:::     :::

"เฮนโด้"ชี้ลิขิตฟ้าหรือสู้มานะคนป้องกันแชมป์ลีก

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563
1,136
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 คือโจทย์หินกว่าปลดล็อคแชมป์ลีกหรนแรกรอบ 30 ปีด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามจะมุ่งมั่นเค้นสุดพลังเพื่อให้โทรฟี่ยังอยู่ที่ แอนฟิลด์

เฮนเดอร์สัน พาหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษอีกครั้งในรอบ 3 ทศวรรษเมื่อซีซั่นก่อน แล้วคงสวมปลอกแขนให้ต้นสังกัดฐานะหัวหมู่รักษาตำแหน่ง 

ซึ่งภาพรวมฤดูกาล 2020-21 ลิเวอร์พูล งานเข้าต่อเนื่องกับอาการบาดเจ็บนักเตะแต่ก็ยังขึ้นนำจ่าฝูงหลังผ่านคริสต์มาส เหตุนี้เฮนโด้จึงเชื่อว่าแม้เส้นทางป้องกันแชมป์จะเต็มไปด้วยขวากนาม แต่ความพยายามของทุกคนนับเป็นเครื่องตัดหญ้าพร้อมแผ่วถางไปให้ถึงอาร์มทองอีกปี 

การป้องกันแชมป์เป็นอะไรที่ยากมาก ผมทราบคงออกมาทรงนั้น ใครก็บอกกันว่าพอได้แชมป์แล้วการรักษาไว้หินกว่าเยอะ ซึ่งเราก็ลิ้มรสตั้งแต่ต้นฤดูกาลการให้สัมภาษณ์สกาย สปอร์ตส์


ไม่ว่าปัจจัยทีมอื่นพัฒนาขึ้น เล่นดีขึ้นเพื่อมาท้าทายตำแหน่ง คิดว่าจะเบียดบี้ไปจนสุดทางแหง

นอกจากนั้นมันยังมีสถานการณ์เฉพาะอย่างโรคระบาด เป็นสถานการณ์ที่ไม่แตกต่างจากปกติ แต่ท้ายสุดมันอยู่ที่ความแน่วแน่ต่อสิ่งที่เราควบคุมได้ นั่นคือซ้อมหนักสุดเท่าที่สามารถ, มีสมาธิต่อสิ่งที่เราอยากไขว่คว้า และเมื่อเราลงไปเล่นแบบจัดเต็มเพื่อเอา 3 คะแนนนั่นเป็นเรื่องที่ทีมพยายามทำในทุกๆเกม ไม่ว่าจะเป็นมนรายการไหน

สิ่งนั้นทำให้เป็นมาตรฐานที่ดีต่อทีมช่วง 2-3 ปีหลัง ดังนั้นเราจำเป็นต้องคงแนวทางเดิมไว้จากนั้นค่อยดูว่าจบซีซั่นจะยืนจุดใด”  

ลิเวอร์พูล มีภารกิจดวล เวสต์บรอมวิช สุดสัปดาห์นี้ โดยร้านพูลหลายสำนักยังให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะป้องกันแชมป์



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})