:::     :::

พรีเมียร์ลีกทุ่มเงินช่วยทีมลีกล่างฝ่าวิกฤติ

วันศุกร์ที่ 04 ธันวาคม 2563
1,152
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก ลีกสุงสุดของแดนผู้ดีทุ่มทุน 250 ล้านปอนด์ เพื่อช่วยเหลือสโมสรในลีกรองทั้งแชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู ฝ่าวิกฤตการเงินที่เล่นงานอย่างหนัก

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สโมสรฟุตบอลเจอกับผลกระทบเต็มๆ โดยเฉพาะทีมในลีกล่างที่รายได้น้อยอยู่แล้วยิ่งไม่มีรายรับเข้าสโมสรจากการล็อคดาวน์ในช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุดทางพรีเมียร์ลีกมีมติทุ่มเงิน 250 ล้านปอนด์เพื่อช่วยเหลือทีมลีกล่าง โดย 200 ล้านปอนด์จะช่วยสโมสรในแชมเปี้ยนชิพ ส่วนอีก 50 ล้านปอนด์จะให้กับทีมลีก วัน และ ลีก ทู โดยเงินกู้ถูกจำกัดที่ 8.33 ล้านปอนด์ และต้องชำระคืนภายในวันเดือนมิถุนายน 2024

"พรีเมียร์ลีกคือผู้สนับสนุนรายใหญ่ของปีระมิดฟุตบอล และตระหนักดีถึงบทบาทสำคัญของสโมสรต่างๆ ความมุ่งมั่นของเราคือสโมสรในฟุตบอลลีกไม่จำเป็นต้องเลิกกิจการจากโควิด-19" ริชาร์ด มาสเตอร์ ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก กล่าว

"สโมสรฟุตบอลยังคงประสบความสูญเสียทางการเงินอย่างหนักอันเป็นผลมาจากการระบาด แต่ผู้ถือหุ้นของพรีเมียร์ลีกมีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมและสนับสนุนฟุตบอลลีกที่เจอปัญหาทางการเงินอย่างแท้จริง"

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บรรลุข้อตกลงนี้และเรายืนหยัดร่วมกันกับฟุตบอลลีกในความมุ่งมั่นที่จะปกป้องทุกสโมสรในช่วงเวลาที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้"

ขณะที่ทาง ริค แพร์รี่ ประธานของอีเอฟแอลกล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือดำเนินกระบวนการนี้เพื่อให้แน่ใจว่าทุกสโมสรในฟุตบอลลีกจะรอดพ้นทางจากผลกระทบทางการเงินจากการระบาดครั้งใหญ่นี้"

"ผมมีความยินดีที่ตอนนี้เราบรรลุข้อตกลงในนามของสโมสรของเรา ในขณะที่เราดำเนินการมาตลอด สิ่งนี้จะให้การสนับสนุนและความชัดเจนอย่างมาก หลังจากที่มีความไม่แน่นอนมาหลายเดือน"

"ผมต้องขอขอบคุณ ริชาร์ด มาสเตอร์ กับ แกรี่ ฮอฟฟ์แมน สำหรับความพยายามในนามของพรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่ารวมถึงผู้ถือหุ้น ในการช่วยเหลือ มุ่งมั่นต่อเกมระดับมืออาชีพในช่วงเวลาที่ต้องการมากที่สุด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})