:::     :::

มาดริดเผยตัวเลขสูญเสียรายได้300ล้านยูโร

วันพฤหัสบดีที่ 03 ธันวาคม 2563
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด ภายใต้การบริหารของประธาน ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ สูญเสียรายได้ราว 300 ล้านยูโรในซีซั่นที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

เรอัล มาดริด ประกาศผลประกอบการฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฎว่าทีมชุดขาวมีรายได้ลดลงราว 300 ล้านยูโรไม่ต่างจาก บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

ทัพ'โลส บลังโกส' เปิดเผยว่าสโมสรมีรายได้ของฤดูกาล 2020-2021 รวมกันเพียง 617 ล้านยูโร ต่ำกว่าที่คาดการณ์ถึง 300 ล้านยูโรเมื่อเปรียบเทียบกับซีซั่นที่ผ่านมาก่อนมีการแพร่ระบาดของเขื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งสโมสรจะแจ้งให้สมาชิกสโมสรรับทราบในการประชุมใหญ่วันที่ 20 ธันวาคมนี้ 

ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' ทำให้รายได้สโมสรลดลง 106 ล้านยูโรหรือ 13 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ทีมฟุตบอลและบาสเกตบอล รวมถึงผู้บริหารสโมสรต้องลดเงินเดือนลง 10 เปอร์เซ็นต์และต้องยอมลดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ถ้าหากฟุตบอลลีกเมืองกระทิงไม่สามารถลงเล่นจนจบฤดูกาล ส่วนมาตรการอื่นๆจะช่วยเซฟเงินอีกประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ 

เรอัล มาดริด เพิ่งได้รับเงินกู้ระยะยาวจากธนาคารในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมเพื่อช่วยจัดการกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' มูลค่า 155 ล้านยูโร ระยะเวลา 5 ปีและอีก 50 ล้านยูโรจากนโยบายเครดิต 3 ปี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})