:::     :::

ศูนย์หน้าเนื้อหอมแห่งตลาดปี2024

วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
754
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ผมรู้สึกมีความเป็นเม็กซิกันมากกว่าอาร์เจนไตน์" ซานติอาโก้ คีเมเนซ ศูนย์หน้าที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเนื้อหอมที่สุดในตลาดซื้อขายปี 2024

ซานติอาโก้ แทบไม่รู้สึกผูกพันกับ อาร์เจนตินา ประเทศบ้านเกิดสักเท่าไหร่ เพราะพอเริ่มจำความได้ตอนอายุ 3 ขวบ ก็ต้องย้ายตามพ่อ คริสเตียน คีเมเนซ ไปอยู่ที่ประเทศเม็กซิโก

คริสเตียน ผู้เป็นพ่อที่กำลังอยู่ในวัยหนุ่มแน่น ย้ายจาก อินดิเพนเดียนเต้ ในลีกอาร์เจนตินา ไปอยู่กับ เวราครูซ ในลีกเม็กซิโก เมื่อปี 2004 จึงต้องหอบเอาลูกน้อยวัยกำลังซนย้ายตามไปด้วย
ความทรงจำของ ซานติอาโก้ จึงมีแค่ เม็กซิโก ประเทศที่ได้สัญชาติและกลายเป็นพลเมืองของที่นั่น และเริ่มเข้าสู่ศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร ครูซ อาซูล ในวัย 13 ปี
ครูซ อาซูล คือสโมสรสุดท้ายของ คริสเตียน ผู้เป็นพ่อ ที่ลงเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้มากที่สุด และเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวที่ได้เห็นเจ้าลูกชายเข้ามาอยู่ในทีมเยาวชนด้วย
ซานติอาโก้ เล่นในบทบาทศูนย์หน้าตัวเป้า หรือ No.9 พรวดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ครูซ อาซูล ตั้งแต่วัย 16 ฉายแววโดดเด่นเตะตาแมวมองของหลายสโมสรทั่วยุโรป
และเป็น เฟเยนูร์ด ที่ได้ ซานติอาโก้ มาครอบครองเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เป็นการเซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2026
23 ประตูจาก 45 เกมรวมทุกรายการ และเป็น 15 ประตูจาก 32 เกมในลีก มีส่วนสำคัญที่ทำให้ เฟเยนูร์ด สัมผัสแชมป์เอเรดิวิซี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2016-17
ชื่อของ ซานติอาโก้ ยิ่งโด่งดังมากขึ้นหลังจบฤดูกาลแรกกับ เฟเยนูร์ด ทำเอาหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปต้องสั่งแมวมองตามประกบดูฟอร์มอย่างใกล้ชิดขึ้นในปีที่สอง
15 ประตู หลังผ่าน 14 เกมรวมทุกรายการ และเป็น 13 ประตู หลังผ่าน 11 เกมแรกของเอเรดิวิซี่ ฤดูกาล 2023-24 เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ว่าตลาดซื้อขายสองช่วงของปี 2024 เฟเยนูร์ด จะได้รับข้อเสนอจำนวนมากแน่นอน
แต่ เฟเยนูร์ด ก็อุ่นใจขึ้นมาได้บ้าง เพราะก่อนเริ่มซีซั่น 2023-24 คีเมเนซ ตอบแทนต้นสังกัดด้วยการยืดระยะเวลาของสัญญาเพิ่มไปอีก 1 ปี ไปสิ้นสุดในปี 2027
ซานติอาโก้ จึงกลายเป็นเพชรเม็ดงามที่ เฟเยนูร์ด สามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาล หากตัดสินใจขาย
ขณะเดียวกัน ซานติอาโก้ ก็กลายเป็นสมบัติล้ำค่าของวงการฟุตบอลเม็กซิโกด้วย
อย่างที่เกริ่นไป ซานติอาโก้ รู้สึกถึงความเป็นเม็กซิกันมากกว่าอาร์เจนไตน์ที่เป็นสายเลือด เขาถึงตัดสินใจเลือกรับใช้ทีมชาติเม็กซิโกมาตั้งแต่ชุดเยาวชนแล้ว และตอนนี้ก็เล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 22 เกม ยิงไป 4 ประตูนับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา
ผลงานกับทีมชาติเม็กซิโกไม่เปรี้ยงปร้าง จึงเข้าใจได้ที่ ซานติอาโก้ หลุดจากโผรายชื่อ 26 คนชุดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์เมื่อปลายปีที่แล้ว
แต่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็มีความสำเร็จแรกกับทีมชาติเม็กซิโก ซานติอาโก้ เป็นตัวสำรองถูกส่งลงมายิงประตูชัยในรอบชิงชนะเลิศพาทีมครองแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์คัพ 2023
ถึงตอนนี้ เฟเยนูร์ด อาจรั้งตัว ซานติอาโก้ เอาไว้ได้ในช่วงตลาดเดือนมกราคม แต่สำหรับตลาดซัมเมอร์คงเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะขัดขวางการย้ายทีมของดาวยิงหนุ่มวัย 22 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})