:::     :::

"เจเค"เจออุลลิเย่ร์ไม่กี่ทีแต่รู้เลยคนนี้ตำนานหงส์

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563
1,558
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล กล่าวสดุดีเกียรติคุณ เชราร์ อุลลิเย่ร์ อดีตเจ้านายใหญ่หงส์แดงที่เพิ่งเสียชีวิตด้วยวัย 73 ปีนั้นว่ามีออร่าความเป็นตำนานแห่งแอนฟิลด์อย่างแท้จริง แม้มีโอกาสพบปะไม่กี่ครั้ง แต่บอสผู้ล่วงลับนับเป็นคนดีน้ำหนึ่งที่ต้องถูกสโมสรจดจำในนิสัยใจคอ ควบคู่ความสำเร็จ

อุลลิเย่ร์ มีปัญหาสุขภาพมานานเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเมื่อสามสัปดาห์ก่อน โดยอดีตบอสเฟร้นช์แมนทำงานที่ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1998 ถึง2004 โด่งดังกับการพาหงส์แดงกดสามแชมป์บอลถ้วยอย่าง ยูฟ่า คัพ, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ปี 2001 

มันเป็นวันที่เศร้ามากๆ ส่วนตัวไม่รู้จัก เชราร์ อุลลิเย่ร์ ดีนัก - มีโอกาสเจอกันแค่ 2-3 หน แต่แค่โมงยามไม่กี่เที่ยวนั้นแกกับก็สร้างสายสัมพันธ์ต่อกัน ซึ่งนับเป็นสิ่งที่พิเศษมากการให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ทางการ 


แกคือตำนานของสโมสร ลิเวอร์พูล, เป็นตำนานโค้ชของจริง เพราะใส่แรงบันดาลใจในหัวสู่แนวทางการเล่นอย่างโดดเด่น เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม แต่เหนือสิ่งใดการเป็นคนดีที่มอบความอบอุ่นให้ได้สัมผัสเมื่อคุณอยู่ใกล้

นับเป็นความสูญเสียสำคัญของสโมสรเราทุกคน คืออีกวันที่โศกเศร้า” 

พูดถึงความเป็นสำเร็จที่แกทิ้งไว้ให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล จดจำแน่นอนคือโทรฟี่ซึ่งกวาดมา แต่ผมก็อยากให้กองเชียร์จดจำเขาฐานะผู้ชายคนหนึ่งที่อุทิศทุกสิ่งแก่สโมสรแห่งนี้ และเปลี่ยนชะตาองค์กรในช่วงยากลำบาก” 

ผมก็ไม่แน่ใจนักเกี่ยวกับรายละเอียดเพราะยังไม่ได้อยู่กับทีม เวลานั้น แต่แกคือคนที่พาทีมเราให้กลับมายืนบนลำแข้งตัวเองได้ อาจจะเริ่มต้นงานแบบแปลกๆฐานะกุนซือคนคู่ (กับ รอย อีแวนส์) แต่ก็ปักหลักจนได้ - นั่นเพราะบุคลิกภาพในตัว แล้วแน่นอนเพราะแกสร้างแรงกระตุ้นมีอิทธิพลต่อทีมอย่างที่สุด” 

จึงเห็นว่าหากคุณอยากจดจำเขา มันมีหลายเรื่องสามารถนึกถึง - แล้วบางทีเรื่องที่ดีสุดสามารถบอกได้ว่าคือนิสัยความเป็นแกนั่นเอง” 

เกมพบ ท็อตแน่ม พุธนี้ที่ แอนฟิลด์ จะมีการไว้อาลัยก่อนเตะแก่ อุลลิเย่ร์ แน่นอนว่าศิษย์ปัจจุบันหงส์แดงอยากล่าสามแต้มเซ่นดวงวิญญาญ เชราร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด