:::     :::

ฟานฟลีตเชื่อการเรียกค่าจ้างแพงเป็นสิทธิ์ตามผลงาน

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2563
1,046
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร็ด ฟาน ฟลีต การ์ดทู-เวย์ที่กำลังจะกลายเป็นอันรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ออกจาก โตรอนโต แรปเตอร์ส แสดงความเห็นว่าเป็นสิทธิ์โดยชอบธรรมของนักกีฬาหากเรียกร้องค่าจ้างตามที่ตัวเองพอใจ เพราะผลงานบนสนามก็บ่งชี้อยู่แล้วว่าเราทำอะไรแก่ทีมได้บ้าง ต่อให้ก่อนนั้นจะโนเนม

ฟาน ฟลีต มาเล่นกับ แรปเตอร์ส เมื่อปี 2016 แบบผู้เล่นฟรีเอเจนต์ไม่ผ่านการดราฟท์ ทว่าก็พัฒนาขึ้นต่อเนื่องจนร่วมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 2019 และผลงานดีสุดอาชีพซีซั่นต่อมา แลกค่าจ้างต่ำกว่าฝีมือ 9.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ในปีสุดท้าย 

เป็นเหตุให้ไดโนเสาร์แห่งแคนาดาพร้อมมอบสัญญาใหม่อัพค่าจ้างเกินสองเท่าผูกมัด 4 ฤดูกาล มูลค่ารวมกว่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ท่ามกลางความสนใจจากค่ายอื่นอนย่าง ดีทรอยท์ พิสตันส์, นิวยอร์ก นิคส์ หรือ ฟีนิกซ์ซันส์ ติดตามสถานการณ์ 


ผมก็พยายามเรียกร้องให้ทีมใดๆกล้าจ่ายมากที่สุด แต่จะไม่ใช้วิธีบอกว่าเรามีศักยภาพแชมป์มาก่อนนะ ฟาน ฟลีต กล่าวกับพ็อดแคสต์ดิ โอลด์ แมน แอนด์ ทรีของ เจ.เจ. เร้ดดิ้ค ชู้ตติ้งการ์ด นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 

แต่พวกคุณลองไปดูเรื่องราวของผมก่อนมาถึงจุดนี้ดู ไปทำการบ้านมา ตลอดชีวิตผมไม่เคยกับทีมที่สถิติแพ้มากกว่าชนะเคยเป็นแชมป์เอ็นบีเอมาแล้วด้วย คิดว่ามันก็ถึงเวลาอันสมควรต้องได้รับค่าจ้างสมน้ำสมเนื้อ

ปัจจุบันผมอายุ 26 ปี โลดแล่นบนลีกสี่ฤดูกาล แต่ก็ยังรู้สึกว่าตัวเองยังสามารถฝีมือผลิบานได้มากกว่านี้ ด้วยบทบาทผู้นำที่เพิ่มขึ้น” 

อนึ่งเรื่องเงินค่าจ้างมันไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดหากจะเลือกเซ็นสัญญา แต่ตัวเลขคือปัจจัยสำคัญที่บอกได้ว่าทีมนั้นให้ความสำคัญกับคุณค่าของเราแค่ไหน คำหวานที่พวกเขาบอกเราดีอย่างนั้นอย่างนี้ไม่เท่ากับจำนวนเงินซึ่งเสนอมาให้พิจารณา

เมื่อนั้นต่างหากเราจึงทราบว่าตัวเองมีความหมายกับทีมแค่ไหน” 

แรปเตอร์ส ดูไม่อยากเสีย ฟาน ฟลีต ออกไปเพราะเรียนรู้ระบบของเฮดโค้ช นิค เนิร์ส มาอย่างดี อีกทั้งปธ.บาสฯ มาไซ อูจิรี่ ก็หวังให้แบ็คคอร์ทกึ๋นเยี่ยมรอเสียบฐานะแม่ทัพเสาหลักแทน คายล์ ลาวรี่ ซึ่งจ่ออายุ 35 กะรัต ฤดูใบไม้ผลิหน้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด