:::     :::

ปีเก้ภูมิใจเป็นกาตาลันหลังรับรางวัลเมริต

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563
1,183
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังของ บาร์เซโลน่า รับรางวัล 'เมริต เอสปอร์ตู กาตาล่า' จากรัฐบาลแคว้นกาตาลุนย่า

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังของ บาร์เซโลน่า ภาคภูมิใจกับการคว้ารางวัล 'เมริต เอสปอร์ตู กาตาล่า' ซึ่งเป็นรางวัลที่รัฐบาลแคว้นกาตาลุนย่ามอบให้นักกีฬาหรือองค์กรกีฬาที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการกีฬาในแคว้นกาตาลุนย่าจนประสบความสำเร็จ ในการมอบรางวัลที่ มูเซอู นาซิโอนาล เดอาร์ต เด กาตาลุนย่า ตามรายงานจาก 'มุนโด้เดปอร์ติโบ' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ปีเก้ เข้ารับรางวัลจาก เคราร์ด ฟีเกราส เลขาธิการทั่วไปด้านกีฬาและกิจกรรมทางกายภาพของแคว้นกาตาลุนย่าที่ชี้แจงว่ากองหลังของทีมอาซูลกราน่าได้รับรางวัลดังกล่าวเนื่องจาก 'ความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อกีฬากาตาลันและมันเป็นการฉายภาพระดับนานาชาติ'

ส่วนกองหลังวัย 33 ปีที่กำลังฟื้นฟูร่างกายจากการบาดเจ็บเข่ากล่าวว่าเขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับการยอมรับและภาคภูมิใจกับความรู้สึกที่เป็นชาวกาตาลัน


'เมื่อวันก่อนตอนที่พวกเขาบอกผมว่าพวกเขาวางแผนที่จะมอบรางวัลนี้ให้ผม ผมคิดถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับผมจนกระทั่งผมมาที่นี่ต่อหน้าพวกคุณทุกคน'

'ตอนอายุ 17 ปี ผมตัดสินใจไป แมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมากในอาชีพกีฬาของผม เราเริ่มเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆเมื่อเราสูญเสียหรือไม่มีสิ่งเหล่านั้น และผมตระหนักว่าผมเป็นบุคคลที่มีสิทธิพิเศษเมื่อผมสามารถเติมเต็มความฝันในการกลับมา บาร์เซโลน่า หลังจากอยู่ต่างประเทศนาน 4 ปี'

'เมื่อผมกลับบ้าน ผมตระหนักว่าการเป็นกาตาลันเป็นสิทธิพิเศษเพราะในกาตาลุนย่า เรามีทุกสิ่งและเราให้ความสำคัญกับมันเพราะเรามีประเทศที่น่าทึ่ง' ปีเก้ กล่าวด้วยความภูมิใจในการเป็นชาวกาตาลัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด