:::     :::

กาตาร์เปิดตัวสังเวียนที่สี่ทำศึกฟุตบอลโลก

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563
1,642
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 เปิดสนามสังเวียนแห่งที่ 4 จากทั้งหมด 8 สนาม ที่จะใช้รับศึกเวิลด์ คัพอย่างเป็นทางการ

สังเวียน อัล รายยาน สเตเดี้ยม ในเมือง อัล รายยาน มีความจุ 40,000 คน เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นสนามที่ 4 สำหรับใช้ทำศึกฟุตบอลโลกปี 2022 ถัดจาก คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล ในกรุงโดฮา ความจุ 40,000 คน, อัล ยานูบ ในอัล-วาคราห์ ความจุ 40,000 คน และ เอดูเคชั่น ซิตี้ ในเมืองอัล รายยาน เช่นกัน โดยมีความจุ 45,350 คน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สังเวียนแห่งนี้ถูกใช้จัดการแข่งขันฟุตบอล อาเมียร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง อัล-ซาดด์ สโมสรของ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลาง บาร์เซโลน่า เอาชนะ อัล-อราบี 2-1 คว้าแชมป์ไปครอง

"นี่คือสนามฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม" จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า กล่าวในงานแถลงข่าว "บรรยากาศมันสุดยอดมาก ที่นั่งก็อยู่ใกล้กับสนาม ผมมั่นใจว่านี่จะเป็นสนามที่สมบูรณ์แบบในปี 2022 เมื่อมีการแข่งขันฟุตบอลโลก"

"ประเทศนี้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับฟีฟ่า เวิลด์ คัพ และจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันที่น่าจดจำ - ครั้งแรกในตะวันออกกลางและโลกอาหรับ"

สำหรับสังเวียน อัล รายยาน สเตเดี้ยม จะใช้จัดการแข่งขันทั้งหมด 7 เกม จนถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยหลังจากเสร็จศึกฟุตบอลโลก พื้นที่โดยรอบรวมถึงสนามฝึกซ้อม 6 สนามจะถูกเปลี่ยนเป็นศูนย์กลางกีฬาระดับภูมิภาคสำหรับชุมชนท้องถิ่น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})