:::     :::

12 นัดผ่านไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีกผ่าน 12 นัดแรก หรือเกือบ 1 ใน 3 ของฤดูกาลกันไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นโปรแกรมก่อนเบรกทีมชาติในเดือนพฤศจิกายนี้

ตำแหน่งจ่าฝูงยังเป็น "แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ว่าช่องว่างกับคู่แข่งลดลงเหลือคะแนนเดียวหลังทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เพียงเสมอ เชลซี 4-4 ในเกมสุดมันส์ตลอดกาลอีกหนึ่งเกมของพรีเมียร์ลีก

ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสมศักดิ์ศรีโดยที่ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำถึง 3 รอบแต่กลับไม่ชนะเพราะ เชลซี ตามตีเสมอได้หวุดหวิดจากจุดโทษในช่วงทดเจ็บของ โคล พาลเมอร์ 

แมนฯ ซิตี้ จึงพลาดชัยชนะอย่างน่าเสียดาย และทำให้ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ที่เก็บสามคะแนนตามเป้า ไล่จี้มาเหลือคะแนนเดียว

ในภาพรวมหลังผ่าน 12 นัดแรก ไม่มีทีมใดที่ยังไม่แพ้ แต่ละทีมต่างแพ้ 1 นัดเป็นอย่างน้อย 

สเปอร์ส เป็นทีมสุดท้ายที่แพ้ในสัปดาห์ที่ 11 หลังพ่ายคาบ้านต่อ เชลซี 1-4 ซึ่งสัปดาห์เดียวกันนี้ อาร์เซน่อล ที่ลงสนามก่อน 2 วันก็แพ้นัดแรกต่อ นิวคาสเซิ่ล 0-1

ทัพไก่เดือยทองออกอาการเป๋ต่อเนื่องในนัดล่าสุดที่พลาดท่าแพ้แบบสุดเจ็บปวดโดน วูล์ฟแฮมป์ตัน ยิงสองประตูทดเจ็บแซงชนะเหลือเชื่อ 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่เกมรุกดุดันสุดยิงได้มากกว่าทุกทีมที่ 32 ประตู เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวซัลโวฤดูกาลก่อนยังคงรักษามาตรฐานได้ดีซัดไปแล้ว 13 ประตูในฤดูกาลนี้


สิงห์-เรือแบ่งแต้มสุดมันส์ในนัดล่าสุด

แต่แอสซิสต์มากสุดไม่ได้มาจากทีมกลุ่มนำหากแต่เป็น เปโดร เนโต้ ปีกฟอร์มแรงของ วูล์ฟส์ ที่ทำได้ 7 แอสซิสต์จาก 10 นัดแรก ก่อนได้รับบาดเจ็บหนักจนพลาดช่วยทีม 2 นัดหลังสุด

ส่วนทีมที่ยิงมากสุดอันดับ 2 ถือว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่เป็น แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ซึ่งยิงไปแล้ว 29 ประตู มากกว่าทีมดังอย่าง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล อีกต่างหาก 

จุดเด่นของ วิลล่า คือเกมในรังวิลล่า ปาร์ค ที่ชนะรวดทุกนัด และเมื่อรวมท้ายฤดูกาลที่แล้วเข้าไปด้วย แอสตัน วิลล่า ทีมนี้ชนะเกมพรีเมียร์ลีกต่อหน้าแฟนบอลตัวเองได้ถึง 13 นัดติดต่อกัน

นอกจาก วิลล่า แล้ว แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล เป็นอีกสองทีมที่ชนะในบ้านทุกนัด ไม่มีพลาดเลย ส่วนทีมที่เล่นในบ้านได้แย่สุดคือ เบิร์นลีย์ ที่แพ้ตลอด 6 นัดแรกของฤดูกาล  

ทีมเกมรับดีสุดคือ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ที่เสียไป 10 ประตูเท่ากัน และก่อนหน้าสัปดาห์นี้ แมนฯ ซิตี้ เสียเพียง 8 ประตู ทว่านัดล่าสุดที่โดน เชลซี ส่องถึง 4 ประตู ตัวเลขจึงแซงหน้าหงส์แดงและปืนใหญ่ในทันที 

ขณะที่ 3 ทีมน้องใหม่ ลูตัน ทาวน์, เชฟฯ ยูไนเต็ด และ เบิร์นลีย์ ต่างชนะได้นัดเดียวเท่ากันซึ่ง "ดาบคู่" เป็นทีมสุดท้ายของลีกที่ปลดล็อกชนะนัดแรกได้ในโปรแกรมนัดที่ 11 ที่เปิดรังเฉือนชนะ วูล์ฟส์ 2-1

เบิร์นลีย์ เป็นทีมที่แพ้มากสุด 10 จาก 12 นัดแรก และเป็นทีมที่ยิงได้น้อยสุดเพียง 9 ประตู แต่อีกสองทีมน้องใหม่ก็ไม่ได้มีเกมรุกดีกว่ากันมากนักยิงได้มากกว่าประตูเดียว 


วิลล่า แกร่งในรังสุดๆ

ทีมเกมรับห่วยสุดคือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่โดนเจาะตาข่ายไปแล้ว 31 ประตูซึ่งหนึ่งในวันที่เลวร้ายสุดของสโมสรคือการโดน นิวคาสเซิ่ล บุกถล่มเละเทะ 8-0

  และนี่ก็คือภาพรวมของพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้ที่การลุ้นแชมป์น่าจะสนุกอีกครั้งเพราะ 5 อันดับแรกห่างกันเพียง 3 คะแนนเท่านั้นเอง ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ภาพรวมผลงานน่าผิดหวัง แต่ 2 นัดหลังสุดที่ชนะได้หมดก็ทำให้ขึ้นมาอยู่ที่ 6 ตามหลังท็อปโฟร์แค่ 5 คะแนนเท่านั้น 

การแข่งขันอีกมากกว่า 2 ใน 3 ของฤดูกาลที่รออยู่คงมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลในเดือนพฤษภาคมปีหน้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด