:::     :::

บทสัมภาษณ์โซลชาหลังบุกเคี้ยวทอฟฟี่

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2563
2,968
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงเรื่องราวมากมายหลังจบเกมที่ กูดิสัน พาร์ค

ปิศาจแดง บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ คาราบาว คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาเข้าไปดวลกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบตัดเลือก ซึ่งจะลงสนามในช่วงต้นเดือนมกราคม


ผลงานช่วงแรกน่าพอใจ

"เริ่มต้นได้ดีดีมาก ผมคิดว่าเราเล่นได้ยอดเยี่ยมในช่วง 20-25 นาทีแรก เราควรทำประตูได้ 1, 2 หรือ 3 ประตู แต่ โรบิน โอลเซ่น ป้องกันได้ดีและทำให้พวกเขาอยู่ในเกม จากนั้นพวกเขาทำได้ดีในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก แต่ผมคิดว่าเราราคุมได้หมดในครึ่งหลัง ผมจำไม่ได้เลยว่า ดีน เฮนเดอร์สัน ได้สัมผัสบอลแบบจริงๆ จังๆ หรือไม่ เราอยู่ในกรอบเขตโทษ ได้เตะมุมหลายหน ได้ลูกตั้งเตะ ทำการครอสบอล และมีโอกาสมากมาย ผมไม่พอใจที่ไม่ได้ประตูนำห่าง 1 หรือ 2 ลูก แต่ในครึ่งหลังมันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน"


จังหวะจบของ คาวานี่

"มันเป็นการเคลื่อนที่อันยอดเยี่ยมโดย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และการส่งที่ยอดเยี่ยมรวมไปถึงการจับบอลที่ดีในจังหวะแรก และจากนั้นก็แค่ตั้งใจไปที่การยิงเสียบมุม กดบอลให้ต่ำที่สุด ปั่นโค้งนิดหน่อยและมันเป็นการยิงที่มีคุณภาพ"


จังหวะ มีน่า-คาวานี่

"เป็นสองนักเตะอเมริกาใต้ที่เคยดวลกันมาก่อนหน้านี้ เพิ่งผ่านมาไม่นาน ผมคิดว่าพวกเขา (คาวานี่ และ มีน่า) เคยเจอกันในรอบคัดเลือกโซนอเมริกา แต่นี่คือเกมฟุตบอลที่สมบูรณ์ มีแฟนบอล การปะทะ ใบเหลือง โอกาสจากทั้งสองฝ่าย ดังนั้นผมสนุกกับเกมนี้"


ความแตกต่างจากตัวสำรอง

"คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเกมฟุตบอล ประตูแรกสามารถเปลี่ยนรูปเกมได้อยู่เสมอ ตราบเท่าที่เรายังอยู่ในเกม ผมรู้ว่าพวกเขา (ทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล) สามารถลงสนามและสร้างผลกระทบ คุณรู้ว่าพวกเขามีความรวดเร็วและเฉียบคมมากแค่ไหน รวมไปถึงการมีประสิทธิภาพและความแข็งแกร่ง ดังนั้นเราพยายามปรับเปลี่ยนไดนามิกในเกมนิดหน่อย แม้แต่ทาง ลุค ชอว์ เขาลงสนามพร้อมมอบทั้งความแข็งแกร่งและพลังในการขับเคลื่อนเกมบริเวณริมเส้น ถือเป็นเรื่องสำคัญที่มีทีมและบรรดานักเตะที่สามารถลงสนามพร้อมกับสร้างความแตกต่าง"


ได้เรียนรู้อะไรบ้าง

"เรารู้ว่าเมื่อทีมป้องกันได้ดี เราก็มีบรรดานักเตะที่จะทำให้ทีมเอาชนะ สปิริตในทีมดีมากๆ การคว้าชัยได้มอบพลังงาน มอบแรงกระตุ้นให้กับเกมนัดต่อไปซึ่งตอนนี้จะมีขึ้นในวันบ๊อกซิ่งเดย์ เราเข้ารอบรองชนะเลิศ เราเหลือเพียงก้าวเดียวในการเข้ารอบชิงชนะเลิศ"


นักเตะได้พักแถมชนะด้วย

"ในตอนที่คุณเอาชนะมันไม่สำคัญหรอกว่าคุณใช้วิธีการอะไร คุณรู้ว่าคุณจะได้รับพลังงาน ซึ่งเราเล่นในวันพรุ่งนี้เลยก็ได้ บางทีตอนนี้เลยก็ได้ เราชนะ เข้ารอบ บางทีการเปลี่ยนทีมอาจจะไม่สำคัญ ผลการแข่งขันต่างหากที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเราเข้ารอบ พวกนักเตะรู้ว่าเราเชื่อในตัวพวกเขา เรามีทีมที่ใหญ่และในฤดูกาลนี้ทุกคนต้องแสดงตัวในช่วงที่เวลาแตกต่างกัน มันเป็นเกมสำคัญสำหรับนักเตะที่ไม่ได้ลงสนามมาสักระยะแล้ว ยกตัวอย่างเช่น แอ๊กเซล ตวนเซเบ้ กับ เอริค ไบญี่ พวกเขาไม่ได้ลงเล่นมานาน และพวกเขาได้ดี"


ถึงเวลาเอาชนะในรอบรองชนะเลิศ

"บางทีการพ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศอาจจะเป็นเกมที่เลวร้ายที่สุดที่ เพราะอย่างน้อยเมื่อคุณเข้ารอบชิงชนะเลิศ คุณได้รับความรู้สึกเหล่านั้น การเตรียมตัว ดังนั้นแล้วเราจะทำทุกวิถีทางตามที่เราทำได้เพื่อใช้รอบรองชนะเลิศให้เป็นด่านที่ดี แต่แน่นอนว่าก่อนหน้านั้นเรามีเกมลีกหลายนัดให้ลงสนาม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด