรน่า แต่กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ยังต้องการค้าแข้งในยุโรปต่อไป โดยระบุว่า 'ตอนนี้ผมกำลังเพลิดเพลินกับสิ่งต่างๆในยุโรป ผมชอบมันและมันเป็นสิ่งที่ผมอยากทำ มาที่นี่ และดูว่าผมรู้สึกอย่างไร ผมสบายใจที่นี่'

'แฟนบอลคีโรน่าแสดงความรักต่อผมมากมายจริงๆ และนั่นยังทำให้คุณมีความหวังมากขึ้นที่จะอยู่ต่อ ความปรารถนาที่จะอยู่ในยุโรปต่อไป นั่นคือความคิดของผมด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่าผมสิ้นสุดวัฎจักรใน เอ็มแอลเอส และอยากจะพิสูจน์ตัวเองต่อไปในฟุตบอลอีกรูปแบบเพื่อเติบโตต่อไป'

ตาตี้ ซึ่งยังมีสัญญากับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี จนถึงปี 2025 ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เบนฟิก้า และ ลาซิโอ จนกระทั่งลงเอยด้วยทีมอินทรีกรุงโรมด้วยค่าตัวเบื้องต้น 15 ล้านยูโรบวกโบนัสเพิ่มเติม 5 ล้านยูโร กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์รับค่าจ้างปีละ 1.8 ล้านยูโรจากการทำข้อตกลง 5 ปีกับสโมสร (ถึงปี 2028)


เดวิด ลี ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี เผยว่า 'ทุกคนที่สโมสรภูมิใจอย่างยิ่งกับ ตาตี้ ที่ย้ายไป ลาซิโอ และยังคงแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นที่พิเศษเพียงใด หลังจากฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมใน ลา ลีกา กับ คีโรน่า เมื่อปีที่แล้ว ตาตี้ จะมีโอกาสได้เล่นลีกดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกครั้ง ในขณะเดียวกันก็แข่งขันในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย'

'มันเป็นเรื่องราวที่น่าทึ่งและเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาของเขา นับตั้งแต่วินาทีที่ ตาตี้ มาถึง นิวยอร์ค คุณภาพของเขา, ความทุ่มเท และความเป็นมืออาชีพของเขาปรากฎอย่างชัดเจน และไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะก้าวหน้าไปอาชีพค้าแข้งของเขาระดับสูงสุดในยุโรปต่อไป นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี และ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เป็นสภาพแวดล้อมที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเตะในการปรับปรุงและพัฒนา'

'ตาตี้ เป็นตำนานที่ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี และจะถูกจดจำเป็นพิเศษจากความสำเร็จของเขาในปี 2021 คว้ารางวัล โกลเด้น บูธ และช่วยสโมสรคว้าแชมป์ เอ็มแอลเอส คัพ ครั้งแรก เราทุกคนขออวยพรให้ ตาตี้ พบเจอแต่สิ่งดีๆ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะติดตามการเดินทางของเขาในอิตาลี'

ส่วน ตาตี้ กล่าวว่า 'ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี และ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป อย่างจริงใจที่คอยดูแลผมเป็นอย่างดีมาตลอดและทำให้การย้ายทีมครั้งนี้เป็นไปได้ มันเหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ผมอยากจะขอบคุณแฟนๆ ที่เชื่อมั่นในตัวผมและสนับสนุนผมในทุกเกมมาตลอด'


'ผมจะเป็นแฟน นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ตลอดไป สโมสรและผู้คนที่น่าทึ่งที่นั่นมีบทบาทสำคัญในอาชีพค้าแข้งและชีวิตผม มันเป็นความฝันของผมมาตลอดที่จะได้เล่นในยุโรปและในแชมเปี้ยนส์ลีก และผมไม่อาจตื่นเต้นมากไปกว่านี้แล้ว'

กาสเตยาโนส เกิดที่เมืองเมนโดซ่า ประเทศอาร์เจนตินา เขาถูกปฏิเสธจากสโมสรชั้นนำของประเทศอย่าง ริเวอร์ เพลท และ ลานุส ก่อนจะเริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ อูนีเวร์ซีดาด เด ชีเล่ จนกระทั่งลงประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในรายการ โกปา ซูดาเมรีกาน่า กับ โครินเธียนส์ เมื่อปี 2017 จากนั้นเขาย้ายไปค้าแข้งกับ ตอร์เก้ สโมสรอุรุกวัย ต่อด้วย นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในปี 2018 

ตาตี้ ทำ 53 ประตูกับ 19 แอสซิสต์จากการลงเล่น 116 เกมในช่วงฤดูกาลปกติกับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ คีโรน่า ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลที่แล้ว จนกระทั่งโยกมาเซ็นสัญญา 5 ปีกับ ลาซิโอ 

'ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมขอขอบคุณผู้อำนวยการ แฟนๆทุกคนและทุกคนที่ช่วยให้ผมมาที่นี่ สำหรับผมถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ ทันทีที่พวกเขาบอกผมเกี่ยวกับโอกาสนี้ ผมก็ไม่ต้องคิดซ้ำอีกรอบ ผมเข้าใจทันทีว่ามันจะเป็นโอกาสดีที่จะประสบความสำเร็จ'


'ลาซิโอ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ต้องคิดซ้ำสองเกี่ยวกับการเลือกสโมสรนี้เช่นกัน เพราะผมจำได้ว่านักเตะอาร์เจนตินาผู้ยิ่งใหญ่ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมกับเสื้อตัวนี้ มันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม' 

'ผมเป็นผู้เล่นที่มีแคแร็กเตอร์เฉพาะตัว ผมเข้าใจเกมไม่ว่าจะมีบอลหรือไม่ก็ตาม ผมรู้วิธีเล่นในสนามและอยากลองสร้างพื้นที่ของตัวเอง'

'ผมไม่สามารถคาดเดาจำนวนประตูได้ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ทีมได้รับผลลัพธ์ดีที่สุด' 

กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ยังไม่มีบทบาทในทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ มากนัก เขาลงเล่นกับทีมอินทรีกรุงโรม 6 เกม แต่เป็นการออกสตาร์ทครั้งเดียวและลงสนามรวมกันเพียง 125 นาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นอาชีพกับ ลาซิโอ ของ ตาตี้ ขณะเดียวกันกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ยังมีเส้นทางอีกยาวไกลเนื่องจากนักเตะอายุเพียง 24 ปี ซึ่ง กาสเตยาโนส ไม่ปิดบังความปรารถนาว่าเขามีความฝันที่จะย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในอนาคต

รายงานจากสื่อบางสำนักเคยระบุว่า บาร์เซโลน่า มีชื่อ กาสเตยาโนส อยู่ในลิสต์เสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน ทว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ ก่อนกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์จะย้ายไปค้าแข้งกับทีมอินทรีกรุงโรม เขายอมรับแบบตรงไปตรงมาว่ามันคงจะดีไม่น้อยหากมีโอกาสลงเล่นกับทีมอาซูลกราน่า 


'มีข่าวลือเกี่ยวกับการมา บาร์ซ่า และมีการติดต่อกับผู้คนรอบตัวผม แต่ผมต้องใจเย็นเพราะผมรู้ว่าจะต้องมีข่าวลือมากมาย มันจะเป็นความฝันที่ดีมากที่ได้อยู่กับทีมใหญ่อย่าง บาร์ซ่า' ตาตี้ กล่าว

กาสเตยาโนส เคยเล่นกับ โอรีโอล โรเมว ที่ คีโรน่า ในฤดูกาลที่แล้ว ก่อนทั้งคู่จะแยกย้ายไปตามเส้นทางของตัวเอง โดย ตาตี้ โยกมาอยู่กับ ลาซิโอ ส่วน โรเมว ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมดีที่ของเขาย้ายไป บาร์เซโลน่า และกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ชื่นชมการเซ็นสัญญานี้เนื่องจากมิดฟิลด์วัย 31 ปีเป็นหนึ่งในกองกลางดีที่สุดของเกมตามมุมมองของเขา

'ผมมีโอกาสได้แบ่งปันช่วงเวลาร่วมกับ โอรีโอล โรเมว และเขาเป็นคนที่น่าทึ่งมาก สำหรับผม เขาเป็นหนึ่งในกองกลางดีที่สุดในโลก เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดมากนัก แต่ในสนามเขาจะแตกต่างออกไป'

กาสเตยาโนส ยังมีคำพูดดีๆเกี่ยวกับ ลามีน ยามาล แนวรุกดาวรุ่งวัย 16 ปีของ บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งเซ็นสัญญา 3 ปีกับ บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า 'ลามีน ต้องก้าวไปทีละขั้น สภาพแวดล้อมของเขาจะต้องดูแลเขา เพราะเขาอายุน้อยมากและต้องใจเย็น คุณไม่มีทางรู้ แต่แน่นอนเพราะคุณภาพที่เขามี เขาจะก้าวไปสู่ระดับสูงสุดได้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})