:::     :::

โชเซ่เปรียบสเปอร์สแค่ลูกม้ายากยืนระยะเอาแชมป์

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563
1,445
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกตัวลดความกดดันว่าต้นสังกัดของเขายังไม่แกร่งพอยืนระยะแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020-21 จนถึงโค้งสุดท้ายเพราะรู้สภาพว่าแค่ลูกม้า หาใช่อาชาไนยที่ฝึกสอนมาอย่างดีเหมือนตัวเต็งอื่นๆ

ท็อตแน่ม เป็นจ่าฝูงอย่างน้อยเมื่อผ่านสัปดาห์นี้หลังคว้าหนึ่งคะแนนเกมเจ๊า เชลซี 0-0 วานนี้ เว้นเสียแต่ว่า เลสเตอร์ ที่แข่งวันจันทร์ไล่ยำ ฟูแล่ม เจ็ดสกอร์ขึ้นไป 

ซึ่งแม้เป็นหัวตารางต่อเนื่องสองอาทิตย์แต่บอสวัย 57 ปีก็ไม่อยากหาเหาใส่หัว ทำตัวเองกดดัน ตีฝีปากเลี่ยงบาลีบอกพวกผมไม่ใช่ม้าเต็ง 

ผมไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้คำไหนดี เรายังแค่น้องนุช เป็นม้าหนุ่ม ก็แค่ลูกม้าหัดวิ่ง มูรินโญ่ กล่าวหลังเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์


 

ตัวใช้งานวันนี้ของผมอย่าง โจ โรดอน ซีซั่นก่อนเพิ่งเล่นให้ สวอนซี ระดับ ชปช. เปรียบกับ ติอาโก้ ซิลวา ที่เล่นระดับสูงหลายปีดีดัก แล้วคงยืนระยะเป็นเซนเตอร์แบ็กหัวกะทิของโลก บางทีค่าจ้างของเขาอาจจ่ายให้เด็กผมได้ทั้งปี” 

พวกเขา (เชลซี) คือหนึ่งในทีมใหญ่เต็งแชมป์ ไร้ข้อกังขาเรื่องนั้น

ผมเชื่อว่าพวกเขาไม่ยี่หระกับการตามทีมเรากับ ลิเวอร์พูล เพียงสองคะแนน-คิดว่านะ เพราะ เชลซี ทราบในขุมกำลังของตัวเอง ทราบว่าเส้นทางมันอีกยาว ทั้งรู้ว่า สเปอร์ส เราไม่อยู่ในสายตาเรื่องแย่งแชมป์” 

ก็เป็นลูกไม้สงครามจิตวิทยาที่ มูรินโญ่ มักพูดยั่วเฮดโค้ชอ่อนไประสบการณ์ อย่างปี 2014 สมัยคุม เชลซี เคยป่วนจน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส บอส ลิเวอร์พูล ธาตุไฟเข้าแทรกทำแชมป์ลื่นหลุดมือมาแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})