:::     :::

เลอบรอนคว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมสมัย4

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563
3,022
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดัง แอลเอ เลเกอร์ส เป็นผู้เล่นเอ็นบีเอที่คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของ เอพี มากสุดถึง 4 สมัย

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส คว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมของ เอพี หรือ สมาคมผู้สื่อข่าวประจำปี 2020 ซึ่งเป็นสมัยที่ 4 ของดาวดังวัย 35 ปี หลังเคยทำได้ในปี 2013, 2016 และ 2018 ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เจมส์ มีบทบาทสำคัญในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้คนผิวดำ นอกจากนี้เขายังคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ สมัยที่ 4 และ เอ็มวีพีรอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอสมัยที่ 4 ในซีซั่นที่ผ่านมา ช่วยฟื้นฟู เลเกอร์ส กลับมาอยู่ในระดับท็อปอีกครั้ง


'ผมยังรู้ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างบนสนาม และเห็นได้ชัดว่าผมมอบทุกอย่างให้กับเกมนี้' เจมส์ กล่าวกับ เอพี 'แต่ตอนนี้ผมสามารถสร้างผลกระทบได้มากขึ้นภายนอกสนาม และผมต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนด้วยวิธีที่ผมเล่นบาสเกตบอลต่อไป แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมสามารถทำได้นอกสนามเพื่อช่วยปลูกฝังผู้คน, สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน, นำผู้คนมารวมกันและเพิ่มพลังให้พวกเขา'

เอพี มอบรางวัลดังกล่าวครั้งแรกตั้งแต่ปี 1931 และ เจมส์ คว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 4 เทียบเท่า แลนซ์ อาร์มสตรอง กับ ไทเกอร์ วู้ดส์ ส่วนนักกีฬาหญิงที่รับรางวัลนี้อย่างน้อย 4 ครั้งคือ เบ็บ ดิดริคสัน เคยคว้า 6 สมัย ตามมาด้วย เซรีน่า วิลเลียมส์ 5 ครั้ง และ คริส เอฟเวิร์ต 4 ครั้ง ส่วนนักบาสเกตบอลที่เคยคว้ารางวัลนี้มากกว่าหนึ่งครั้งคือ ไมเคิ่ล จอร์แดน เคยได้ 3 ครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด