:::     :::

โค้ชริเวอร์สอิสระเอ็มบีดเลือกจบสกอร์ตามใจฉัน

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2563
2,655
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ด็อค ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ช ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส พูดถึงแนวทางการใช้งาน โฌแอล เอ็มบีด เซนเตอร์ดีกรีออล-เอ็นบีเอ ว่าไม่อยากจำกัดว่าต้องเล่นวงในเท่านั้น เพราะศักยภาพนักกีฬาสามารถชู้ตจากระยะกลางหรือระยะไกลก็ได้ ดังนั้นหากตึงมากไปอาจเสียของ

เอ็มบีด นอกจากได้รับยกย่องว่าโพสต์วงในเก่งมากแล้วนั้น ยังติดอาวุธชู้ต 3-คะแนน 3.6 ครั้ง-ต่อ-เกม ตลอดสี่ปีอาชีพ ความแม่นระดับ 31.9%

ดังนั้นโค้ชใหม่อย่าง ริเวอร์ส จึงไม่อยากจำกัดศักยภาพ ขอให้ผู้เล่นวัย 26 ปีไหลตามหน้างาน 

ผมไม่ใส่ใจเรื่องจำกัดระยะการจบสกอร์ของเขา ก็ปล่อยให้พวกคุณพูดเรื่องการเลือกช็อตยิงหรืออะไรเทือกนั้นตามสบาย ส่วนตัวคิดว่า เอ็มบีด คือผู้เล่นมากความสามารถก็แค่นั้น การให้สัมภาษณ์สื่อฯเมื่อจันทร์ที่ผ่านมา 


ชัดเจนว่าเขาจะได้บอลโพสต์วงในบ่อยสุด แต่ก็ได้บอลหลังเส้นโค้ง 3-คะแนน หรือได้บอลชู้ตระยะข้อศอก คุณรู้อะไรไหม ผมไม่เคยจำกัดช็อตจบสกอร์เหมือนคนอื่นๆทำ” 

เกมบุกทุกทีมที่ผมคุมทัพออกมาดีเสมอ ไปถามผู้เล่นดูได้ ก็คงได้คำตอบว่า - นี่พวกผมโดนเอ็ดเพราะมัวแต่คำนึงเรื่องเลือกช็อตยิง - งานของผมมันคือการสอนผู้เล่นให้ชู้ตลูกถนัดตัวเองให้คม พร้อมเรียนรู้การชู้ตแบบที่สามารถทำได้อีก ติวแบบรายบุคคล เราเล่นกันแบบนั้น” 

ปิดซีซั่นที่ผ่านมา 76เซอร์ส เสริมสองมือปืนอย่าง เซ็ธ เคอร์รี่ กับ แดนนี่ กรีน เข้ามา น่าจะทำให้ประสิทธิภาพยิง 3-คะแนนดีขึ้น ทั้งจำนนวนลองส่องเฉลี่ย-ต่อ-เกม (31.6 ครั้ง) และสำเร็จ-ต่อ-เกม  (11.6 ครั้ง) ที่อยู่บ๊วยลีกทั้งคู่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด