:::     :::

ศิษย์เก่าชี้หงส์ฆ่าตัวตายถ้าดร็อป"บ็อบบี้"เยือนเรือ

วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2563
1,073
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ วิเคราะห์ความเป็นไปได้ของไลน์อัพทีม ลิเวอร์พูล ที่จะพบ แมนฯ ซิตี้ อาทิตย์นี้ว่าเป็นเรื่องยากหาก ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ จะดร็อป โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แล้วให้ ดิโอโก้ โชต้า ซึ่งฟอร์มร้อนเล่นแทน เพราะประโยชน์ของแข้งแซมบ้ามันมากกว่าพังตาข่าย

ฟีร์มีโน่ ถูกจับผิดเพราะผลงานแค่สองสกอร์จาก 20 เกมหลังสุด ผิดกับ ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าคนใหม่ที่กำลังเข้าฝักทำไปแล้ว 7 ประตูจากทุกรายการ ล่าสุดคือรายการ ชปล.กดแฮตทริกใส่ อตาลันต้า แมตช์ยำ 5-0  

อย่างไรก็ตาม เมอร์ฟี่ มองว่าบ็อบบี้คงเป็นคนสำคัญเสมอในแนวรุกหงส์แดงยิ่งแมตช์เผชิญหน้าอริแย่งแชมป์เรือใบสีฟ้าความเจนเวทีที่ดาวเตะวัย 29 ปีสั่งสมมาจำเป็นอย่างมาก เกินกว่าเจเคจะกล้าระเบิดไลน์อัพใหม่

ฟีร์มีโน่ มีดีกว่าสกอร์บอร์ด

ไม่มีทางเลยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะโดนดร็อปจากเกมใหญ่สุดแบบนี้ ต่อให้สถานการณ์มันสมควรสุดๆ เมื่อพี่แกยิงแค่สามลูกจาก 30 เกมหลังสุด - ไร้ข้อกังขาหากมองเรื่องสถิติมันน่าผิดหวัง แต่ใครสนเมื่อทีมคว้าชัย”  เมอร์ฟี่ ร่ายออกมา 

แม้ฤดูกาลก่อนแข้งบราซิเลี่ยนยิงไปได้แค่ 12 ลูก แต่เมื่อมองภาพใหญ่ทีมในของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เขามีส่วนร่วมสำคัญช่วยทีมกดแชมป์ลีก ก่อนแข่งสัปดาห์นี้ก็เป็นจ่าฝูงตาราง นั่นเพราะความขยัน การสร้างสรรค์โอกาสจาก ฟีร์มีโน่ แล้วมันสำคัญมากกว่าทำประตู” 

ก็เข้าใจได้ทำไม ดิโอโก้ โชต้า ได้รับเสียงเชียร์ด้วยเพราะผลงานชปล.เมื่อกลางสัปดาห์เขาทำแฮตทริก แต่ผมคงตกใจตาตื่นหากเห็น คล็อปป์ กล้าเปลี่ยนสามประสานแดนหน้าในเกมเยือน แมนฯ ซิตี้ นั่นเพราะผจก.ทีม เชื่อมั่นในตัว โม ซาลาห์, ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ มากๆ” 

แล้วอย่าหลงประเด็นว่า เจอร์เก้น งมงาย แต่เพราะ ฟีร์มีโน่ ลงตัวกับทีม ลิเวอร์พูล เขาเป็นตัวเชื่อมระหว่างแดนได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดโอกาสให้ ซาลาห์ กับ มาเน่ แสดงศักยภาพดีสุดในตำแหน่งตัวเองออกมา” 

ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องครองบอลมากมายในการพบ แมนฯ ซิตี้ ขอเพียงแค่เวลาเป็นฝ่ายครองบอลต้องมีใครสักคนที่ดึงจังหวะแล้วปั้นการเข้าทำ ซึ่งนั่นงาน ฟีร์มีโน่” 

เขายังเข้าใจการเคลื่อนที่เกมบุกทีม และสามารถสลับตำแหน่ง จุดนี้ต่างหากอาวุธลับทีม ลิเวอร์พูล ยกตัวอย่างหากเขาเห็นว่า มาเน่ ฝากบอลมาให้แล้ววิ่งหุบไปทางขวา ตัว ฟีร์มีโน่ ก็มีกึ๋นพอไปอุดรูที่เพื่อนทิ้งไว้” 

ความสมัครใจเสียสละและความสามารถเพรสซิ่งถูกเวลาก็สำคัญ จริงอยู่เขาต้องยิงให้มากกว่านี้ ลองดูซีซั่น 2017-18 ฝากผลงาน 28 ประตู มันทำให้เราทราบว่าจะเน้นพังตาข่ายก็ทำได้ เพียงแค่ต้องปลุกสัญชาตญาณนั้นกลับมา ลองวิ่งปรี่เข้ากรอบเขตโทษบ้าง นอกเหนือจากทำหน้าที่อื่นเพื่อปั้นเพื่อนทำสกอร์ 

วิลเลี่ยม ฮิลล์ บ่อนรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษไม่เชื่อว่า ฟีร์มีโน่ จะเป็นคนแรกที่ทำประตูเกมนี้ เรตเปิดสูงถึง 9/1 (แทง 1 จ่าย 9 ไม่รวมทุน) อันที่จริงน่าจิ้มไว้เหมือนกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด