:::     :::

โกดินยืนยันนักเตะอุรุกวัยเคารพกฎแต่อาจมีผิดพลาดบ้าง

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2563
728
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ โกดิน กองหลังทีมชาติอุรุกวัยของ กายารี่ ยอมรับว่านักเตะก่อความผิดพลาดบางอย่างจนส่งผลให้ผู้เล่นหลายคนติดเชื้อ'โควิด-19'จนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

ดีเอโก้ โกดิน ปราการหลังกัปตันทีมชาติอุรุกวัยของ กายารี่ ซึ่งเป็น 1 ในนักเตะอุรุกวัยที่มีผลทดสอบเชื้อ'โควิด-19' ยืนยันว่านักเตะทุกคนเคารพและปฏิบัติตามโปรโตคอลป้องกันการติดเชื้อไวรัสมรณะ แต่อาจมีการก่อความผิดพลาดบางอย่างจนเกิดปัญหาขึ้นตามมา จากการเปิดเผยกับ 'เตเลมุนโด้' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'ผมออกจากอุรุกวัยและมีผลทดสอบเป็นลบ' โกดิน กล่าว 'แม้แต่การทดสอบอย่างรวดเร็วที่สนามบินกับ (นาอีตาน) นานเดซ ก่อนจะกลับอิตาลีก็ยังเป็นลบ'

'แต่สิ่งที่ผมทำในตอนเช้าหลังจากพวกเรามาถึงเป็นบวก ผมสบายดี ผมรู้สึกไม่สบายตัวเล็กน้อย ปวดหัวและปวดเมื่อยไปทั่วร่างกายคล้ายกับไข้หวัด แต่ผมดีขึ้นแล้ว'

'ผมทานยาพาราเซตามอล ซึ่งช่วยได้และตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นแล้ว'


โกดิน ยังชี้แจงถึงการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติอุรุกวัยก่อนหน้านี้ว่า 'ในช่วงที่อยู่ในทีมชาติ มันเหมือนกับว่าเราอาศัยอยู่ในบับเบิ้ล ซึ่งเราสามารถเข้าถึงได้ก็ต่อเมื่อมีการติดต่อสื่อสารจากสโมสรว่าเราทุกคนมีผลทดสอบเป็นลบ'

'ชัดเจนว่าไวรัสสามารถเข้าถึงทุกที่ ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ที่เราจะติดไวรัสในช่วงหลายวันที่อยู่ในโคลอมเบีย'

'เราเคารพกฎข้อบังคับทั้งหมด แต่เหมือนกับมนุษย์ทั่วไป บางครั้งคุณมองข้ามบางสิ่งบางอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรู้ว่าคุณมีผลทดสอบเป็นลบ'

'เราทำผิดพลาดเพียงครั้งเดียวคือการถ่ายรูปโดยไม่สวมหน้ากาก แต่เรามาจากช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ในการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกับ โคลอมเบีย (ชนะ 3-0) และเราไม่คิดถึงเรื่องนี้เลย'

'ผมไม่คิดว่านี่เป็นบ่อเกิดของโรคติดต่อ นี่คือสาเหตุที่มีการโต้เถียงและสมมติฐานแปลกๆเกี่ยวกับการติดเชื้อ ซึ่งดูเหมือนไม่ยุติธรรมสำหรับผม'

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าของ แอตเลติโก มาดริด มีผลทดสอบเชื้อไวรัสเป็นบวกเช่นเดียวกัน โดยมีการอ้างว่านักเตะทีมชาติอุรุกวัยมีการจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวโดยไม่สวมใส่หน้ากากป้องกัน

'หลายคนกำลังวิพากษ์วิจารณ์เรา เราทำผิดพลาดและขออภัยเรื่องนั้น' ซัวเรซ เปิดเผยกับ ปุนโต้ เปราล ทีวีของอุรุกวัย 'การติดเชื้อไม่ได้เกิดขึ้นเพราะบาร์บีคิว ซึ่งชัดเจนมาก เราโชคร้ายที่พวกเราคนหนึ่งติดเชื้อจากโคลอมเบีย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด