:::     :::

ความบ้าคลั่งของ'เลเวอร์'

วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
915
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จาก 19 เกมแรกของซีซั่น 2023-24 ชนะ 18 เสมอ 1 ยังไม่รู้จักคำว่าแพ้ นี่คือฤดูกาลที่้บ้าไปแล้วสำหรับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ชัยชนะ 11 เกม และเสมอ 1 เกม ซึ่งเกิดขึ้นที่บ้านของ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสกอร์ 2-2 อีกสองรายการ เดเอฟเบ โพคาล ก็ชนะทั้งสองด่านแรก และใน ยูโรปา ลีก ชนะไปแล้ว 5 เกมรวดในรอบแบ่งกลุ่ม

นี่คือฤดูกาลที่บ้าคลั่งของ ชาบี อลอนโซ่ และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
การรับงานคุมทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกของอดีตกองกลางรูปหล่อ หลังจากการเริ่มต้นงานโค้ชกับทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด และ เรอัล โซเซียดาด เบ หรือทีมสำรอง
ซีซั่นแรก 2022-23 ถือเป็นงานอันท้าทายที่ อลอนโซ่ ตอบรับโอกาสคุมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ตอนนั้นอยู่อันดับ 17 หรือรองบ๊วยของบุนเดสลีกา ในช่วงต้นเดือนตุลาคม ปี 2022
38 เกมของ อลอนโซ่ กับ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาล 2022-23 มีช่วงเวลาที่ชนะ 5 เกมติดต่อกันในบุนเดสลีกาถึงสองครั้ง ที่สำคัญคือการปลุกทีมจากอันดับ 17 ขึ้นมาจบสูงถึงอันดับ 6
และในรายการ ยูโรปา ลีก ก็ไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ หลังจากตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะอันดับสามของรอบแบ่งกลุ่ม
การได้ตั๋วกลับไปเล่นใน ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม อีกครั้ง ถือเป็นเรื่องที่เกินเป้าหมายไปมากๆ สำหรับผู้บริหารสโมสรที่ฝากความหวังในมือ อลอนโซ่
การเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ถือเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างทีมใหม่ของ อลอนโซ่ และการลงทุนกับนักเตะหลายคน ในจำนวนนั้น วิคเตอร์ โบนิเฟซ, กรานิต ชาก้า, โยนาส ฮอฟมันน์, อเล็กซ์ กรีมาลโด้ ผลตอบแทนเกินคาด
โบนิเฟซ นำดาวซัลโวของทีมอยู่ที่ 11 ประตูในทุกรายการ, กรีมาลโด้ แบ็กซ้ายมีผลงานการทำประตูที่น่าทึ่ง 9 ประตู เป็น 7 ประตูในบุนเดสลีกา, ฮอฟมันน์ ก็ส่องไปแล้ว 7 ประตู
ดูเหมือนอะไรๆ จะลงตัวไปหมด แม้แต่เกมที่เกือบจะแพ้ที่บ้าน บาเยิร์น มิวนิค อยู่แล้ว แต่ก็มาได้จุดโทษ (แบบกังขา) ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+4
37 ประตูจาก 12 เกมบุนเดสลีกา เฉลี่ยแล้วตกยิงสามประตูต่อหนึ่งเกม
13 ประตูจาก 2 เกมเดเอฟเบ โพคาล ที่เจอกับทีมต่ำชั้นกว่า ทอยโทเนีย อ็อทเทนเซ่น และ ซานด์เฮาเซ่น
14 ประตูจาก 5 เกมยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เฉลี่ยตกเกือบๆ สามประตูต่อหนึ่งเกมเช่นกัน
เห็นได้ชัดว่า อลอนโซ่ สร้าง เลเวอร์คูเซ่น ให้กลายเป็นทีมที่เน้นเกมรุก และการชนะ 11 เสมอ 1 ไม่มีแพ้ ก็กลายเป็นการทาบสถิติที่ บาเยิร์น มิวนิค ทำเอาไว้ในบุนเดสลีกาฤดูกาล 2015-16
หลังจากนี้ เลเวอร์คูเซ่น จะเจอบทพิสูจน์สำคัญ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เหย้า) และ สตุ๊ตการ์ท (เยือน) ว่าผลงานที่ผ่านมาของ อลอนโซ่ เป็นของจริงหรือฟลุ้ค

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})