:::     :::

ลาปอร์ต้ามั่นใจได้รับเลือกเป็นประธานบาร์ซ่าคนใหม่

วันศุกร์ที่ 04 ธันวาคม 2563
1,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า เชื่อมั่นว่าแผนงานของเขาจะทำให้ได้รับเลือกเป็นประธานสโมสรคนต่อไปของ บาร์เซโลน่า ในการลงคะแนนโหวตวันที่ 24 มกราคม 2021

โจน ลาปอร์ต้า ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลน่า แสดงความมั่นใจว่าเขาจะได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสโมสรลงคะแนนเลือกเป็นผู้นำทีมคนใหม่ในวันที่ 24 มกราคม 2021 จากการให้สัมภาษณ์รายการ 'เอล ปาร์ตีดาโซ่' ของ กาเดน่า โกเป้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ลาปอร์ต้า เคยนั่งเก้าอี้ประธานบาร์ซ่าในช่วงปี 2003-2010 มั่นใจว่าเขาจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิมอีกครั้ง พร้อมตั้งเป้านำทีมอาซูลกราน่ากลับมาเป็นเต้ยของวงการลูกหนังยุโรป รวมถึงการรั้งตัว ลิโอเนล เมสซี่ อยู่กับสโมสรต่อไปและการสร้างรากฐานจากเศรษฐกิจให้มั่นคงแข็งแรงกว่าเดิมด้วย 

'สถานการณ์คล้ายกับตอนที่ผมก้าวขึ้นมาเป็นประธานในปี 2003' ลาปอร์ต้า กล่าว 'มีการสูญเสียที่สำคัญหลายอย่างและพวกเขาบอกให้ผมจากไป ตอนนี้สถานการณ์มีความละเอียดอ่อนมาก แต่ด้วยรายละเอียดของแผนงาน เราสามารถย้อนมันกลับมาได้'

ลาปอร์ต้า ยังเปิดเผยถึงวิธีการที่เขาตั้งใจจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของ บาร์เซโลน่า นั่นคือการแสวงหาการลงทุนเพิมเติ่มมากกว่าการเลือกขายนักเตะ 

'บาร์เซโลน่า ไม่ใช่สโมสรนักขาย แต่เป็นสโมสรนักซื้อ' ลาปอร์ต้า กล่าว 'หนึ่งในไลน์ธุรกิจคือการขายนักเตะและในอดีต เราไม่สามารถทำได้ เราต้องมองหาพันธมิตรระดับโลกในทุกภาคส่วนเพื่อหาแหล่งรายได้ เราต้องศึกษามันอย่างรอบคอบ ยังมีพื้นที่อีกมากที่ต้องใช้ประโยชน์'


หนึ่งในภารกิจสำคัญสำหรับประธานสโมสรคนต่อไปคือการจัดการความสัมพันธ์กับ เมสซี่ หลังซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์เคยแสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการย้ายออกจาก'คัมป์ นู'ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและสัญญาของเขากำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

'เลโอ ต้องการมีห้องแต่งตัวที่ทำให้เขากลับมามีความสุข' ลาปอร์ต้า กล่าวถึง เมสซี่ 'ทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ต้องการทีมสปิริตในห้องแต่งตัว ผมเคยเป็นประธานสโมสร บาร์เซโลน่า และผมไม่ต้องการทำให้ทีมขาดเสถียรภาพในสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อน'

'เลโอ ต้องการ บาร์เซโลน่า สิ่งที่ผมต้องการคือคืนความสุขให้เขา ไม่ใช่แค่เรื่องเงินเท่านั้น คุณยังต้องสร้างทีมเพื่อแข่งขัน เลโอ เคยถูกหลอกและนั่นทำให้ (ความสุขของเขา) ลดลงไปมาก เขาเป็นผู้ชนะและเขาทนไม่ได้ที่เห็นคนอื่นชูโทรฟี่แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก'

'ครั้งสุดท้ายที่ผมคุยกับเขาเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม ผมขอบคุณเขามากสำหรับทุกอย่างที่เขาทำเพื่อ บาร์เซโลน่า ผมรู้จักเขาตั้งแต่เขาอายุเพียง 16 ปีและเขาเป็นคนพิเศษ มีความชื่นชมและเคารพซึ่งกันและกัน เราต้องอยู่ในสโมสรเพื่อทำข้อเสนอที่มีจินตนาการและความน่าเชื่อถือแก่เขา' ลาปอร์ต้า กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})