:::     :::

ซีซั่นที่เซอร์ไพรส์ทุกคน

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
356
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือฤดูกาลแรกในพรีเมียร์ลีกแบบเต็มตัวกับ เอฟเวอร์ตัน เป็นซีซั่นที่ จาร์ราด บรันธ์เวท สร้างเซอร์ไพรส์ทุกคน

บรันธ์เวท ถูกเลือกจากผู้จัดการทีม ชอน ไดช์ ให้กลายเป็นเซนเตอร์แบ็กตัวหลักคู่กับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ เบียด ไมเคิ่ล คีน กับ เบน ก๊อดฟรีย์ ให้กลายเป็นตัวเลือกสำรอง

แค่นั้นยังไม่พอ เซนเตอร์แบ็กเจ้าของความสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว หรือ 195 เซนติเมตร ยังสร้างความประหลาดใจหนักขึ้น เมื่อมีข่าวได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่ อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด
ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า บรันธ์เวท จะกลายเป็นอนาคตของทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่อย่างแน่นอน
"มันเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับผม เป็นฤดูกาลแรกแบบเต็มตัวในพรีเมียร์ลีก จริงอยู่ผมไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเป็นตัวจริงในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นผมก็ได้ลงเล่นมาโดยตลอด"
"ผมได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน ผมรักทุกๆ นาทีที่ได้ลงเล่น เป็นความฝันของผมที่ได้เล่นพรีเมียร์ลีก การได้ลงสนามสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผม และครอบครัวก็ชอบดูผมลงเล่น"
"ผมคิดว่าผมแค่คว้าโอกาสลงเล่นต่อไป เรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไปในฐานะนักเตะ"
ปราการหลังวัย 21 ปี ยอมรับว่า การย้ายไปเล่นกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สโมสรดังเนเธอร์แลนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มีส่วนสำคัญกับการก้าวกระโดดในฤดูกาลนี้เป็นอย่างมาก
บรันธ์เวท ลงเล่นไป 27 เกมเอเรดิวิซี่, 4 เกมดัตช์คัพ, 2 เกมแชมเปี้ยนส์ลีก และ 3 เกมยูโรปาลีก ประสบความสำเร็จคือแชมป์ดัตช์คัพที่ยิงได้ 2 ประตูด้วย
"บางทีการย้ายทีมแบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้วช่วยผมได้มาก ผมได้ลงเล่นไปเกิน 30 เกม และผมคิดว่าสำหรับนักเตะหนุ่ม สิ่งที่ดีที่สุดคือการได้ลงเล่นและพัฒนาตัวเอง"
"นั่นคือสิ่งที่ผมได้ทำ มันช่วยให้ผมได้กลับมาอยู่ในสภาพแวดล้อมของทีมชุดใหญ่ที่นี่"
"ผมกลับมา และไม่ได้ลงเล่นในช่วงแรกอย่างที่ผมบอก แต่ผู้จัดการทีมให้ความเชื่อมั่นในตัวผม และบอกว่าให้ผมซ้อมในแบบที่ตัวเองเป็นต่อไป และผมจะได้โอกาส"
"จากนั้นเมื่อผมมีโอกาสแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับผมว่าจะคว้ามันเอาไว้ได้หรือไม่"
ปี 2023 บรันธ์เวท มีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ครั้งแรก และดีพอที่จะอยู่ในทีมชุดชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2023 ที่ ยัง ไลออนส์ คว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่
บรันธ์เวท เป็นตัวสำรองของคู่เซนเตอร์แบ็ก ลีไว โคลวิลล์ กับ เทย์เลอร์ ฮาร์วูด-เบลลิส ได้โอกาสลงเล่นไปแค่เกมเดียว คือเกมสุดท้ายของรอบแรกที่ อังกฤษ ส่งสำรองลงสนามเพราะเข้ารอบไปแล้ว
แต่เหนือสิ่งอื่นใด บรันธ์เวท ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การซ้อม ก่อนกลับไปไขว่คว้าโอกาสกับ เอฟเวอร์ตัน
"มันคือแคมป์ทีมชาติครั้งแรกของผมกับทีมชุดยู-21 และเป็นแคมป์ที่ดีมาก นักเตะทุกคนต่างเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นมาตรฐานการซ้อมในทุกๆ วัน และสภาพแวดล้อมในทีมเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับการพัฒนาตัวเอง"
"เมื่อผมกลับมาที่สโมสร ผมรู้เลยว่าสภาพแวดล้อมและการซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเหล่านั้น ผมรู้ว่าผมดีพอสำหรับการซ้อมที่ เอฟเวอร์ตัน"
บรันธ์เวท ถือเป็นสมบัติล้ำค่าของ เอฟเวอร์ตัน ที่สามารถโก่งค่าตัวได้สูงในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ เพราะมีสัญญาถึงปี 2027 นานพอที่จะสร้างความอุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง
แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญ เอฟเวอร์ตัน จะอยู่รอดปลอดภัย หรือตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด