:::     :::

ไทยลีก3ตัดจบหา12ทีมเล่นรอบ ชปช.

วันพุธที่ 06 มกราคม 2564
1,483
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีกประชุมร่วมกับสโมสรไทยลีก 3 พร้อมกับมีความเห็นพ้องให้จบฤดูกาลแข่งขันรอบ ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ (รอบชิงแชมป์โซน) ซึ่งเดิมมีกำหนดแข่งขันเสร็จสิ้นในเดือนมกราคม ตามนโยบายของรัฐ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ศบค. มีมาตรการปิดสนามกีฬา และร่วมกันพิจารณาหลักเกณฑ์ ในการส่งรายชื่อทีมที่เข้าร่วมแข่งขันรอบ ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ (รอบแชมเปี้ยนส์ลีกเดิม) ในกรณีที่จำนวนนัดไม่เท่ากันในบางโซน เพื่อเสนอต่อที่ประชุมสภากรรมการต่อไป

บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดประชุมออนไลน์ ร่วมกับสโมสรระดับไทยลีก 3 แยกแต่ละโซน ผ่านระบบ Zoom ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มี กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน 
โดยวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีการประชุมรวมทุกโซน และมีความเห็นตรงกันว่าให้สิ้นสุดการแข่งขันรอบชิงแชมป์โซน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ภาครัฐ กรุงเทพมหานครฯ และหลายจังหวัด มีการประกาศคำสั่ง/มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และกำหนดการเดิมรอบโซนจะเสร็จสิ้นในเดือนมกราคม 
ซึ่งมาตรการดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อการสั่งปิดสถานที่ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ เช่น การปิดสนามกีฬา สนามฝึกซ้อม รวมการกำหนดมาตรการป้องกันในการเดินทางข้ามจังหวัด ส่งผลให้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ทั้ง 28 จังหวัด อาจต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ทำให้ก่อนหน้านี้มีการแข่งขันในบางนัดที่ต้องเลื่อนออกไป และหลายสโมสรไม่สามารถฝึกซ้อมแบบแบ่งทีม รวมถึงประสบปัญหาการเดินทางยามไปเล่นเป็นทีมเยือน ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลกระทบโดยตรง ต่อการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในภาพรวม และเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการแข่งขันแบบปิด 
ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีการรับทราบรายชื่อทีม ที่จะเข้าร่วมแข่งขันรอบ ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ (รอบแชมเปี้ยนส์ลีกเดิม) อันประกอบไปด้วย
- โซนตะวันออก : ปลวกแดง ยูไนเต็ด (แชมป์โซน) ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี (รองแชมป์โซน) 
- โซนตะวันออกเฉียงเหนือ : อุดร ยูไนเต็ด (แชมป์โซน) เมืองเลย ยูไนเต็ด (รองแชมป์โซน) 
- โซนตะวันตก : เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด (แชมป์โซน) ราชประชา (รองแชมป์โซน) 
- โซนใต้ : สงขลา เอฟซี (แชมป์โซน) กระบี่ เอฟซี (รองแชมป์โซน) 
- โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล : ม.นอร์ทกรุงเทพ (แชมป์โซน) บางกอก เอฟซี (รองแชมป์โซน)
- โซนเหนือ : ลำพูน วอริเออร์ (แชมป์โซน) พิษณุโลก เอฟซี (รองแชมป์โซน) 
สำหรับรายชื่อทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ แต่ละโซนนั้น ได้มีการยึดตามอันดับคะแนน ซึ่งในกรณีที่จำนวนนัดที่ลงแข่งขันไม่เท่ากัน จะพิจารณาจากผลงานที่ทั้ง 2 ทีมพบกันเอง โดยในที่ประชุมได้รับทราบการพิจารณาดังกล่าว
ทั้งนี้ ในส่วนของรายชื่อของทั้ง 12 สโมสรนั้น เป็นข้อสรุปที่ได้จากการประชุมร่วมกับสโมสรไทยลีก 3 แยกตามแต่ละโซน ซึ่งทางบริษัท ไทยลีก จำกัด จะเสนอต่อที่ประชุมสภากรรมการต่อไป
สำหรับกำหนดการแข่งขัน ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด