:::     :::

ส.บอลเตรียมเสนอ"ช้างอารีน่า"เจ้าภาพคัดบอลโลก

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564
1,697
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอล เตรียมเสนอสนามช้าง อารีน่า ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าทาง เอเอฟซี จะให้ชาติสมาชิกในแต่ละกลุ่ม จัดหาสนามกลางแข่งขันแทนระบบเหย้า-เยือน ซึ่งทางเอเอฟซีกำหนดเดดไลน์ให้การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ต้องจบลงภายในเดือนมิถุนายนเท่านั้น
ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลออกมาเปิดว่า ตอนนี้ทางเอเอฟซียังไม่มีคำสั่งอย่างเป็นทางการให้แข่งขันในสนามกลาง เพียงแต่ให้แต่ละชาติตกลงกันถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขัน
โดยทางสมาคมฯได้เตรียมความพร้อม หากต้องมีการยื่นเสนอจัดการแข่งขันโดยเบื้องต้นโดยเล็งไปที่ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสังเวียนในการฟาดแข้งเนื่องจากเคยผ่านสังเวียนระดับนานาชาติมาหลายรายการ ที่สำคัญยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาแล้ว
ทั้งนี้ "ช้าง อารีน่า" มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่ทางสมาคมฯ จะเตรียมข้อมูลต่างๆ เพื่อเสนอชื่อให้กับทางเอเอฟซีในการเป็นเจ้าภาพแถม ณ เวลานี้ จังหวัดบุรีรัมย์ถูกจัดให้อยู่ในพื้นที่ที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด รวมไปถึงมีความพร้อมในทุกด้านเช่น สนามแข่งขัน , สนามซ้อม , โรงแรมที่พัก และ สนามบิน และมีระบบมาตรการการป้องกันโรคโควิดอย่างมีมาตรฐาน
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเปิดบ้านพบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 25 มีนาคม 2564

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})