:::     :::

เซาธ์เกตชี้ยูโรเลื่อนเพิ่มโอกาสลุ้นแชมป์

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563
684
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษชี้ว่า การที่ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเลื่อนไปแข่งขันกันในปีหน้าจะช่วยเพิ่มโอกาสคว้าแชมป์ของทีมสิงโตคำรามมากขึ้น

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การแข่งขันฟุตบอลหยุดชะงัก ซึ่งรายการใหญ่อย่างยูโร 2020 ที่ต้องแข่งขันในช่วงกลางปีนี้เลื่อนออกไปเป็นช่วงซัมเมอร์ปีหน้าแทน ซึ่งทาง เซาธ์เกต มองว่าการปรับโปรแกรมแข่งขันหน้านั้นช่วยเพิ่มโอกาสให้ทัพ "สิงโตคำราม" ในการคว้าแชมป์เพิ่มขึ้นเนื่องจากทำให้นักเตะได้มีเวลาสะสมประสบการณ์มากขึ้น

"เรามีการแยกตัวกันอย่างแปลกๆของทีม โดยครึ่งทีมจากที่รัสเซีย (ฟุตบอลโลก 2018) ได้ออกจากทีมไป" เซาธ์เกต กล่าว

"พวกเขาไม่ได้เล่นกับสโมสรหรือเลิกเล่นทีมชาติ ดังนั้นเรามีนักเตะมากมายเป็นรากฐานของเกมกับ ไอซ์แลนด์ - ทริปเปียร์, วอล์คเกอร์, ดายเออร์, แม็กไกวร์, พิคฟอร์ด - คนที่มีประสบการณ์และเริ่มติดทีมชาติมากขึ้น"

"แต่เรามีกลุ่มดาวรุ่งที่ไม่มีประสบการณ์ในทีมชาติในแง่ของการรับใช้ชาติและประสบการณ์ ซึ่งพวกเขายังเด็กมาก"

"เราต้องพัฒนาให้ได้ต่อเนื่องและพวกเขาต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ทั้งหมดที่มี แต่ผมคิดว่าเราอยู่ในจุดที่ดีมากกว่าเดิมจากเมื่อฤดูกาลใบไม้ร่วงที่ผ่านมาแน่นอน เพราะเกมเหล่านั้นไม่ได้ท้าทายเรา เราต้องการพัฒนา"

"กับเกมในฤดูกาลใบไม้ร่วงนี้ เราอยู่ในจุดที่ดีสำหรับการแข่งขันในซัมเมอร์หน้า ไม่ว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน เวลาจะเป็นตัวบอกเอง"

"แต่เรารู้สึกมีความสุขมากกว่าเดิมเกี่ยวกับทีมจากที่มีในช่วงฤดูกาลใบไม้ร่วง เรารู้สึกตื่นเต้นกับนักเตะอายุน้อยที่ก้าวขึ้นมา, เราคิดว่า อังกฤษ อยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับอนาคต"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด