:::     :::

"แอมแปร์"ปรับตัวดีขึ้นพร้อมลุยลีกมหาลัย

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2564
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"แอมแปร์" ณัฐวดี ปร่ำนาค ดาวรุ่งทัพชบาแก้ว เล่าประสบการณ์ฟุตบอลในสหรัฐอเมริกา หลังจาก เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปศึกษาต่อที่ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ แคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา เมื่อ 23 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

กองกลางดาวรุ่งทัพชบาแก้ว ที่กำลังฝึกซ้อมกับทีมฟุตบอลหญิงยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ แคโรไลน่า ซึ่งเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกระดับมหาวิทยาลัย เช่นเดียวกับ รุ่นพี่อย่าง “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เคยผ่านเวทีระดับมหาวิทยาลัยของอเมริกามาแล้ว
“ตอนนี้ใช้ชีวิตที่นี่ (สหรัฐอเมริกา) มาได้ 5 เดือน แล้วค่ะ มีสิ่งที่ต้องปรับเยอะมาก เพราะแน่นอนว่าค่อนข้างแตกต่างจากบ้านเรา ทั้งวัฒนธรรมและความคิด ก็ต้องค่อยๆ เรียนรู้"
"ส่วนเรื่องภาษาก่อนหน้านี้พอสื่อสารได้นิดหน่อย พอมาถึงที่นี่ได้เรียนรู้กับเจ้าของภาษาทำให้สื่อสารได้มากขึ้น แต่ก็ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะค่ะ”
“ฟุตบอลที่นี่ มันแตกต่างจากบ้านเราค่อนข้างมาก แม้แต่การฝึกซ้อม ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ กระตือรือร้น มาก่อนเวลาซ้อมหรือประชุม 15-30 นาที เวลาซ้อม หรือ โค้ชกำลังพูด ทุกคนตั้งใจฟัง”
“ในสนามทุกครั้งที่ซ้อม ทุกคนจริงจัง เข้าปะทะหนัก ไม่มีใครยอมใคร และเน้นเรื่องกำลังความฟิตเป็นพิเศษ ไม่ค่อยเน้นเรื่องการต่อบอล เพราะจะถูกบีบและทำลายจังหวะหมด”
“ฟุตบอลจะไปข้างหน้าอย่างเดียว และถ้ามีโอกาสต้องจบสกอร์ทันที แรกๆ เราก็ยังติดปัญหาคือเรายังเล่นแบบเดิมๆ ซึ่งเพื่อนๆ และโค้ชก็แนะนำ เพื่อให้เราค่อยๆปรับตัวให้เข้ากับการเล่นมากขึ้น”
“ก็หวังว่าสิ่งที่ได้วันหนึ่งจะนำไปปรับใช้กับทีมชาติไทย สร้างความสุขให้กับแฟนบอลได้ในอนาคต ตอนนี้ก็ซ้อมหนักมาก เพราะลีกใกล้จะเริ่มแข่งขันแล้ว ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงช่วงเดือนเมษายน อยากฝากทุกๆ คนเป็นกำลังใจให้แอมด้วยนะคะ”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด