:::     :::

'โด้'กด2จุดโทษฉลองนัด100พาม้าลายดีดเจนัว3-1

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563
1,360
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฉลองการเล่นให้ ยูเวนตุส ครบ 100 นัดด้วยการทำ 2 ประตูจากจุดโทษพาทีมบุกชนะ เจนัว 3-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

เจนัว 1 - ยูเวนตุส  3

สนาม : สตาดิโอ ลุยจิ แฟร์ราริส

เจนัว วาง จานลูก้า สกามัชช่า ล่าตาข่ายร่วมกับ มาร์โก ปาก้า ส่วน ยูเวนตุส ได้ อัลบาโร่ โมราต้า พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม แต่ว่าเป็นสำรอง อันเดรีย ปีร์โล่ เลือกใช้ เฟเดริโก้ เคียซ่า, เปาโล ดีบาล่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็น 3 ประสานในแดนหน้า

เริ่มเกมมา 10 นาทีแรก โอกาสเป็นของม้าลายที่ได้ลุ้นก่อนเมื่อ อเล็กซ์ ซานโดร โหม่งชงให้ เวสตัน แม็คเคนนี่ โหม่งอีกที แต่ว่าติดเซฟ มัตเตีย เปริน ของเจ้าถิ่น 

นาที 24 ยูเว่ มีโอกาสอีกครั้งจาก แม็คเคนนี่ คนเดิมที่ได้บอลจาก เคียซ่า ก่อนยิงด้วยซ้าย แต่ครั้งนี้ไม่เข้ากรอบ 

ท้ายครึ่งแรก ทีมเยือนได้ลุ้นสองครั้งซ้อนจากลูกยิงไกลของทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิงไกล และ เปาโล ดีบาล่า แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ เปริน ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 57 ม้าลาย นำก่อน 1-0 เปาโล ดีบาล่า ที่ปิดจ๊อบด้วยขวาในเขตโทษหลังจาก เวสตัน แม็คเคนนี่ โหมงชงมาให้ 

ทว่าเพียง 4 นาทีถัดมา เจนัว ตามตีเสมอได้เร็ว ลูก้า เปลเลกรินี่ เปิดบอลจากซ้ายเลยไปเสาไกล สเตฟาโน่ สตูราโร่ กระโดดยิงมุมแคบเข้าไปเหลือเชื่อ สกอร์กลับมาเป็น 1-1

นาที 72 ยูเว่ พลาดโอกาสได้ประตูอย่างน่าเสียดายเมื่อ เคียซ่า โยนบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ โรนัลโด้ กระโดดโขกจ่อๆ ทว่าตรงตัว มัตเตีย เปริน ที่ป้องกันเอาไว้ได้

ม้าลาย มาได้ประตูที่ต้องการจนได้ในนาที 78 จากจุดโทษในจังหวะ ฮวน กวาดราโด้ โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ ก่อนเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดเข้าไปเป็น 2-1 ฉลองการเล่นให้ม้าลายนัดที่ 100

ก่อนจบเกมนาทีเดียว ยูเว่ มาได้อีกจุดโทษเมื่อ อัลบาโร่ โมราต้า ที่ลงสำรองโดน มัตเตีย เปริน พุ่งอออกมาทำฟาวล์ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเด็ดขาด พร้อมส่งให้ ยูเวนตุส เก็บชัยชนะเหนือ เจนัว 3-1 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เจนัว : มัตเตีย เปริน - เอโดอาร์โด้ โกลดานิก้า, มัตเตีย บานี่, อันเดรีย มาซิเอลโล่, ลูก้า เปลเลกรินี่ - ลูคัส เลราเกอร์, อีวาน ราโดวาโนวิช, นิโคโล่ โรเวลล่า, สเตฟาโน่ สตูราโร่ - จานลูก้า สกามัชช่า, มาร์โก ปาก้า 

ยูเวนตุส : วอยเชี๊ยค เชสนี่ - ฮวน กวาดราโด้, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, มัทไธส์ เดอลิกท์, อเล็กซ์ ซานโดร - เวสตัน แม็คเคนนี่, โรดรีโก้ เบนตันกูร์, อาเดรียง ราบิโอต์ - เฟเดริโก้ เคียซ่า, เปาโล ดีบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผู้ตัดสิน : มาร์โก ดิ เบลโล่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด