:::     :::

จัดเต็มสัมภาษณ์โซลชาหลังเกมแพ้ปืน

วันจันทร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2563
2,014
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นต่างๆ หลังจบเกมที่ผ่านมา ทั้งจุดโทษ, ผลงานลูกทีม และสาเหตุที่ปราชัย

ปิศาจแดง ทำได้เพียงเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด แพ้ อาร์เซน่อล 0-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขายังไม่ชนะในบ้านเมื่อลงสนามในลีกฤดูกาลนี้เลย


ผลงานของทีม

"ในครึ่งแรก เราทำเกมไม่ได้เลยทั้งในเรื่องของความตือรือร้นนักเตะ ยังมีจังหวะที่ไม่ไปถึงจุดที่ต้อการ และในส่วนความเฉียบคม พวกเขา (อาร์เซน่อล) ทำได้ดีกว่าเราและสร้างโอกาสที่ดีได้ถึงสองครั้ง 

"ส่วนครึ่งหลัง พวกเขาไม่ได้มีโอกาสทำประตูเลย นอกจากจุดโทษ ดังนั้นเราเล่นได้ดีกว่าในครึ่งหลัง แต่เราต้องทำให้ดีกว่าเดิมในส่วนของดารเล่นแบบกระตือรือร้นให้มากกว่านี้"


สาเหตุที่ผลงานไม่ดี

"มีหลายๆ ปัจจัย มันอาจจะเป็นเหตุผลในตอนที่คุณเล่นได้ดีและคิดว่าคุณพยายามน้อยกว่าเดิมหรือผ่อนคลายตั้งแต่เริ่มเกม นั่นไม่ใช่วิธีการที่ถูกเพราะนี่คือเกมสำคัญและพวกเขาเป็นทีมที่ดี คุณต้องมีความแม่นยำในทุกๆ อย่าง เมื่อคุณเข้าปะทะช้าจนเกินไป พวกเขาหนีคุณไปได้และคุณเสียฟาวล์ เราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะเอาชนะ"


มิดฟิลด์รูปแบบไดมอนด์

"ระบบการเล่นขึ้นอยู่กับคู่แข่ง พิจารณาจากทีมที่คุณต้องเจอและวิธีที่คุณจัดการรูปแบบของตนเอง วันนี้เราดูไม่เรียบร้อย การส่งบอลในหลายจังหวะผิดทางไปหมด หลายสิ่งดำเนินไปแบบผิดพลาดมากเกินไป ซึ่งมันอาจจะส่งผลกับพวกเราย่างมากในเกมฟุตบอล"


อยากเห็นความต่อเนื่อง

"มีเหตุผลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังของทีมใหญ่ในเกมฟุตบอล คุณต้องแสดงผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง แต่มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ มีสิ่งที่ดีในการพบ เปแอสเช เรื่องราวที่ดีนิดหน่อยในเกมเจอ เชลซี และเราทำได้ดีมากๆ ในการพบ ไลป์ซิก แต่วันนี้เราถอยหลังกลับมาอีกครั้ง และมันคือความต่อเนื่องที่เราต้องการ วันนี้เราไม่ได้ตอบสนองในแบบที่เราหวังเอาไว้"


จุดโทษ

"เขาเข้าไปในกรอบเขตโทษและ ปอล (ป็อกบา) รู้ว่ามันไม่ควรเป็นจุดโทษ เหมือนกับจังหวะของ เนมันย่า (มาติช) ที่เกือบจะเป็นจุดโทษ มีการปะทะระหว่างนักเตะมากกว่าจังหวะของ ปอล ด้วยซ้ำไป แต่นั่นมันคือการตัดสินใจของอีกจังหวะหนึ่งที่ต่างกัน"


ผลงานในบ้านหรือนอกบ้าน

"จไม่ว่าจะเล่นในบ้านหรือนอกบ้านเราก็ไม่มีแฟนบอลอยู่ในสนาม ซึ่งชัดเจนอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ว่ามันคือปัจจัยสำคัญ คุณไม่สามารถมองในส่วนนั้นและแค่พิจารณาถึงสถิติจำนวนการคว้าชัยนอกบ้านที่เอามาเทียบกับการชนะในบ้าน การออกไปเยือนมันอาจจะเป็นลงาน 60-40 ดังนั้นไม่ว่าผลงานในบ้านหรือนอกบ้านไม่ได้มีความหมายเท่าไหร่ เราเพิ่งเล่นได้อย่างแสนสุดยอดในเกมกลางสัปดาห์และตอนนี้เราแพ้ เราต้องการคว้าคะแนนมาครอง ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาก็เช่นเดียวกัน กว่าเราจะได้ชัยชนะนัดที่ผ่าน 3 ต้องรอไปจนถึงเกมที่ 10 และตอนนี้ผ่านไป 6 เกมและคว้าชัยไปเพียง 2 นัด เราต้องให้ความสนใจในเกมสัปดาห์หน้าและนัดเจอ เอฟเวอร์ตัน"


เกมที่ 100

"ผมไม่ได้มีหน้าที่ที่ต้องออกมาพูดเรื่องนี้ อาจจะต้องเป็นเรื่องที่คนอื่นๆ ควรจะพูดถึง ผมก็แค่ทำงานเพื่อนัดถัดไป สำหรับผม ตอนนี้ผมมีกลุ่มนักเตะที่ดีที่ต้องการเอาชนะ ต้องการเดินหน้า ต้องการทำงานหนักและวันนี้พวกเขากลับบ้านไปพร้อมความไม่พอใจ ผมรู้จักพวกเด็กๆ เหล่านี้และพวกเขาจะกลับมาล้างแค้น"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด