:::     :::

ไรท์แกนนำลงชื่อแบนท่ายิงโทษบรูโน่

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2563
3,888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอียน ไรท์ นักวิเคราะห์ลูกหนังทางเครือข่าย บีบีซี สปอร์ต ออกโรงเรียกร้องให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือคณะกรรมการพิจารณากฎฟุตบอล สั่งแบนท่ายิงจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะดูเป็นการเอาเปรียบผู้รักษาประตู

เพชฌฆาตสังหารจุดโทษมือหนึ่งของ 'ปีศาจแดง' ยิงจุดโทษเข้าไปทั้งสิ้น 12 ลูกตั้งแต่มาประสานงานเมื่อ .. ที่ผ่านมา ด้วยท่าทางเอกลักษณ์คือโดดหนึ่งทีค่อยหวดลูก  

เหตุการณ์ที่ ไรท์ มองว่าไม่แฟร์ต่อนายด่านคือเกมล่าสุดที่ชนะ เวสต์บรอมวิช 1-0 เพราะการหวดหนแรกติดเซฟ แซม จอห์นสโตน แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่เพราะมองผู้รักษาประตูออกมาจากเส้นก่อน โดยหนสองแข้งโปรตุกีสสังหารไม่พลาด 

ทั้งนี้ตำนาน อาร์เซน่อล มองว่าเพราะ บรูโน่ ต่างหากกระโดดหนึ่งทีดึงจังหวะจนโกลต้องกระโจนป้องกันตัวหลุดพ้นเส้น ดังนั้นควรแก้ที่ต้นเหตุนั่นคือแบนเทคนิคการยิงเอาเปรียบคู่แข่งนั้น 

มันเป็นเรื่องยากที่ผู้รักษาประตูจะขืนตัวเอาไว้ได้ ไรท์ แสดงความเห็นผ่านแมตช์ ออฟ เดอะ เดย์


เพราะเมื่อคุณเดินหน้าเข้ามาที่จุดโทษ, โดดหยองดึงจังหวะอะไรเทือกนั้น โกลก็ต้องผวาป้องกันแต่แรกพวกเขาไม่สามารถปักเท้าบนเส้นได้” 

พวกเขาควรห้ามมือสังหารจุดโทษกระโดดดึงจังหวะแล้วค่อยยิง มันต้องมาแบบเต็มที่...แค่วิ่งเข้าซัลโวลูก เพราะหากคนยิงดึงจังหวะหลอกได้ แต่ผู้รักษาประตูไม่สามารถ แบบนี้มันไม่ยุติธรรม” 

ใช่เลยมันต้องมีการเปลี่ยนกฎห้ามโดดหลอกดึงจังหวะ คุณต้องเล่นซึ่งๆหน้า วิ่งเข้ามาใส่เลย ไม่มีโดดหลอกดึงจังหวะ” 

อนึ่ง บรูโน่ เคยพูดถึงประเด็นถูกคนในวงการกระแนะกระแหนว่าเก่งแค่ยิงจุดโทษว่าเป็นเรื่องที่ห้ามคนนินทาไม่ได้ ทั้งนี้เรื่องมองสังหารลูกที่ระยะ 12 หลาไม่ใช่งานปอกกล้วยเข้าปาก ต้องปรับทัศนคติเพราะมันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด