:::     :::

มอสการ์โด้: ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพ

วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
241
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ท้ายที่สุด กาเบรียล มอสการ์โด้ ลงเอยเป็นนักเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง สมใจอยาก

แม้ตอนนี้ต้องกลับไป โครินเธียนส์ ตามข้อตกลงยืมตัวซึ่งทางสโมสรได้เห็นชอบร่วมกัน แต่ก็คงพูดได้เต็มปากว่าแข้งวัย 18 ปีคือผู้เล่นของทีมดังฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ

ถือเป็นก้าวกระโดดของเด็กหนุ่มจาก เตาบาแต ซึ่งกำลังนับวันรอเดินทางไปใช้ชีวิตในเมืองหลวงฝรั่งเศสช่วงกลางปี กระนั้นภารกิจสำคัญต่อจากนี้คือการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาลงสนามได้ดังเดิม

นั่นคืองานสำคัญที่มาเป็นอันดับแรก ต่อด้วยการสร้างผลงานที่ดีเพื่อต่อยอดสิ่งที่ มอสการ์โด้ แสดงให้เห็นก่อนหน้านี้

ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน โดยฝั่ง มอสการ์โด้ หวังว่าจะดำเนินไปตามแผนที่ตนเองวางไว้ให้ได้มากที่สุด ... 




กาเบรียล เป็นอย่างไรบ้าง แล้วรู้สึกเช่นไรที่ได้มาร่วมทีม?

"ขอบคุณสำหรับการต้อนรับ ผมมีความสุขอย่างมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้และเซ็นสัญญาย้ายทีม แน่นอนว่าวันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของผม และผมเชื่อว่าผมจะทำให้แฟนๆ มีความสุขกับช่วงเวลาหลายปีต่อจากนี้"



การเซ็นสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มีความหมายกับคุณอย่างไรบ้าง แล้วคุณเลือกย้ายมาที่นี่เพราะสาเหตุใด?

"ตอนที่ผมได้ยินว่า เปแอสเช ให้ความสนใจและดูแผนงานที่เสนอมาให้ผม ผมตื่นเต้นมากๆ และโฟกัสกับ เปแอสเช แบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมตื่นเต้นมากๆ เพราะว่ามันเป็นแผนงานที่ดำเนินไปพร้อมกับนักเตะอายุน้อย ดังนั้นผมจึงตั้งตารอสมทบทีมและทำความรู้จักกับคนอื่นๆ ผมมั่นใจว่าสิ่งที่ให้ความสำคัญต่อจากนี้คือการเดินหน้าคว้าแชมป์มากมายหลยรายการ"



อายุแค่ 18 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่คุณจากบ้านเกิด รู้สึกเช่นไรกับเรื่องนั้น?

"ใช่ ผมรู้สึกว่าตนเองผ่านการเตรียมตัวมาแล้ว ผมได้เตรียมตัวเพื่อหลายๆ ปีต่อจากนี้ ผมเรียนภาษาอังกฤษมา 5 ปี และแน่นอนว่าในเดือนกรกฎาคม ตอนที่ผมย้ายมาที่นี่เต็มตัว ผมจะศึกษาภาษาฝรั่งเศสมาเป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้ผมเคยเดินทางมายุโรปบ้างแล้ว และรู้สึกดีกับที่นี่เสมอ ผมรู้สึกเหมือนกับว่าที่นี่เป็นสถานที่สำหรับผม ผมแน่ใจว่าตนเองจะปรับตัวกับปารีสได้ดี"




แนวคิดที่ว่าลงเล่นภายใต้การนำของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ผู้จัดการทีมซึ่งให้ความเชื่อมั่นในตัวนักเตะหนุ่มอายุน้อย ได้มีส่วนต่อการตัดสินใจของคุณหรือไม่?

"แน่นอนที่สุด สโมสรแห่งนี้มีนักเตะหนุ่มอายุน้อยมากมายหลายคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโค้ชวางใจในตัวนักเตะดาวรุ่ง ดังนั้นผมจึงตั้งตารอร่วมงานกับสโมสรและหวังว่าจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโค้ชรวมถึงนักเตะเช่นเดียวกัน"



ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และบราซิลมีการแบ่งปันประวัติศาสตร์อันยอดเยี่ยมร่วมกัน คุณทราบเรื่องนั้นหรือไม่ต้อนย้ายมาที่นี่?

"ทราบอย่างแน่นอน ตอนที่ผมได้ยินมาว่า เปแอสเช ให้ความสนใจ ผมคิดถึง มาร์กินโญส เขาอยู่กับสโมสรมายาวนานแถมยังรู้จักทีมและเมืองนี้เป็นอย่างดี ดังนั้นมันจึงเป็นปัจจัยที่ชัดเจนต่อการเลือกของผม การมี มาร์กินโญส ในฐานะผู้เล่นชาวบราซิลอยู่ในทีม และเขายังเป็นกัปตันสโมสรจะช่วยให้ผมปรับตัวเข้ากับทีมและด้านภาษาได้อย่างแน่นอน"



เป้าหมายของคุณในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้คืออะไร? ลงสนามต่อเนื่องและย้ายมาที่นี่ในฤดูกาลหน้าพร้อมกับผลงานในระดับสูงสุด?

"ผมจะให้ความสำคัญในการกลับมาลงสนามแบบ 100 เปอร์เซ็นต์โดยเร็วที่สุด นั่นคือสิ่งที่ผมให้ความสำคัญกับช่วงเวลาไม่กี่เดือนต่อจากนี้ เตรียมตัวให้ดีเพื่อกลับมาที่นี่ช่วงกลางปี และอยู่ในระดับการเล่นที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นได้กับการย้ายมาร่วมทีม เปแอสเช"



สุดท้ายแล้ว มีข้อความฝากไปยังแฟนบอล ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง หรือไม่?

"ผมรอสวมชุด เปแอสเช ไม่ไหวแล้ว รวมถึงการได้เจอกับแฟนบอลเป็นครั้งแรก ผมทำได้เพียงแค่พูดว่าผมตื่นเต้นมากๆ และหวังจะได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้ไปอีกหลายปี พร้อมกับคว้าแชมป์มากมายร่วมกับสโมสร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด