:::     :::

แกรี่ชี้เจเคพยายามใช้จิตวิทยาเหมือนป๋า

วันอังคารที่ 01 ธันวาคม 2563
1,522
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล พยายามตำหนิเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ซึ่งเป็นหนึ่งในจิตวิทยาที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ใช้อยู่บ่อยๆ

กุนซือชาวเยอรมันออกมาบ่นถึงโปรแกรมที่ต้องเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กลับต้องแข่งพรีเมียร์ลีกคู่แรกวันเสาร์ในตอนเที่ยง "ตามเวลาท้องถิ่น" ซึ่งส่งผลต่อเวลาพักของทีมที่มีน้อยเกินไป และพูดเรื่องนี้บ่อยครั้งในช่วงหลังของการแถลงข่าว ซึ่งทาง เนวิลล์ ชี้ว่านี่ก็แค่การใช้จิตวิทยาเหมือนที่ "ป๋า" เคยทำมาก่อน

"ผมไม่คิดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมีปัญหากับเรื่องความเหนื่อยล่าในช่วงปรีซีซั่นหรือการลงเล่นในวันเสาร์นะ" แกรี่ กล่าว

"มุมมองของผมคือเมื่อคุณกลายเป็นผู้จัดการทีมแชมป์ และนี่คือจุดที่ เซอร์ อเล็กซ์ อยู่มาก่อน แล้วทำไมทุกคนถึงเรียกเขาว่าเป็นคนขี้โมโหและเป็นเวลาหลายปีด้วย กับผู้จัดการทีมชั้นเยี่ยมพวกเขาต้องการชัยชนะ"

"ความเสี่ยงที่สุดในการที่ คล็อปป์ จะคว้าแชมป์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลนี้คือการบาดเจ็บของแข้งคนสำคัญ ดังนั้นเขาจึงพยายามเพื่อที่จะได้ประโยชน์ด้วยการใช้จิตวิทยาในจิตใจของผู้คน, เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำมา 15 หรือ 16 ปีแล้ว"


"คล็อปป์ เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมในการให้สัมภาษณ์ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เขายอดเยี่ยมในสนาม เขาเชื่อมต่อกับแฟนบอลดีกว่าใครทุกคน สไตล์ฟุตบอลของเขามหัศจรรย์ แต่เมื่อวันเสาร์เขาให้สัมภาษณ์ และนั่นหายากมาก เขาไม่เข้าใจเรื่องราวอย่างถูกต้อง เขาไม่มีหลักฐานสนับสนุนของเขาในการลงแข่งขันหรือการเล่นเกมวันเสาร์"

"เขาพยายามที่จะหาข้อได้เปรียบเพื่อผลการแข่งขัน แค่นั้นแหละ, ผมเคยเล่นให้กับผู้จัดการทีมอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และมีคำพูดอะไรแบบนี้เป็นร้อย"

"ในทุกซีซั่นเขาต้องการความได้เปรียบ เขาต้องการความสามารถที่จะพักฟื้นผู้เล่นให้มากกว่านี้ เล่นในช่วงเวลาที่แตกต่าง นั่นเหมาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนั่นคือสิ่งที่ คล็อปป์ ต้องการในตอนนี้"

"สิ่งที่ คล็อปป์ ทำในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั่นสุดยอด แต่ทีมของเขาในฤดูกาลนี้เหี่ยวเฉาลงเล็กน้อยภายใต้ความจริงที่ว่าเขาใช้ทีมชุดนี้มา 3 ปีแล้ว"

"อาจจะมีองค์ประกอบของโควิดและวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามา แต่ก็มีช่วงเวลาให้พัก เกมไม่ได้อัดแน่นหรือมาเร็วกว่าฤดูกาลอื่นๆ เกมในวันเสาร์ก็ไม่ได้เร็วกว่าซีซั่นอื่น ดังนั้นข้อยกเว้นที่ คล็อปป์ พยายามสร้างมันจะไม่เกิดขึ้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด