:::     :::

อดีตโค้ชเผยบาร์ซ่าปาดหน้าสองทีมใหญ่เซ็นอาเราโฮ

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563
1,935
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ อาเราโฮ ย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า มาจากการชักนำของ ราม่อน ปลาเนส ที่ปาดหน้าเซ็นสัญญากับนักเตะก่อน เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด

เซร์คิโอ กาเบรร่า อดีตเทรนเนอร์ของ โรนัลด์ อาเราโฮ ช่วงที่ยังค้าแข้งกับ บอสตัน ริเวอร์ เปิดเผยว่า ราม่อน ปลาเนส มีบทบาทสำคัญในการนำกองหลังดาวรุ่งชาวอุรุกวัยย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ตัดหน้าทั้ง เรอัล มาดริด กับ แอตเลติโก มาดริด จากการให้สัมภาษณ์ 'กาตาลุนย่า ราดีโอ' สถานีวิทยุแคว้นกาตาลุนย่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'ผมมีเพื่อนในสเปน ชื่อ ปาโก้ ออร์ส เขาเดินทางมาอุรุกวัยและอาร์เจนตินาหลายครั้ง เขาเห็นเขา (อาเราโฮ) และเขา (อาเราโฮ) ดึงดูดความสนใจของเขา เขาบอกกับ ราม่อน ปลาเนส ตอนที่เขายังทำงานฐานะผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ เคตาเฟ่ ผมพบกับเขาร่วมดื่มกาแฟกันในเดือนมีนาคมปี 2018 และเขาถามผมเกี่ยวกับเขา (อาเราโฮ) อีก 3 เดือนต่อมา ปลาเนส เซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า (ทำงานตำแหน่งเลขาธิการฝ่ายเทคนิค) และพา โรนัลด์ ไปที่นั่น'


'เขา (อาเราโฮ) สามารถไป เรอัล มาดริด ผมมีความสัมพันธ์อันดีกับ ราม่อน มาร์ตีเนซ (ผู้อำนวยการของ เรอัล มาดริด) และในปี 2018 เขาโทรหาผมเพื่อถามว่า โรนัลด์ อาเราโฮ พร้อมหรือไม่ มันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมที่จะบอกเขาเรื่องแบบนั้นและผมบอกเขาว่าเขายังต้องการอีกหนึ่งสเต็ป อาจจะเล่นในทีมสำรองไปก่อน'

'หลังจากนั้นอีก 8 หรือ 9 วัน บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับเขา แต่ เรอัล มาดริด ตามหลัง และผมมีเพื่อนหลายคนที่ติดตาม แอตเลติโก มาดริด โชคชะตาของพวกเขาคือการก้าวไปสู่จุดสูงสุดและ บาร์ซ่า เข้ามาเพื่อเขา' กาเบรร่า กล่าว

อาเราโฮ ลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า เบ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับฟุตบอลสเปนในซีซั่นแรก ก่อนก้าวขึ้นทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้โดยสวมหมายเลข 4 แทน อีวาน ราคิช ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ เซบีย่า และมีโอกาสลงสนามต่อเนื่องหลังการบาดเจ็บเข่าจนต้องพักยาวของ เคราร์ด ปีเก้ กลายเป็นส่วนสำคัญในแนวป้องกันของบาร์ซ่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด